• Không có kết quả nào được tìm thấy

Sơ lược quỏ trỡnh lịch sử hỡnh thành và phỏt triển

CHƯƠNG II: TèNH HèNH THỊ TRƯỜNG VÀ VAI TRề CỦA MARKETING

2.1. Khỏi quỏt quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển Cụng ty

2.1.1. Sơ lược quỏ trỡnh lịch sử hỡnh thành và phỏt triển

Sinh viên:Trần Thị Thu Hằng – Lớp:QT1101N 32

CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG VÀ VAI TRÒ CỦA

Sinh viên:Trần Thị Thu Hằng – Lớp:QT1101N 33

nhỏ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công ty.

Song với chiến lược sản suất kinh doanh nhạy bén và đúng đắn, sự nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty cùng với cán bộ công nhân viên, công ty đã có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Đặc biệt ngày 26/10/2002 – đánh dấu một sự kiện đặc biệt: công ty khánh thành và chính thức đưa Nhà máy thức ăn gia súc cao cấp Con Heo Vàng đi vào hoạt động và cũng kể từ đây thương hiệu Con Heo Vàng bắt đầu ghi dấu ấn vững mạnh trên thị trường thức ăn gia súc bằng việc quan tâm đầu tư phát triển thương hiệu.

Cùng với sự ra đời của Nhà máy Thực phẩm gia súc cao cấp Con Heo Vàng công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, năm sau so với năm trước tăng trưởng từ 150% - 200%; từ sản lượng mỗi tháng là vài chục tấn/tháng đến nay là gần 8.000 tấn/tháng với doanh số bình quân 45 – 50 tỷ/ tháng. Năm 2006 Công ty đã nộp vào ngân sách nhà nước là 25 tỉ đồng – sau gần 12 năm hoạt động Công ty nộp ngân sách nhà nước là gần 200 tỉ đồng. Năm 2000, doanh số là 29 tỷ đến năm 2010 doanh số Công ty lên tới khỏang 900 tỷ. Thu nhập bình quân của người lao động là 2.500.000 đồng/tháng. Và “ngày 26/10 hàng năm đã trở thành ngày văn hóa và truyền thống của VIC”.

Từ một nhà máy thực phẩm gia súc cao cấp Con Heo Vàng tại khu Công Nghiệp Vĩnh Niệm đến nay đã phát triển thêm 3 nhà máy

- Năm 2006 Nhà máy Thực phẩm gia súc cao cấp Con Heo Vàng tại Nghệ An đưa vào sản xuất.

- Năm 2007 Nhà máy Thực phẩm gia súc cao cấp Con Heo Vàng tại Quy Nhơn – Bình Định và Nhà máy Thực phẩm gia súc cao cấp Con Heo Vàng tai khu Công Nghiệp Sa Đéc – Tỉnh Đồng Tháp đi vào hoạt động, cung cấp ra thị trường hàng ngàn tấn thức ăn chăn nuôi các loại, thức ăn hỗn hợp và đậm đặc cho gia súc, gia cầm, thức ăn thuy hải sản và tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phục vụ người tiêu dùng.

Lúc đầu thành lập công ty chỉ có một thương hiệu Con Heo Vàng thì nay

Sinh viên:Trần Thị Thu Hằng – Lớp:QT1101N 34

công ty đã có thương hiệu Ông Tiên, Thạch Sanh Thần, Cá Vàng, Heo Vàng, Vàng 10. Thương hiệu Con Heo Vàng đang dần lớn mạnh phát triển,đứng vững trên thị trường thức ăn gia súc.

Mạng lưới phân phối của Công ty cũng được mở rộng, từ chỗ chỉ có vài chục đại lý bán lẻ thì hiện nay đã có gần 1.100 đại lý bán lẻ tại các tỉnh: Hà Tây, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Bắc Giang và trên 40 nhà phân phối trên toàn quốc. Thương hiệu Con Heo Vàng đã được người chăn nuôi tin dùng và đánh giá cao.

Các chi nhánh, VPĐD của Công ty hiện nay gồm có:

Chi nhánh:

- Nhà máy Thực phẩm gia súc cao cấp Con Heo Vàng Hải Phòng - Nhà máy Thực phẩm gia súc Con Heo Vàng Nghệ An

- Nhà máy Thực phẩm gia súc Con Heo Vàng Quy Nhơn - Nhà máy Thực phẩm gia súc Con Heo Vàng Đồng Tháp - Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại VIC tại Hà Nội - Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại VIC tại Nam Định Văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện của Công ty tại Thanh Hóa.

Địa chỉ: Số 681, đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại VIC luôn luôn quan tâm đến lợi ích của người chăn nuôi và bằng các phương pháp để giúp người chăn nuôi có lãi. Mục tiêu của Công ty TNHH Thương mại VIC là mong muốn xây dựng được thương hiệu Việt Nam trong lĩnh vực thức ăn gia súc với phương châm “Chúng tôi là người Việt Nam và mong người chăn nuôi Việt Nam có lãi”.

Các kết quả và thành tích của Công ty

Sinh viên:Trần Thị Thu Hằng – Lớp:QT1101N 35

Với sự nỗ lực phấn đấu vượt bậc của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty, trong thời gian qua, công ty đã khẳng định được vị thế của mình với khách hàng vào chất lượng sản phẩm và được thể hiện qua những giải thưởng, danh hiệu cao quý mà công ty được các cơ quan nhà nước, các tổ chức có uy tín trong nước và quốc tế dành cho như: Huy chương vàng Hội trợ triển lãm tuần lễ xanh Quốc tế - Việt Nam năm 2003; giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2004, 2006;

Giải thưởng chất lượng Việt Nam năm 2003, 2005; Chứng nhận hàng nông sản Việt Nam năm 2007; Giải thưởng “Trâu vàng đất Việt”, “Thương hiệu vàng”

năm 2008.

2.1.2.Chức năng,nhiệm vụ của công ty(ngành nghề,lĩnh vực kinh doanh của