• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO Ý ĐỊNH SỬ DỤNG HUE

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO Ý ĐỊNH SỬ DỤNG

cho quá trình sửdụng có thểtrở thành rào cản để khách hàng từchối với dịch vụ của công ty. Vì thế, cũng cần có giải pháp nhằm hạn chế những khó khăn trong quá trình sửdụng.

Chương trình khuyến mãi là yếu tố kích thích và đẩy nhanh tiến trình ra quyết định sửdụng của khách hàng. Ngày nay với sựphát triển chóng mặt của xã hội, yếu tố chất lượng dịch vụ không có nhiều khác biệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ. Chính vì vậy, khuyến mãi có thể xem là công cụhiệu quả tác động đến ý định lựa chọn dịch vụ của khách hàng trong sốcác nhà cung cấp.

Ngoài cái yếu tốtrên, thái độcũng là một yếu tố có tác động đến ý định sửdụng của khách hàng. Trong bài nghiên cứu, mặc dù yếu tốThái độ không đưa vào mô hình, tuy nhiên trên thực tế, nó vẫn có tác động động đến ý định sử dụng. Một sản phẩm được đánh giá là thú vị, và khách hàng cho rằng họ thích nó thì đó là một dấu hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp.

Nắm bắt và giải quyết tốt những vấn đề trên có thể xem là một bước tiến giúp doanh nghiệp xóa bỏ những trở ngại trong việc chấp nhận sử dụng dịch vụ của khách hàng.

3.2. Giải pháp

Trên cơ sởphân tích kết quảnghiên cứu và đưa ra một số định hướng sơ bộ như trên, tác giả xin đềxuất một sốgiảipháp như sau:

3.2.1. Nhận thức hữu ích

Hue Phototour là một sản phẩm mới và rõ ràng khách hàng không có nhiều thông tin về nó. Đứng trên phương diện của khách hàng, doanh nghiệp cần đặt ra câu hỏi rằng: “Tại sao khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty?”, “ Sản phẩm đem lại gì cho họ?”. Hue Phototour là một sản phẩm du lịch kết hợp chụpảnh, đó là một nhu cầu trở thành xu hướng của những năm gần đây. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy khách hàng khá quan tâm đến nhân tố “Du lịch chụpảnh khiến mọi người thoải mái và xích lại gần nhau hơn”Doanh nghiệp cần tạo ra sựnổi bật cho chính sản phẩm như:

Tìm kiếm địa điểm độc đáo, đẹp để thu hút khách hàng cùng trải nghiệm và khám phá.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Xây dựng chương trình “Đừng bỏ lỡ”, đến với chúng tôi và bạn sẽ được lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Những hình ảnh đẹp bắt trọn từng nhịp thở giúp bạn nổi bật với bạn bè và người thân.

Sản phẩm luôn phải thay đổi và tìm kiếm những trào lưu chụp ảnh mới, địa điểm mới tránh gây ra sựnhàm chán cho khách hàng.

Không chỉ chụp ảnh, dịch vụ du lịch còn phải kết hợp với các trò chơi để gia tăng sự ưa thíchvà tính tò mò của khách hàng.

3.2.2. Nhận thức dễsửdụng

Tận dụng lợi thếlà tour du lịch ngắn ngày tiết kiệm thời gian, dễ sử dụng cho mọi đốitượng khách hàng.

Thiết kếcấu trúc chương trình tour đơn giản, dễtiếp cận và sửdụng.

3.2.3. Chất lượng dịch vụ

Nhân viên đào tạo với trình độ chuyên môn cao, có năng lực nắm bắt tâm lý khách hàng, thái độ vui vẻ, hòa nhã tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên.

Tư vấn lộ trình cho khách hàng nhanh gọn, dễhiểu, tạo sựtin cậy

Chất lượng phục vụphải phù hợp với những cam kết ban đầu, lựa chọn những địa điểm chụpảnh mới, độc, lạgây hứng thú cho khách hàng.

Khảo sát kĩ và lựa chọn những địa điểm ăn uống đạt chất lượng và uy tín cho khách hàng.

Bảo vệ tư trang hành lí của khách hàng trong quá trình sửdụng dịch vụdu lịch, tạo cho khách hàng sựan tâm tuyệt đối khi sửdụng dịch vụ.

Giải quyết các khiếu nại, than phiền của khách hàng nhanh chóng, hợp lí và công bằng.

3.2.4. Giá cảdịch vụ

Công ty cần xây dựng chính sách giá cảhợp lý. Mức giá hợp lý và cạnh tranh giữa các sản phẩm du lịch là điều quan trọng, muốn thu hút du khách.

Có thể xây dựng các mức giá cụthểcho từng đối tượng, phù hợp theo nhu cầu của khách du lịch từ mức giá thấp nhấp, trung bình cho đến mức giá cao nhằm phù hợp với sởthích, yêu cầu cà thu nhập của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đa dạng hóa các phương thức thanh toán để du khách có thể thuận tiện trong việc chọn đặt tour cũng như là thanh toán mức phí...

3.2.5.Chương trình khuyến mãi

Hue Phototour là một sản phẩm mới, chính vì vậy muốn lôi kéo khách hàng, các chương trình khuyến mãi phải hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi xây dựng chương trình khuyến mãi cho chiến dịch này, chúng tôi đã cân nhắc nhiều vấn đề như giá cả, lợi nhuận và sựphù hợp đối tượng. Cụthểlà:

Gia tăng tần suất khuyến mãi khi có dịp đặc biệt. Ví dụ giảm 20 % cho ngày quốc tếphụnữ, 20/11…

Đăng ký nhóm nhiều người được giảm giá từ 10 đến 20% giá.

Khách hàng tham gia tour được nhiếpảnh gia chuyên nghiệp chụpảnh và được tặng một bộ ảnh kỉ niệm sau khi trởvề.

Ngoài ra, cần tận dụng các hội chợtriển lãm du lịch, hay các dịp lễ như Festival đểquảng bá, giới thiệu tour đểdu khách biết đến Tour. Hoặc cần phải xây dựng những chương trình hànhđộng du lịch tìm hiểu và nâng cao thái độdu khách, tạo sựhứng thú tham gia tour hơn.

3.2.6. Thái độ

Mặc dù không có trong mô hình nghiên cứu, tuy nhiên trong thực tế, thái độcó ảnh hưởng rất lớn đến ý định mua sản phẩm, đặc biệt là khi khách hàng biết đến và yêu thích sản phẩm, mặc dù chưa có nhu cầu sử dụng nhưng khách hàng có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân hoặc sử dụng nó trong một dịp khác, đố cũng là một thành công lớn cho một tour du lịch mới như Hue Phototour.

Trường Đại học Kinh tế Huế