• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đoạn chương trình sau in ra tệp các giá trị là gì với f là biến tệp văn bản: for i:= 1 to n do write(f, i)

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Đoạn chương trình sau in ra tệp các giá trị là gì với f là biến tệp văn bản: for i:= 1 to n do write(f, i)"

Copied!
1
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

TRƯỜNG THPT LƯƠNG VĂN CