• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II - NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG

2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty

2.1.1.1 Giới thiệu vềchi nhánh - Tên giao dịch: EPC

-Địa chỉ: Số157 Trần Phú,Phường Phước Vĩnh,Thành PhốHuế, Thừa Thiên Huế - Mã sốthuế: 3300101364

- Fax: 02343 558 804 -SĐT: 1900558804

- Email:tbyte-dphue@dng.vnn.vn

- Tài khoản tại Ngân hàng Công Thương Thừa ThiênHuế 2.1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển

- Từ năm 1975 - 1979: Là đơn vị dịch vụ trực thuộc Sở Y tế Bình Trị Thiên có chức năng cung cấp và tiếp nhận hàng viện trợ trong lĩnh vực trang thiết bị y tế đến khu vực Bình Trị Thiên, là đơn vịhậu cần cho ngành y tếtrong tỉnh.

- Từ năm 1979 - 1989: Theo chính sách của Nhà nước, đơn vị được thành lập và vận hành một công ty độc lập với tên gọi Thiết bị y tế và dịch vụBình Trị Thiện với chức năng cung cấp thiết bịvật tư và dụng cụy tếcho ba tỉnh Bình Trị Thiên.

- Từ 1989 - 2000: Sau khi chia tách tỉnh năm 1989, với chính sách của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty được thành lập với tên gọi Công ty Thiết bị Y tếThừa Thiên Huế, với chức năng kinh doanh như: vật tư, dụng cụ, hóa chất và trang thiết bị cho ngành y tế trên địa bàn tỉnh và công ty đã đăng ký nhiều chức năng kinh doanh như thiết bị khoa học, dụng cụphòng thí nghiệm và phân tích hóa học, hóa chất phòng thí nghiệm, hóa chất dân dụng phục vụsản xuất.

- Từ năm 2000 đến nay: Cuối năm 1999, sau khi cổ phần hoá, Công ty trởthành Công ty Cổ phần được gọi là Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế và Dược phẩm Thừa Thiên Huế. Theo Quyết định số 2339/QĐ-UB ngày 22 tháng 12 năm 1999 của Uỷban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Công ty đã

Trường Đại học Kinh tế Huế

được thành lập, tổ chức hoạt động kinh

doanh dưới mô hình công ty cổ phần, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và tài khoản tại Ngân hàng Công Thương Thừa ThiênHuế.

2.1.1.3 Chức năng và nhiệm vụcủa chi nhánh

Công ty chuyên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực y tế, dược phẩm. Là một trong những đơn vị trực thuộc của Tổng công ty, có nhiệm vụ kinh doanh dựa trên sự chỉ đạo của tổng công ty. Với đội ngủ nhân viên là các kỹ sư, cử nhân được đào tạo chính quy, cùng đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm có thể đáp ứng nhu cầu của ngành dược phẩm trong khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế. Lấy sức khỏe của mọi người làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, không ngừng nổ lực phấn đấu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ khách hàng, để dược phẩm Thừa Thiên Huế thực sự mang lại lợi ích, đồng hành cùng mọi người vượt qua mọi khó khăn bệnh tật.

2.1.1.4 Tổchức bộmáy quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty

ĐẠI HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

GIÁM ĐỐC

BAN KIỂM SOÁT

PHÓ GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC

Phòng marketing

Phòng kinh doanh Phòng kếtoán Phòng hành chính Hu cn Chăm sóc khách hàng Kho

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị:

Giám đốc: Là người đứng đầu trung tâm, có quyền quyết định cao nhất trong Trung tâm. Giám đốc có quyền quyết định những mục tiêu phương hướng hoạt động của đơn vị, đề ra và giải quyết các chiến lược kinh doanh, là người đại diện cho quyền lợi và trách nhiệm của công ty trước pháp luật và các cơ quan quản lí Nhà nước. Giám đốc trong quá trìnhđưa ra các quyết định SXKD.

Phó giám đốc: Là thành viên thường trực của ban Giám đốc công ty, có chức năng hỗ trợ tham mưu cho Giám đốc và có trách nhiệm điều hành công ty khi Giám đốc đi vắng, là người đề xuất các phương hướng và kế hoạch hoạt động SXKD của đơn vị.

Phòng kế toán: Chịu trách nhiệm vềcông tác hạch toán kếtoán tại công ty, có nhiệm vụ tổ chức, ghi chép theo dõi. Lưu trữ chứng từ, sổ sách và báo cáo tài chính trong quá trình SXKD, chủtrì thực hiện nhiệm vụthu và chi, kiểm tra việc chi tiêu các khoản tiền vốn, sửdựng vật tư, theo dõi chiếu công nợ.Tham mưu cho Ban Giám đốc vềcông tác tài chính, tín dụng và sửdụng vốn có hiệu quả.

Phòng hành chính: Tham mưu, giúp việc cho giám đốc và tổchức thực hiện các việc trong lĩnh vực tổ chức lao động, quản lí và bố trí nhân lực, bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, kiểm tra đôn đốc các bộ phận trong công ty thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của công ty, làm đầu mối liên lạc cho mọi thông tin của giám đốc công ty.

Phòng Kinh doanh:Thực hiên các hoạt động bán hàng, quản lí sản xuất của Trung tâm để đạt được mục tiêu đề ra.Tham mưu đề xuất cho Ban Giám đốc để xử lí công tác sản xuất và kinh doanh của Trung tâm.

Phòng marketing: Nghiên cứu tiếp thị và thông tin, tìm hiểu sự thật ngầm hiểu của khách hàng, lập hồ sơ thị trường và dựbáo doanh thu, khảo sát hành vi ứng sửcủa khách hàng tiềm năng,phân khúc thị trường, xác định mục tiêu, định vị thương hiệu, phát triển sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm với các thuộc tính mà thị trường mong muốn.

Phòng hậu cần: Chuẩn bị, trang trí phòng họp, chuẩn bị nước non, làm vệ sinh, dọn dẹp công ty. Chuẩn bị

Trường Đại học Kinh tế Huế

thuốc men, đồ ăn thức uống, đặt xe cộ khi đi du lịch…

Phòng chăm sóc khách hàng: Hỗtrợ, tham mưu, đề xuất các kếhoạch chăm sóc khách hàng nhằm làm hài lòng khách hàng. Triển khai và thực hiện chiến lược chăm sóc khách hàng. Đề suất các giải pháp, chương trình để việc chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả hơn.

Phòng kho: Lập hồ sơ kho, làm thủ tục xuất nhập hàng hóa, theo dõi hàng tồn kho, sắp xếp hàng hóa, kiểm kê hàng hóa.