• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM P&G TẠI

2.1. Tổng quan về công ty TNHH TMTH Tuấn Việt – chi nhánh Huế

2.1.2. Giới thiệu công ty TNHH TMTH Tuấn việt – chi nhánh Huế của ngành hàng

- Tập đoàn Ajinomoto: gồm các sản phẩm như Bột Ngọt Ajinomoto, Bột Nêm Ajingon, Aji-Quick, Aji-mayo.

Tùy vào thị trường công ty sẽ phân phối những sản phẩm khác nhau. Tại thị trường Huế phân phối các sản phẩm sau: ngành hàng P&G, tập đoàn sữa Hà Lan FRIESLAND CAMPINA, dầu thực vật Cái Lân, bộ chén sứ Minh Long, nhựa Đại Đồng Tiến, bánh gạo oneone, Ajinomoto, các loại giấy WATERSILK.

2.1.2. Gii thiu công ty TNHH TMTH Tun vitchi nhánh Huếca

- DSM là giám sát bán hàng thực hiện nhiệm vụ lên kế hoạch hoạt động bán hàng, quản lý các nhân viên bán hàng, thực hiện nhiệm vụ đi khảo sát thị trường, tại chi nhánh Huế có hai giám sát: bờ nam là anh Nguyễn Bá Chiến, còn bờ bắc là anh Nguyễn Văn Vinh.

- DSR là nhân viên bán hàng, là bộphận trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng. Như vậy, DSR là bộphận quyết định doanh sốbán hàng của công ty.

- MER là nhân viên bày biện: Đây cũng là bộphận tiếp xúc với khách hàng, họ không trực tiếp bán hàng cho các khách hàng, nhưng lại là bộ phận sắp xếp hàng hóa đểkhách hàng có thểcó cái nhìnấn tượng vềsản phẩm của công ty.

Phòng hậu cần:

- RSU là nhân viên giao hàng. Sau khi khách hàng đặt hàng nhân viên giao hàng đưa hàng hóa đến cho khách hàng nhằm mục đích đúng địa điểm, đáp ứng được thời gian.

- Quản lý kho bãi: là bộphận quản lý hàng hóa trong kho, từviệc xuất hàng ra cho đến nhập hàng vào, biết được hàng hóa tồn kho như thếnào?

Bộ phận văn phòng: gồm IPSS là nhân viên xử lý đơn hàng, sau một ngày bán hàng thì nhân viên bán hàng sẽ đưa các đơn hàng cho các nhân viên IPSS xử lý; thủ quỹvà nhân viên kếtoán tổng hợp là kếtoán công nợcủa công ty.

2.1.2.2. Tình hình sửdụng lao động của ngành hàng P&G

Bảng 2.1. Tình hình lao động của ngành hàng P&G tại công ty TNHH TMTH Tuấn Việt – chi nhánh Huế năm 2014 - 2016

Phòng ban Phòng kinh doanh Phòng hậu cần Bộphận văn phòng

Nhân viên DSM DSR MEU RSU Kho Thủquỹ IPSS Kếtoán

Số lượng 1 7 2 1 1 1 1 1

(Nguồn: Phòng kếtoán) Qua các năm từ 2014– 2016 số lượng nhân viên của mỗi bộphận không thay đổi.

Mỗi nhân viên của mỗi bộ phận đảm nhận những công việc khác nhau. Độ tuổi của nhân

Trường Đại học Kinh tế Huế

viên công ty còn rất trẻ, đa sốlà nam giới chủyếu từ25–40 tuổi, do đó có thểthấy được sự năng động, nhiệt tình trong môi trường làm việc tại Tuấn Việt. Nhưng theo thống kê của phòng kinh doanh, hằng năm nhân viên công ty nghĩ việc và điều động đi làm việcởcác chi nhánh khác rất nhiều. Nhất là phòng kinh doanh hầu như các nhân viên bán hàng nghĩ việc nhiều nên công ty gặp khó khăn trong việcổn định các tuyến bán hàng.

2.1.2.3. Danh mục các sản phẩm ngành hàng P&G tại công ty Tuấn Việt

- Dầu head shoulder: gồm có dầu gội và dầu xả. Head shoulder giúp chăm sóc gia đầu “tiễn biệt gàu” gồm có các loại như bạc hà mát rượu, suôn mềm óng mượt, hương táo thơm mát, cho da đầu ngứa, mát sạch sảng khoái, ngăn rụng tóc.

- Dầu Pantenegiúp “tóc chắc khỏe hơn óng mượt hơn từ trong ra ngoài” gồm có các loại như ngăn rụng tóc, chăm sóc hư tổn, mượt mà óng ả, làm sạch gàu, chăm sóc dưỡngẩm hàng ngày, dầu xả3 phút kỳdiệu.

- Dầu Rejoicegiúp “tóc khô mau chóng, thêm vẻ mượt suôn”gồm các loại siêu mượt, 3 trong 1, mềm mại mượt mà, làm sạch gàu, trái cây trị gàu, giảm tóc xơ rối, ngăn rụng tóc.

- Bột giặt Tide“trắng đột phá dễdàng với tide” gồm các loại như tide trắng đột phá, tide hương downy.

- Bột giặt Ariel power gel “siêu đậm đặc gấp 2 lần” gồm các loại như Ariel sạch nhanh, hương downy, giữmàu.

- Nước xả vải downy: Có 2 dòng: Dòng nước hoa gồm có hương đam mê, huyền bí, cảm xúc, hòa quyện, vĩnh cửu, cuốn hút. Dòng base gồm có mềm dịu cho bé, cánh đồng hoa, nắng mai, một lần xả, chống khuẩn.

- Tả giấy Pampers baby là sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh là “sự bảo vệ tốt nhất cho làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh” gồm có các loại như tảdán, tảquần.

- Dao cạo râu Gillette “sản phẩm đắc ý của đấng mày râu” gồm có các loại lưỡi lam và dao cạo dành cho lưỡi lam, dao cạo không thay lưỡi, dạo cạo thay lưỡi

- Bánh xà phòng Safeguard “ngăn ngừa vi khuẩn suốt 24 giờ” gồm có Safeguard màu hồng, xanh và trắng.

- Bàn chải đánh răng Oral-B“nhãn hiệu được nhiều nha sĩ trên thếgiới khuyên dùng”

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm P&G tại công ty TNHH TMTH Tuấn