• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN

2.4. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của khách sạn DMZ Huế

2.4.1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của

động của bão lụt kéo dài nên các đoàn từ thiện có lịch trình nghỉ dài ngày hơn để ủng hộ bà con gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chủ quan là ngoài việc tổ chức kết nối tour với các hãng lữ hành trong nước và quốc tế đưa khách đến tham quan các điểm di tích tại Huế thì Khách sạn DZM Huế chưa chủ động và sáng tạo trong công tác khảo sát địa điểm mới lạ như tham quan các làng nghề truyền thống, nhà vườn Huế, du lịch sinh thái, v.v để đầu tư thiết kế tour hấp dẫn khách ở lại khách sạn lâu hơn. Trong thời gian tới khách sạn cần có những chính sách đổi mới giúp làm tăng lượng khách và thời gian lưu trú.

2.4. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của khách

Bảng 6: Cơ cấu đội ngũ Ban lãnh đạo của khách sạn DMZ Huế

Bộ phận

Chức vụ

Trình độ chuyên môn

ĐH TC THPT

Ban lãnh đạo GĐ 1 - - -

PGĐ 1 - - -

Nguồn: Phòng Nhân sự của khách sạn DMZ Huế Ban lãnh đạo tại khách sạn là những người có trình độ chuyên môn bậc đại học.

Giám đốc và phó giám đốc đều có kiến thức chuyên môn và thông thạo ngoại ngữ, nên có khả năng giao tiếp, phù hợp với công việc, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.

Khách sạn chú trọng đến việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, các phòng ban có sự phối hợp nhịp nhàng, tăng hiệu quả công việc. Hệ thống quản lý chặt chẽ và thống nhất đã góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng công việc cũng như trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên của khách sạn.

2.4.1.3. Chất lượng đội ngũ lao động

Về giới tính, khách sạn DMZ Huế có số lượng nhân viên nam tập trung chủ yếu ở các bộ phận như: nhân viên bảo trì, nhân viên IT, nhân viên bảo vệ,… còn nhân viên nữ tập trung ở các bộ phận như: lễ tân, buồng phòng, chăm sóc khách hàng, v.v.

Số lượng nhân viên ở lễ tân, nhà hàng, bếp, buồng phòng thường đông hơn những bộ phận khác vì dựa vào đặc tính công việc tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn, đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu của khách hàng. Vào những mùa cao điểm, với lượng khách đông thì cần nhiều nhân viên làm thêm theo giờ hoặc huy động nhân viên tăng ca. Ngược lại, những lúc không phải cao điểm sẽ hạn chế số lượng nhân viên bằng cách giảm nhân viên hoặc thời gian làm việc ít hơn.

Về trình độ, nhìn chung trình độ của nhân viên khá cao, có thể làm tốt công việc theo đúng chuyên môn. Nhân viên được tuyển dụng và đào tạo kỹ lưỡng, nhân viên đa số có thâm niên lâu năm, giàu kinh nghiệm cũng như cách ứng xử và thái độ chuyên nghiệp.

2.4.1.4. Danh tiếng, uy tín thương hiệu

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khách sạn DMZ Huế đã hoạt động và tồn tại hơn 10 năm trên mảnh đất cố đô Huế. Để tồn tại và phát triển như ngày hôm nay, khách sạn đã không ngừng nỗ lực và có vị thế vững chắc trên thị trường cũng như trong tâm trí khách hàng. Tuy là khách sạn 2 sao nhưng danh tiếng của khách sạn không chỉ nổi tiếng ở tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn lan rộng ra cả trong và ngoài nước.

Khách sạn cam kết đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng, những phấn đấu trong quá trình hoạt động của cán bộ và nhân viên đã phần nào nâng cao danh tiếng, uy tín thương hiệu của khách sạn và để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

2.4.1.5. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn

Trong khách sạn, cơ sở vật chất kỹ thuật đóng vai trò vô cùng quan trọng, bao gồm các phương tiện tham gia vào quá trình khai thác tiềm năng và thực hiện các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, du lịch là một nhu cầu cao cấp đòi hỏi mức độ tiện nghi cao, hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật bao giờ cũng đi liền với sự phát triển của khách sạn. Nó còn là tiêu chuẩn để xếp hạng khách sạn, cũng như tiêu chuẩn lựa chọn của khách hàng. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn được thể hiện như sau:

Bảng 7: Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn DMZ Huế CHỈ TIÊU ĐVT Năm 2018 Năm 2019 Năm 2020

Tổng số phòng Phòng 40 40 40

Tổng số giường Giường 80 80 80

Số nhà hàng Cái 1 1 1

Số phòng họp - Hội nghị Phòng 1 1 1

Số phòng massage Phòng 3 3 3

Máy phát điện Máy 1 1 1

Phương tiện vận chuyển Xe ô tô 2 2 2

Nguồn: Phòng Nhân sự của khách sạn DMZ Huế Khách sạn DMZ Huế là khách sạn được đánh giá 2 sao ngay từ những ngày đầu thành lập. Hiện nay, khách sạn có 40 phòng với 80 giường bao gồm các loại phục vụ cho từng loại khác nhau..

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong hệ thống nhà hàng, hầu hết các thiết bị đều còn mới, có thể phục vụ hơn 100 khách một cách chu đáo . Đặc biệt, khách sạn còn có 1 hội trường lớn, có thể tổ chức các cuộc họp, hội nghị.

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bổ sung, khách sạn có 3 phòng massage, ngoài ra còn có 2 xe ô tô dùng để kinh doanh vận chuyển phục vụ cho khách và đưa đón cán bộ lãnh đạo cũng như phục vụ công việc khách sạn khi cần thiết.

Trong 3 năm qua, cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn không có sự thay đổi nhưng chất lượng ngày càng được nâng cao để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu của khách hàng, phù hợp với tiêu chuẩn của khách sạn 2 sao.

2.4.2. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ảnh hưởng tới hoạt động kinh