• Không có kết quả nào được tìm thấy

1. Kết luận:

Với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thì có một hệ thống kênh phân phối hoàn thiện sẽ giúp DN tăng sức cạnh tranh trên thị trường, làm cho quá trình lưu thông hàng hóa diễn ra nhanh chóng. Và từ kết quả quá trình thực hiện đề tài “Xây dựng kênh phân phối cho sản phẩm tôm Hikari của công ty Cổ phần Huetronics”,có một sốkết luận như sau:

Về mặt công nghệ, kỹ thuật nuôi tôm thì DN có thể nói là đang dẫn đầu ở Huế về việc nuôi tôm sạch. Vốn là một công ty kinh doanh sản phẩm công nghệ nhưng mở rộng ra thêm lĩnh vực nuôi trồng thủy sản như vậy càng được đánh giá cao.

Tuy nhiên, vì mới bước đầu ở lĩnh vực này nên chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc xây dựng kênh phân phối cũng như các hoạt động xúc tiến để đẩy mạnh mức nhận diện của KH về sản phẩm.

Ngoài ra DN cũng chưa thật sự đầu tư nhiều về mảng này, chưa có một kế hoạch cụ thể cho hoạt động kinh doanh này; mọi thứ chỉ đang ở mức khởi đầu, sơ khai và chưa có gì.

2. Kiến nghị

Về phía các cơ quan chức năng

Sản phẩm tôm Hikari là một sản phẩm mới với các đặc điểm đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu. Ngoài ra nó còn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại và cả tương lai. Với hương vị thơm ngon và dai, tôm Hikari nên được nhanh chóng phân phối ra thị trường. Chính vì thế, về phía các cơ quan chức năng nên có các chính sách để tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng thâm nhập sản phẩm.

Đồng thời các cơ quan chức năng tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thực phẩm sạch trên địa bàn. Đề phòng

Trường ĐH KInh tế Huế

hàng kém chất lượng hàng, hàng nhái làm ảnh hưởng đến các sản phẩm đang và sẽ có mặt trên thị trường.

Về phía doanh nghiệp

Vì chưa có kinh nghiệm nên về phía DN nên tuyển nhân viên đã có kinh nghiệm trong mảng xây dựng kênh phân phối; hoặc cấp trên phải theo sát và hướng dẫn cho nhân viên. Khi làm như vậy DN sẽ giảm bớt thời gian xây dựng kênh hơn và tăng tính khả thi hơn.

Sử dụng hiệu quả 3 tỉ đồng để xây dựng kênh, có thể làm như sau:

2,5 tỉ đồng sử dụng để làm cơ sở vật chất. Cụ thể là phải xây dựng phòng chế biến tôm sấy, mua các loại máy móc, thuê thêm nhân viên và chi cả chi phí hoạt động cho phòng chế biến đó.

500 triệu đồng còn lại dùng để thực hiện xúc tiến hỗn hợp.

Trường ĐH KInh tế Huế

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] Ian Chaston (1999), Phát triển các hệthống phân phối hàng hóa hiện đại ở nước ta, Tạp chí thương mại, số7 tháng 2/2005

[2]Trương Đình Chiến, Quản trịkênh phân phối, Nhà xuất bản thống kê.

[3] Nguyễn Thị Minh Hòa (2015), Giáo trình Quản trị marketing, NXB Đại học Huế, Tr.207–231.

[4]Trương Đình Chiến (2000), Quản trị kênh phân phối: Lý thuyết và thực tiễn, Nxb Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội

[5] Nguyễn Thị Minh Hòa, "Giáo trình Quản trịmarketing," 2015.

Trường ĐH KInh tế Huế

PHỤLỤC

Phiếu điều tra khảo sát

PHIẾU ĐIỀU TRA NHU CẦU SẢN PHẨM

Phiếu số:…………..

Xin chào anh/chị!

Tôi tên là Nguyễn Thị Mỹ Cầm, sinh viên lớp 51A Kinh Doanh Thương Mại của trường Đại học Kinh tế Huế - Đại học Huế, tôi đang thực hiện đề tài:” Xây dựng kênh phân phối dành cho sản phẩm Tôm Hikari của công ty Cổ phần Huetronics”.

Mọi ý kiến trảlời của anh chị đều góp phần vào sựthành công của đềtài nghiên cứu và giúp tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình. Những câu hỏi này chỉ mang mục đích tham khảo ý kiến của anh/chị liên quan đến đềtài mà không có mục đích nào khác. Kính mong anh/chị dành chút thời gian để trả lời câu hỏi sau. Xin chân thành cám ơn.

---Câu 1. Cửa hàng anh/chị có bán mặt hàng tôm không? Nếu không thì chuyển đến câu hỏi thứ6.

...

Câu 2. Loại tôm anh/chị đang bán là loại gì?

...

Câu 3. Nguồn tôm anh/chị đang bán lấy từ đâu? Giábán bao nhiêu?

...

...

...

Câu 4. Số lượng tôm thông thường anh/chịnhập vềbán trong 1 tháng là bao nhiêu?

...

Câu 5. Anh/chị đã lấy sản phẩm tôm hiện tại về bán trong bao lâu? Điều gì khiến anh/chịlấy bán sản phẩm tôm đó ởcôngty/đại lý này?

...

...

Trường ĐH KInh tế Huế

...

Câu 6. Nếu chưa bán sản phẩm tôm thì hiện tại anh/chịcó nhu cầu nhập tôm vềbán không? Tôm tươi sống hay tôm sấy?

...

Câu 7. Nếu mua sản phẩm tôm vềbán thì anh/chị quan tâm đến điều gì?

...

...

Câu 8. Nếu có sản phẩm Tôm sạch Hikari (không nhiễm vi khuẩn gây bệnh, không dư lượng chất kháng sinh, không hóa chất cấm, không kim loại nặng) thì anh/chịcó nhập hàng vềbán hay không? Tại sao?(tôm tươi hoặc tôm sấy)

...

...

...

Câu 9. Nếulàm đại lý/cửa hàng tiêu thụsản phẩm tôm Hikari thì anh/chị mong muốn điều gì?(tôm tươi, tôm sấy)

- Giá bán: ...

- Sản phẩm: ...

- Chiết khấu: ...

- Vận chuyển: ...

- Bảo quản: ...

- Thanh toán: ...

- Hỗtrợ: ...

- Khác: ...

...

Câu 10. Khi nhập sản phẩm mới vềbán thì anh/chị thường tìm kiếm nguồn thông tin thông qua đâu? (ví dụbạn bè giới thiệu, website, fanpage, nhân viên sales chào hàng trực tiếp tại cửa hàng…)

...

Trường ĐH KInh tế Huế