• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đơn vị thực hiện công tác xúc tiến du lịch tâm linh

Chương 2: ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC XÚC TIẾN DU LỊCH TÂM LINH TẠI

2.3. Đánh giá công tác xúc tiến du lịch tâm linh tại Thừa Thiên Huế

2.3.1. Đơn vị thực hiện công tác xúc tiến du lịch tâm linh

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch là đơn vịthuộc sựquản lý của SởDu lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Dựa trên chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch là đơn vị thực hiện các công tác xúc tiến du lịch của Thừa Thiên Huế, trong đó bao gồm xúc tiến du lịch tâm linh.

2.3.1.1. Cơ cấu tổchức

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ2.1:Cơ cấu tchc ca Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lch Tha Thiên Huế

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thừa Thiên Huế có tổng cộng 13 thành viên. Trong đó:

-1 Giám đốc: Ông Trương Thành Minh;

-1 Phó giám đốc: Ông Nguyễn Bảo Kỳ;

- Phòng Hành chính tổng hợp: 4 thành viên, bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm trưởng phòng phụtrách;

- Phòng Thông tin du lịch và hỗ trợ du khách: 4 thành viên, ông Nguyễn Văn Toàn làm trưởng phòng phụtrách;

- Phòng Xúc tiến du lịch: 2 thành viên, ông Nguyễn Văn Hưng làm phó trưởng phòng phụtrách;

- 1 Bảo vệ.

2.3.1.2. Chức năng, nhiệm vụ

Tổchức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá; xúc tiến phát triển du lịch:

- Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hìnhảnh về di sản văn hóa, danh lam thắng Giám đốc

Phòng Xúc tiến Du lịch

Phó giám đốc

Phòng Hành chính tổng hợp

Phòng Thông tin du lịch và hỗtrợdu

khách

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tổ chức nghiên cứu thị trường, xác định thị trường trọng điểm, đánh giá nhu cầu, thị hiếu của du khách nhằm hoạch định chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các dự án, kế hoạch ứng dụng và đầu tư phát triển công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý và hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, thông tin và xúc tiến du lịch của tỉnh, tổ chức triển khai thực hiệnsau khi được phê duyệt; tham gia thẩm định các dựán công nghệthông tin, thông tin du lịch trong lĩnh vực thông tin và xúc tiến du lịch thuộc phạm vi quản lý của Sở Du lịch.

- Chủtrì, phối hợp tổchức và tham gia hội chợ, hội nghị, hội thảo, triển lãm, các sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ du lịch tỉnh trong và ngoài nước; phổbiến trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệthông tin trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng kếhoạch, chương trình xúc tiến du lịch theo yêu cầu, nhiệm vụ được giao và tổchức thực hiện sau khi được phê duyệt.

- Phối hợp với các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở nghiên cứu, dự báo và xây dựng chiến lược thị trường du lịch trong và ngoài nước; tham gia xây dựng các loại hình, sản phẩm phù hợp với định hướng phát triển của ngành, địa phương và nhu cầu của thị trường du lịch.

- Thực hiện các dịch vụ tư vấn và tổchức cho các doanh nghiệp du lịch khảo sát nghiên cứu thị trường; tổchức các đoàn FAM trong và ngoài nước khảo sát các tuyến , điểm, sản phẩm, dịch vụdu lịch của tỉnh.

- Tổ chức biên soạn, thiết kế, sản xuất các ấn phẩm, tập gấp, băng đĩa… bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh theo chương trình, kế hoặc đãđược phê duyệt và đúng quy định của pháp luật.

Cung cấp thông tin và hỗtrợkhách du lịch:

- Tổ chức xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu về du lịch và các lĩnh vực liên quan đến du lịch; ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng và khai thác hệ thống

Trường Đại học Kinh tế Huế

cung cấp thông tin du lịch và dịch vụ; cung cấp thông tin du lịch phục vụnhu cầu khai thác của các tổchức, cá nhân, đảm bảo thuận lợi, hiệu quả.

- Làm đầu mối kết nối thông tin giữa khách du lịch với cơ quan liênquan, chính quyền các địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụdu lịch nhằm hỗ trợ khách du lịch tiếp cận điểm đến; giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham quan, du lịch; cung cấp thông tin, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ an toàn, chất lượng và thuận tiện.

Một sốnhiệm vụkhác:

- Trình giámđốc Sở Du lịch chương trình, kếhoạch hành động dài hạn, 05 năm và hằng năm của Trung tâm; tổchức triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu giám đốc Sở trình Ủy ban nhân nhân tỉnh cơ chế, chính sách liên quan vềlĩnh vựcứng dụng công nghệthông tin phục vụ du lịch, xúc tiến du lịch trong hội nhập kinh tế, hợp tác quốc tế; thực hiện hợp tác quốc tếtrong lĩnh vựcứng dụng công nghệthông tin phục vụdu lịch, xúc tiến du lịch.

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở, xây dựng chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý, chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực thông tin, xúc tiến du lịch; thực hiện các chương trình bồi dưỡng đãđược phê duyệt.

- Quản lý, sửdụng có hiệu quảtài chính, tài sản; quản lý hành chính, chuyên môn nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm theo quy định của nhà nước.

- Thực hiện một sốnhiệm vụ khác do giám đốc Sởgiao.