• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM P&G TẠI

2.1. Tổng quan về công ty TNHH TMTH Tuấn Việt – chi nhánh Huế

2.1.1. Giới thiệu công ty TNHH TMTH Tuấn Việt

2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại tổng hợp (TNHH TMTH) Tuấn Việt được thành lập năm 2001 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Lĩnh vực hoạt động là kinh doanh hàng thương mại, hàng hóa mỹphẩm. Tiền thân là một đại lý bán buôn, cung cấp hàng cho một sốquầy hàng trong thành phố vào năm 1993. Đến năm 1998 thành lập doanh nghiệp tư nhân. Với số vốn ban đầu là 1,3 tỷ đồng dưới hình thức sở hữu tư nhân với gần 20 nhân viên chủ yếu là lao động phổ thông. Cơ sở vật chất chủ yếu là thủ công, phương tiện vận chuyển hàng hóa là xích lô và xe máy....

Đến nay, số vốn đã lên đến hàng chục tỷ đồng, lao động trực tiếp khoảng 500 người với trìnhđộ chuyên môn cao, cơ sởvật chất được trang bịhiện đại như hệthống xe tải, hạtầng IT, phần mềm ERP...

Qua gần 20 năm hoạt động, Tuấn Việt đã xây dựng được năng lực cạnh tranh của mình dựa trên các chương trìnhđào tạo bán hàng chuyên nghiệp; nâng cao trìnhđộ năng lực nhân viên; đầu tư cơ sởvật chất, kho hàng văn phòngđẹp và hiện đại.

Đặc biệt, Tuấn Việt đã mạnh dạn ứng dụng thành công công nghệ thông tin trong việc quản lý hệthống phân phối, quản lý kinh doanh và quản lý nhân sự.

Những yếu tốnày đã giúp Tuấn Việt trở thành thương hiệu kinh doanh có năng lực phân phối đa dạng sản phẩm với nhiều công ty lớn trong cùng một thời điểm, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và lấy được niềm tin của đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Mặt khác, với phong cách làm việc hiện đại, rõ ràng và hiệu quả, công ty đã đem đến cho khách hàng sự thoải mái và tin cậy cũng như ngày càng tạo được niềm tin cho các đối tác khi hợp tác và tìmđến tạo mối quan hệ.

Hiện nay, Tuấn Việt đã có 10 chi nhánh trải dài khắp 9 tỉnh miền trung gồm:

Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.1: Các chi nhánh của công ty TNHH TMTH Tuấn việt

(Nguồn: Phòng kinh doanh) Công ty TNHH TMTH Tuấn Việt – chi nhánh Huế được thành lập năm 2006.

Có địa chỉ tại số 03 Nguyễn Văn Linh, Phường An Hòa, Thành Phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

2.1.1.2. Mục tiêu, giá trịcốt lõi và sứmệnh

Với sứmệnh đem lại những sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt Nam thông qua dịch vụ hoàn hảo nhất, viễn cảnh mà Tuấn Việt đang hướng đến là công ty phát triển hiệu quảnhất Việt Nam trong lĩnh vực phân phối với tổchức và quy trình hoạt động đẳng cấp quốc tế. Dựa trên những giá trị cốt lõi:

- Gia đình Tuấn Việt đoàn kết, minh bạch và quyết thắng: Tuấn Việt là một gia đình đoàn kết, rõ ràng trong mọi thông tin, luôn làm đúng và quyết thắng trong mọi hoạt động.

- Nhân viên phát triển sự nghiệp cá nhân gắn liền với thành công của tổ chức:

Tuấn Việt không ngừng tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo, thân thiện, đoàn kết cho nhân viên. Nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp bản thân như học tập, tăng lương, thăng tiến nội bộlà rất lớn (hầu như các giám sát bán hàng đều là từnhân

Trường Đại học Kinh tế Huế

viên bán hàng) và luân chuyển nội bộ cũng rất cao để nhân viên có nhiều lựa chọn nghềnghiệp cho mình. Chế độ lương, thưởng, phúc lợi công bằng và cạnh tranh.

- Dịch vụkhách hàng hoàn hảo là sản phẩm vàng của công ty: Phân phối là dịch vụkinh doanh, mang sản phẩm phục vụ tới khách hàng và“bán” cho khách hàng. Vì vậy, dịch vụkhách hàng hoàn hảoở đây không chỉ là ngoài thị trường mà cảtrong nội bộcông ty, mỗi phòng ban này là khách hàng của phòng ban khác.

