• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: Ý ĐỊNH SỬ DỤNG TOUR DU LỊCH MỚI – HUE PHOTOTOUR CỦA KHÁCH

2.1 Tổng quan về Công ty

2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển

CHƯƠNG 2: Ý ĐỊNH SỬDỤNG TOUR DU LỊCH MỚI –HUE

Hội đồng chính phủ ban hành, trực thuộc Bộ Ngoại Thương, đây cũng là mốc đánh dấu cho sựra đời của ngành Du lịch Việt Nam và ngày 09/07 hằng năm được chọn là ngày kỷniệm thành lập Ngành Du lịch Việt Nam.

Ngày 09/04/1990, sau nhiều lần sát nhập, Hội đồng Bộ trưởng ban hành NĐ số119-HĐBT thành lập Tổng Công ty Du lịch Việt Nam trên cơ sởCông ty Du lịch Việt Nam.

Ngày 26/03/1993 Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội được thành lập trên cơ sởtách từTổng Công ty Du lịch Việt Nam, trực thuộc Tổng cục Du Lịch Việt Nam.

Ngày 06/07/2007 Công ty chuyển thành Công ty Cổphần Du Lịch Việt Nam– Hà Nội, hoạt động theo luật Doanh nghiệp dưới hình thức Công ty Cổphần với sốvốn điều lệ30 tỷ VNĐ. Nhà nước nắm giữ51% sốvốn điều lệcủa công ty và công ty đang phấn đấu để cổphần hóa 100%.

Những năm qua, Công ty đã phục vụ hàng trăm nghìn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam du lịch và khách Việt Nam đi du lịch trong và ngoài nước. Cho đến năm 2010, công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác phục vụkhách với trên 100 hãng lữhành tại trên 50 thị trường và vùng lãnh thổ trên thế giới đến Việt Nam du lịch. Thị trường khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài cũng không ngừng phát triển với điểm đến là tất cả các nước trên thế giới có tài nguyên du lịch. Ngoài việc tổ chức chương trình du lịch thuần túy thì các hình thức du lịch MICE cũng được Công ty tổ chức chuyên nghiệp và được khách hàng và Nhà nước tin tưởng. Nếu như năm 2008 Công ty ghi dấu ấn bằng việc tham gia tổ chức, phục vụ Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (UN VESAK 2008) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam thì năm 2009 là việc Công ty tham gia cung cấp dịch vụcho Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á tại Hà Nội (ATF 2009).

Năm 2010, được Sở VHTTDL HN giao nhiệm vụvà phục vụ thành công các đoàn đại biểu khách trong sựkiện trọng đại của đất nước – Đại lễ Thăng Long – Hà Nội 1000 năm. Các sự kiện này cùng với một loạt các sự kiện lớn khác mang tầm quốc gia và khu vực được Công ty thực hiện ở những năm trước đã chứng tỏ thương hiệu Vietnamtourism –Hanoilà thương hiệu lữ hành hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hiện nay, công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội đang là một trong những thương hiệu du lịch hoạt động khá hiệu quả, có vịtrí cạnh tranh cao và rất có uy tín đối với khách hàng cũng như là các đối tác. Ngoài những kết quảcao vềdoanh thu, lợi nhuận thì công ty còn khẳng định thương hiệu của mình qua các giải thưởng: Công ty lữ hành 15 năm liên tiếp nhận danh hiệu CUP TOPTEN lữ hành quốc tếdo Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch trao tặng.

Các danh hiệu do nhà nước ban tặng : Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;

nhiều năm liên tục được tặng cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch trao tặng; Cup Thăng Long do UBND TP Hà Nội trao tặng vì đóng góp cho sựphát triển của ngành du lịch thủ đô và nhiều bằng khen khác.

Các danh hiệu do khách hàng và báo chí bình chọn:Dịch vụ lữ hành được yêu thích nhất; thương hiệu mạnh ViệtNam; Quả cầu Vàng về dịch vụ; Cup Top trade service, Thương hiệu Việt hội nhập WTO...

Tên chi nhánh : Chi Nhánh Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội tại TP Huế (Tiếng Anh: Vietnamtourism-Hanoi Joint Stock Company–Hue city Branch).

Địa chỉ: 14 Nguyễn Văn Cừ- TP Huế Điện thoại: + 0234.3828316

Chứng nhận kinh doanh: 0100107187-002 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Huế ngày 16 tháng07 năm 2007.

Lịch sử phát triển : Chi nhánh được thành lập ngày 07/08/1995 trực thuộc Công Ty Du Lịch Việt nam Hà Nội, năm 2007 được cổ phần hóa đổi tên thành Chi nhánh công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội tại TP Huế

Loại hình Kinh Doanh : các dịch vụ du lịch như inbound, outbound, domestic, MICE và các dịch vụ khác như: vé máy bay, vận chuyển khách du lịch…ngoài ra Công ty còn tham gia tổ chức cácsự kiện du lịch trong và ngoài nước.

Một số thành tích đạt được : là chi nhánh của một công ty lữ hành Quốc tế đầu tiên được đặt tại Thành Phố Huế, chi nhánh đã không ngừng nỗ lực trong các hoạt động SXKD và đã góp phần thu hút khách Quốc Tế đến Huế, đóng góp cho sự phát triển của Du lịch TT Huế :

Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch công nhận thành tích đóng góp cho sự phát triển của Du Lịch TT Huế qua nhiều năm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sở Văn Hóa TT và DL khen thưởng Doanh Nghiệp DL Tiêu Biểu TTH 2014 Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch công nhận đã tích cực tham gia hoạt động của nghành DL Thừa Thiên Huế 2016

TT Bảo Tồn Di Tích , Hiệp Hội Du Lịch TT Huế, Hiệp hội kháchsạn bình chọn đơn vị lữ hành có lượng khách đến di tích Huế nhiều thứ 2 năm 2012 và nhiều thứ 3 năm 2013.

2.1.3. Một số chương trình du lịch hiện có tại công ty cổ phần du lịch Việt