• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các hoạt động marketing cho dự án An Cựu City trong thời gian qua

Chương 1: Cơ sở khoa học về truyền thông marketing và kinh doanh bất động sản

2.3.1. Các hoạt động marketing cho dự án An Cựu City trong thời gian qua

Công ty Cổ Phần Đầu Tư IMG định vị dự án An Cựu City là dự án “hàng đầu tại Huế” để khẳng định An Cựu City là một dự án ở hàng đầu, ở phân khúc cao tại Thành phốHuế. Nơi đó sẽhội tụ đủcác yếu tố: an sinh -đầu tư- kinh doanh.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3.1.2. Chính sách sản phẩm

Khu đô thị An Cựu City có tổng diện tích 33 ha trong khu quy hoạch tổng thể1700 ha của khu đô thịmới An Vân Dương. Là khu đô thịkiểu mẫu theo mô hình của khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Vị trí khu đô thịAn Cựu City được đánh giá là vị trí đắc địa và là nơi giao thoa của các trục đường huyết mạch của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quy mô xây dựng của dự án có tổng 562 căn hộ trong khu thấp tầng, trong đó 28 căn biệt thự, 206 căn biệt thự phố, 496 căn nhà liền kề. Với phong cách thiết kế đan xen giữa hiện đại và cổ điển, công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng, đáp ứng cho tất cảmọi nhu cầu, phong cách sống của khách hàng, được lựa chọn và chắc lọc từ hơn 40 đơn vị từ cuộc thi được IMG Huếtổchức trên cả nước.

Tiện ích trong khu đô thị với đầy đủ các tiện nghi cao cấp như hồ bơi, sân tennis, khu công viên, sân bóng đá, đường chạy bộ, khu vui chơi trẻ em, nhà trẻ,… tạo nên một hệthống hài hòa mang lại giá trị tốt nhất cho cuộc sống cư dân.

Bảng 2.3: Quy mô, các loại sản phẩm nhàởAn Cựu City

Nhà liền kề Nhà biệt thự phố Nhà biệt thự vườn

Số lượng 298 236 28

Lô C,D,E,F,O,N A,B,G,H,L,M K

Diện tích đất

(m2) 81 126 280

Diện tích xây dựng

(m2)

59 79 125

Diện tích sử

dụng (m2) 210 249 -252 252

Tầng cao

(tầng) 3.5 3 2

Kết cấu 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp, sân phơi

5 phòng ngủ, phòng khách, bếp

4 phòng ngủ, phòng khách, bếp Giá bán (tỉ

đồng) 1,5–3,5 3–7 7–12

(Nguồn: Phòng Kinh Doanh–Công ty CổPhần Đầu Tư IMG Huế)

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3.1.3. Chính sách vềgiá

Các sản phẩm nhà ở An Cựu City có giá khác nhau ở những vị trí khác nhau. Tùy vào mức độhoàn thành của căn nhà là nhà thô hay nhà hoàn thiện hay các thiết bị trong căn nhà mà có các mức giá khác nhau. Ngoài ra giá cảcòn có thể thay đổi theo thời điểm, tăng giảm theo tình hình thị trường,…

Đặc điểm nổi bật nhất của các căn nhà ở trong các khu đô thị là có giá bán cao, số tiền mà khách hàng phải trảcho một căn hộ là tương đối lớn. Hiểu được điều này công ty đã đưa ra các chính sách thanh toán nhằm mục đích giảm nhẹ áp lực thanh toán cho khách hàng, khách hàng không phải chịu một áp lực lớn khi phải thanh toán một khoản tiền lớn chỉ trong một đợt thanh toán. Công ty đã áp dụng một sốchính sách giá nổi bật như sau.

Chiết khấu 7,1% giá trị căn nhà khi khách hàng trả trước.

Thanh toán 50% - chìa khóa trao tay nhận nhà ở ngay (50% còn lại trả góp không lãi suất trong 25 tháng).

Hỗ trợ vay vốn ngân hàng – Thế chấp bằng chính thẻ Hồng căn nhà khách mua được hỗtrợtrảlãi vay lênđến 18 tháng.

Nếu khách hàng không sửdụng gói ưu đãi trảchậm (trảngay 100% giá trị) thì Công ty sẽ có ưu đãi trả trước cho khách với lãi suất 10%/năm/50% sốtiền và sốngày trả trước.

2.3.1.4. Chính sách phân phối

Công ty bán hàng qua 2 kênh: kênh trực tiếp và kênh gián tiếp thông qua trung gian + Đối với kênh trực tiếp:

Công ty đưa ra chính sách đối với nhân viên trong phòng kinh doanh chịu trách nhiệm phân phối dự án An Cựu City như sau:

Đối với nhân viên kinh doanh tại IMG Huế, nhân viên sẽ được ký hợp đồng vô thời hạn với điều khoản quan trong đó là sau 4 tháng nếu nhân viên đó không bán được nhà sẽ tự động chấm dứt hợp đồng.

Các nhân viên kinh doanh đăng tin bán nhà lên các website, diễn đàn. Công ty sẽ hỗ trợ 50% chi phí đăng tin và 50% còn lại thì nhân viên sẽtựchịu.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhân viên kinh doanh khi bán được 1 sản phẩm nhà sẽ nhận được hoa hồng trên một sản phẩm đó và được cộng thưởng doanh số.

+ Đối với kênh gián tiếp thông qua trung gian

Công ty lựa chọn Đất Xanh là nhà phát triển dự án. Đất Xanh là một công ty có uy tín trên thị trường BĐS. Các sản phẩm nhà của dự án An Cựu City được Đất Xanh quảng bá, đăng tin rao bán và được hưởng lợi theo hợp đồng đã thõa thuận.

Ngày 4/4/2018, Đất Xanh Bắc Miền Trung và Tập đoàn IMG đãđi ký kết hợp đồng độc quyền phát triển dự án An Cựu City,trong đó công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung sẽ độc quyền phân phối các sản phẩm nhà của An Cựu City gồm: nhà biệt thự, nhà phốliền kềvà biệt thự vườn. Cả hai đều cam kết sẽ thay đổi toàn bộdiện mạo của khu đô thịAn Cựu City.

2.3.2. Thc trng hoạt động truyền thông marketing đã trin khai cho dán An