- Đối tác hợp tác ở đẳng cấp chuyên nghiệp đểcùng thịnh vượng.

2.1.1.3.Đối tác và thị trường phân phối của công ty TNHH TMTH Tuấn Việt

Hình 2.2: Đối tác và thị trường phân phối

(Nguồn: Phòng kinh doanh) Công ty TNHH TMTH Tuấn Việt phân phối rất nhiều ngành hàng khác nhau:

- Ngành hàng P&G: đây được xem là một trong những đối tác lớn của Tuấn Việt, phân phối ở cả9 tỉnh miền trung gồm các sản phẩm như dầu gội, kem dưỡng da, tảquần, kem đánh răng, nước xảvải...

- Ngành hàng ACECOOK: Là một nhà sản xuất mì ăn liền lâu đời tại Nhật Bản, Acecook đã tiên phong đầu tư vào thị trường Việt Nam hình thành nên một công ty liên doanh Acecook Nhật Bản. Sản phẩm của công ty rất đa dạng chủng loại kinh doanh trong và ngoài nước bao gồm các sản phẩm mì ăn liền, miến ăn liền, bún ăn

Trường Đại học Kinh tế Huế

liền, phở ăn liền,… với những thương hiệu quen thuộc như Hảo Hảo, Lẩu Thái, Đệ Nhất, Phú Hương, Kingcook, Nicecook, Bestcook, Daily, Good, Oh Ricey....

- FRIESLAND CAMPINA tập đoàn sữa lớn của Hà Lan, đây là một trong hai thương hiệu chiếm lĩnh thị trường sữa Việt Nam, với nhiều sản phẩm khác nhau. Gồm 4 dòng sản phẩm sữa bột, 5 dòng sữa nước và 1 dòng sữa đặc. Những dòng sản phẩm quen thuộc được và sửdụng nhiều nhất trên thị trường hiện naynhư: Dutch Lady- Cô Gái Hà Lan, Yomost, Ovaltin, Sữa bột Friso, Sữa đặc Hoàn Hảo và nhiều sản phẩm quen thuộc khác.

- Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân (CALOFIC): Là thương hiệu quen thuộc với những nhãn hiệu dầu thực vật nổi tiếng như Neptune 1:1:1 - Điểm 10 cho sức khỏe, Điểm 10 cho chất lượng; SIMPLY - Cho một trái tim khỏe; Meizan -Món ăn ngon, Tốt sức khỏe; Kiddy -Tăng cường dưỡng chất, Thông minh vượt trội; Cái Lân -Cái Lân vào bếp, May mắn vào nhà.

- Công ty liên doanh sản xuất kẹo Perfetti Việt Nam chuyên sản xuất và phân phối kẹo và chewing gum cao cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Gồm các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường gồm có: Alpenliebe, Center Fruit, Golia, Cofitos, Mentos, Happydent, Big Babol và Chupa Chups.

- Công ty Minh Long gồm những sản phẩm chén dĩa, bộ đồ ăn bằng sứchất lượng cao.

- Tổng công ty công nghiệp Sài Gòn - TNHH một thành viên với mặt hàng thuốc lá Chợ Lớn.

- Cafe Trung Nguyên: gồm cafe rang xay, cafe hòa tan G7, cafe cao cấp Lengendee, cafe Capuchino, cafe Tươi, cafe Gourmet Blend.

- Đại Đồng Tiến: gồm có các sản phẩm như tủ, bàn, ghế, giỏ, ca, kệnhựa.

- Công ty cổ phần thực phẩm OneOne Việt Nam là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm mạnh tại thị trường với các ngành như: bánh gạo, nông sản...

- Tổng công ty giấy Việt Nam (WATERSILK) gồm có các sản phẩm như giấy vệ sinh, khăn ăn, khăn ướt.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tập đoàn Ajinomoto: gồm các sản phẩm như Bột Ngọt Ajinomoto, Bột Nêm Ajingon, Aji-Quick, Aji-mayo.

Tùy vào thị trường công ty sẽ phân phối những sản phẩm khác nhau. Tại thị trường Huế phân phối các sản phẩm sau: ngành hàng P&G, tập đoàn sữa Hà Lan FRIESLAND CAMPINA, dầu thực vật Cái Lân, bộ chén sứ Minh Long, nhựa Đại Đồng Tiến, bánh gạo oneone, Ajinomoto, các loại giấy WATERSILK.

2.1.2. Gii thiu công ty TNHH TMTH Tun vitchi nhánh Huếca