• Không có kết quả nào được tìm thấy

Thực trạng hoạt động truyền thông marketing đã triển khai cho dự án An Cựu

Chương 1: Cơ sở khoa học về truyền thông marketing và kinh doanh bất động sản

2.3.2. Thực trạng hoạt động truyền thông marketing đã triển khai cho dự án An Cựu

Nhân viên kinh doanh khi bán được 1 sản phẩm nhà sẽ nhận được hoa hồng trên một sản phẩm đó và được cộng thưởng doanh số.

+ Đối với kênh gián tiếp thông qua trung gian

Công ty lựa chọn Đất Xanh là nhà phát triển dự án. Đất Xanh là một công ty có uy tín trên thị trường BĐS. Các sản phẩm nhà của dự án An Cựu City được Đất Xanh quảng bá, đăng tin rao bán và được hưởng lợi theo hợp đồng đã thõa thuận.

Ngày 4/4/2018, Đất Xanh Bắc Miền Trung và Tập đoàn IMG đãđi ký kết hợp đồng độc quyền phát triển dự án An Cựu City,trong đó công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung sẽ độc quyền phân phối các sản phẩm nhà của An Cựu City gồm: nhà biệt thự, nhà phốliền kềvà biệt thự vườn. Cả hai đều cam kết sẽ thay đổi toàn bộdiện mạo của khu đô thịAn Cựu City.

2.3.2. Thc trng hoạt động truyền thông marketing đã trin khai cho dán An

Thông điệp này truyền tải được giá trị mới đến khách hàng khi mua nhà và dọn nhà sang An Cựu City. Họ sẽ được hưởng tất cả những tiện ích, sinh thái tại đây. Là một thông điệp dễ nghe, dễ nhớ, dễ có ấn tượng đối với khách hàng. Trong một rừng thông điệp mà khách hàng tiếp cận trên thị trường hiện nay thì một thông điệp dễnhớ sẽ lưu lại được trong tâm trí khách hàng

 Các phương tiện truyền thông marketing đã triển khai:

+ Sựkiện–PR

Ngày 11/10/2015, chủ đầu tư tổ chức lễ mở bán An Cựu City tại Khách sạn Indochine Palace– 105A Hùng Vương, thành phốHuế. Sựkiện này góp phần làm cho thị trường BĐS Huế nhộn nhịp và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Sự kiện này đã thu hút gần 500 người gồm khách hàng, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tham gia. Bên cạnh đó thu hút lượng lớn truyền thông, báo chí, đài truyền hình tham dự đưa tin làm cho thông tin, hìnhảnh của dự án rộng rãi.

Chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2016), Công ty CổPhần Đầu Tư IMG Huế phối hợp với Trung tâm TD-TT TP Huế tổ chức giải bóng đá các CLB thành phố Huế – An Cựu City Cup lần thứ V – 2016. Các CLB là các đội bóng mạnh nên thu hút được đông đảo khán giả. Giải đấu được tổchức tại sân An Cựu City, khi khách hàng đến xem bóng đá thì khách hàng sẽ có cơ hội tham quan hình ảnh, hệ sinh thái ở An Cựu City, điều này phần nào đó xúc tác đến nhu cầu của khách hàng vềsản phẩm của An Cựu City. Khẳng định được thương hiệu của công ty. Hoạt động này cũng thu hút được truyền thông, báo chí đưa tin về giải đấu, làm cho tần suất xuất hiện của cái tên An Cựu city

ngày càng nhiều.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.12: Lễkhai mạc giải bóng đá AN CUU CITY Cup 2016

(Nguồn: Trang web công ty–www.ancuucity.com.vn) + Các chương trình khuyến mãi:

Chính sách bán hàng siêu ưu đãi, phù hợp với điều kiện tài chính của mọi khách hàng. Khi đặt mua biệt thựtại An Cựu City, khách hàng chỉcần thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng sẽ được nhận nhà ở ngay, 50% còn lại sẽ được trả dần trong 25 tháng tiếp theo. Đối với những khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ khách hàng vay vốn ngân hàng theo chương trình ưu đãi đặc biệt: lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong 25 tháng. Nếu khách hàng không sử dụng gói ưu đãi trả chậm (trả ngay 100% giá trị) thì Công ty sẽ có ưu đãi trả trước cho khách với lãi suất 10%/năm/50% số tiền và sốngày trả trước.

Khách hàng được thanh toán chậm trong 25 tháng không lãi suất khi mua nhà.

 Giảm 7,1% giá trịnhà khi KH thanh toán trong 70 ngày.

 Hỗtrợcho vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi

01/08/2015 đến 29/08/2015: Chương trình tri ân khách hàng –tặng vàng tài lộc với giá trị lên tới hàng chục triệu đồng. 15 khách hàng đầu tiên khi đặt mua căn hộ thành công căn biệt thự tại An Cựu City sẽ được tặng ngay 3 chỉ vàng. Với những khách hàng giao dịch thành công sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng từ3 chỉ vàng đến 2 lượng vàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Quảng cáo:

Quảng cáo online

Công ty xây dựng website http://www.ancuucity.com.vn/ làm website riêng cho mình. Quađó, công ty có thể truyền tải tất cả các thông tin đến cho khách hàng như: sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, các sựkiện, hệ sinh thái hay môi trường sống của dự án. Đồng thời, đây cũng là một kênh mà khách hàng có thểliên hệvới công ty.

Mạng xã hội: ngày nay mạng xã hội là một kênh bán hàng, một kênh marketing hiệu quả được các công ty áp dụng. Công ty IMG đã xây dựng fanpage cho riêng mình, tăng traffic, thông tin đến khách hàng đồng thời cũng là một nơi bán hàng dành cho những nhân viên kinh doanh. Họcó thể đăng thông tin của sản phẩm, đăng tin bán sản phẩm lên các diễn đàn mua bán, các group có đông đảo người dùng.

Ngoài ra, thông tin của dự án còn được công ty quảng cáo qua các phương tiện online khác như các mặt báo: Cafeland, Dantri, Vnexpress,… hay đăng tin bán nhà tại các trang web về BĐS như homedy.com, datxanh.vn, alonhadat.com.vn,…

Quảng cáo thông qua video trên youtube. Công ty đã phối hợp với Đất Xanh để làm những video giới thiệu vềdự án An Cựu City. Những hình ảnh về sản phẩm, cuộc sống, hệsinh thái tại An Cựu City được thểhiện rõ ràng và truyền tải đến khách hàng.

Video đã giới thiệu (nhà mẫu) về vị trí đắc địa của An Cựu City, hệ thống công viên, sân bóng, bể bơi, trường học, trung tâm thểdục thể thao đãđi vào hoạt động, là cơ hội tốt để an cư và đầu tư.

Quảng cáo thông qua băng rôn, tờ rơi: Trên những phương tiện quảng cáonhư băng rôn, tờ rơi: công ty tập trung đưa những hình ảnh vềsản phẩm kèm với những lợi thếcủa công ty thông qua cácthông điệp đến khách hàng:

 Vị trí đắc địa: tọa lạc ngay mặt tiền đường Hoàng Quốc Việt, thuộc khu đô thị mới an vân dương, gần các địa điểm quan trọng trong thành phố.

 Khu dân sinh lý tưởng: Hội ngộtầng lớp tri thức, bác sĩ, doanh nhân thành đạt

 Môi trường học tập chất lượng cao cho con em: Trường mầm non Thảo Nguyên Xanh, Trường THPT Nguyễn Tri Phương,…

 Quy tụtất cảcác tiện ích nổi trội: Tennis, sân bóng, bể bơi, công viên xanh,…

Trường Đại học Kinh tế Huế

Diện tích, thiết kế: các mẫu nhà đa dạng, phù hợp với nhiều lựa chọn của khách hàng.

 Tính thanh khoản và gia tăng giá trị đầu tư rất mạnh.

+ Marketing thiện nguyện. ngày 07/09/2018, công ty IMG đã khai trương và đưa vào sửdụng Trung Tâm HỗTrợvà Phát Triển trẻmồcôi IMG Huế.

Đến dự buổi lễ, vềphía công ty IMG có sựtham gia của ông Lê Tự Minh–Chủtịch hội đồng quản trị tập đoàn IMG, ông Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc công ty IMG Huế, ông Lê Minh Tuấn – Phó tổng giám đốc tập đoàn IMG cùng các thành viên khác trong công ty IMG Huế. Về phía đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, có ông Lê Trường Lưu – UVTW Đảng, bí thư tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh. Công ty xây dựng trung tâm này nhằm góp một phần nhỏ chia sẻ nổi đau, vết thương trong tâm hồn của những đứa trẻmồ côi, tạo cho các em có một cơ hội phát triển như những đứa trẻkhác cùng trang lứa. Bên cạnh đó, hoạt động này được xem như là hoạt động marketing thiện nguyện, nó giúp cho mọi người bao gồm cảphía lãnhđạo tỉnh và khách hàng có thiện cảm và gợi cảm xúc rằng An Cựu City là một nơi an bìnhđầy tình yêu thương.

2.3.3.Đánh giá kết qutruyn thông marketing trong thi gian qua