• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các loại dịch vụ có trong khách sạn DMZ Huế

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN

2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Cổ phần du lịch DMZ Huế

2.1.4. Các loại dịch vụ có trong khách sạn DMZ Huế

Khách sạn DMZ có 40 phòng trong đó có 10 phòng Standard, 19 phòng Deluxe, 5 phòng Superior , 4 phòng Family và 2 phòng Apartment.

Phòng ở khách sạn hiện đại sang trọng với thiết kế đầy đủ, các phòng đều có có nội thất cao cấp, trang nhã, lịch sự thoáng mát, có đầy đủ tiện nghi hiện đại, truyền hình kỹ thuật số, điện thọai, Internet và Công ty có lắp đặt hệ thống camera toàn Công ty chống trộm cắp và bảo vệ tài sản của khách hàng.

Bảng 1: Cơ cấu các loại phòng và giá phòng khách sạn DMZ Huế

Loại phòng Phòng đơn (VNĐ)

Phòng đôi (VNĐ)

Phòng 3 (VNĐ)

Số lượng

(Phòng) Tỉ trọng (%) Standard

(Tiêu chuẩn)

350.000 400.000 500.000 10 25

Deluxe (Sang trọng)

400.000 500.000 600.00 19 47,5

Superior (Cao cấp)

450.000 600.000 700.000 5 12,5

Family (Gia đình) 800.000 4 10

Apartment (Căn hộ) 1.500.000 2 5

Giá trên đã bao gồm thuế (chưa bao gồm ăn sáng và các chi phí khác)

Nguồn: Khách sạn DMZ Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Standard (Tiêu chuẩn)

Phòng Standard rộng 20m2 bao gồm phòng ngủ và phòng tắm có kiến trúc kết hợp giữa các yếu tố hiện đại và cổ điển, pha trộn các chi tiết cổ, ấm cúng nhưng vẫn đầy đủ các tiện nghi hiện đại. Phòng có sàn gỗ cổ điển, rèm làm bằng vải từ nguyên liệu tự nhiên và đồ nội thất sang trọng, trang nhã. Các tiện nghi của phòng bao gồm:

phòng hướng ra ngoài, máy lạnh, TV với các kênh truyền hình cáp, WiFi, điện thoại, két an toàn, mini bar, bàn làm việc, máy sấy tóc, áo choàng tắm, vật dụng vệ sinh cá nhân sang trọng, toilet, phòng tắm, dép đi trong phòng, bồn tắm, vòi sen.

Deluxe (Sang trọng)

Phòng Deluxe rộng 17m2 , phòng này cũng tương tự như phòng Standard. Các tiện nghi của phòng bao gồm: phòng hướng ra thành phố, có điều hòa không khí, phòng tắm riêng, Wifi miễn phí, tủ hoặc phòng để quần áo, mini bar, lối đi riêng, khu vực ăn uống ngoài trời, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, vòi sen, khăn tắm, dép, máy sấy tóc.

Superior (Cao cấp)

Phòng Superior rộng 17m2 , bao gồm đầy đủ tiện nghi: hướng nhìn ra thành phố, chỗ đậu xe miễn phí, điều hòa không khí, mini bar, TV trong phòng, tủ đựng đồ cá nhân, nước nóng đun sẵn, Wifi miễn phí, quạt máy, đồ vệ sinh cá nhân, phòng tắm riêng.

Family (Gia đình)

Phòng Family rộng 30m2 , có thể chứa 1 gia đình 2 người lớn và 2 trẻ em và có TV màn hình phẳng, cũng như phòng tắm riêng với vòi sen nước nóng/lạnh và máy sấy tóc, mini bar, ban công, sân trong, quạt máy, ấm đun siêu tốc, tủ đựng đồ cá nhân, Wifi miễn phí, điều hòa, chổ đậu xe miễn phí.

Apartment (Căn hộ)

Phòng Apartment rộng 30 m2 bao gồm 2 phòng ngủ, phòng ngủ 1 là 1 giường đơn và 1 giường lớn; phòng ngủ 2: 1 giường lớn, 1 phòng khách và 1 phòng bếp với đầy đủ dụng cụ. Các tiện nghi của căn hộ được trang bị tủ lạnh, điều hòa, khu vực tiếp khách và bồn tắm trong phòng tắm riêng. Có truyền hình cáp, két an toàn và ban công riêng, két sắt an toàn, nhìn ra thành phố, TV trong phòng, ấm đun siêu tốc, wifi miễn phí, máy sấy tóc, giường sofa, quạt máy, tủ đụng đồ cá nhân, khắn tắm và chổ đậu xe miễn phí. Phòng sẽ được giữ đến 18h hàng ngày, nếu quý khách đã đặt chỗ nhưng không đến khách sạn sẽ chủ động nhận khách mới, trừ khi có thỏa thuận từ trước.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tiện nghi trong phòng bao gồm máy sấy tóc, bình siêu tốc, điện thoại quốc tế với các hộp thông điệp, truy cập Internet băng thông rộng, máy lạnh, hệ thống báo cháy và đèn pin khẩn cấp, tivi thu sóng vệ tinh, dép mang trong phòng, v.v.

Bảng 2: Bảng giá minibar

STT Tên hàng Giá tiền (VNĐ)

1 Bia Huda 25.000

2 Bia 333 25.000

3 Seven up 15.000

4 Coca cola 15.000

5 Lipton 15.000

6 Nước suôi lớn 17.000

7 Nước suối nhỏ 12.000

Nguồn: Bộ phận lễ tân khách sạn DMZ Huế 2.1.4.2. Dịch vụ kinh doanh ăn uống

Là một nhu cầu không thể thiếu của những du khách khi đi du lịch, rời khỏi nơi lưu trú của mình đến nới khác, ăn uống và giải trí là hai nhu cầu cần thiết như ngủ nghỉ vậy. Nắm bắt được nhu cầu cần thiết đó, khách sạn DMZ đã xây dựng nhà hàng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và yêu cầu cần thiết của khách sạn đạt chuẩn.

2.1.4.3. Các dịch vụ bổ sung khác

Là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao đầy đủ tiện nghi, khách sạn DMZ có hệ thống phòng họp, phòng hội nghị được trang bị máy móc hiện đại, sân khấu hoành tráng và âm thanh sống động, tổ chức được nhiều quy mô khác nhau.

Ngoài ra còn có các dịch vụ thư giãn tại khách sạn DMZ như: Massage, karaoke, v.v nhằm giúp quý khách thư giãn xua tan căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống. Bên cạnh đó khách sạn DMZ Huế còn có kinh doanh dịch vụ vận chuyển nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách mọi nơi, mọi lúc. Khách sạn thực hiện vận chuyển, đưa đón du khách từ sân bay, nhà ga, bến xe đến khách sạn và ngược lại, đồng thời đưa du khách đi tham quan tại các lăng tẩm, nhà vườn Huế,… Ngoài các dịch vụ trên thì khách sạn còn

Trường Đại học Kinh tế Huế

kinh doanh các dịch vụ khác như: cho thuê xe ô tô, dịch vụ giặt là, dịch vụ hướng dẫn viên du lịch, dịch vụ tour v.v. Đây là những dịch vụ không chỉ có tác dụng làm tăng doanh thu cho khách sạn mà còn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

2.2. Nguồn lực cơ bản của khách sạn DMZ Huế giai đoạn 2018 - 2020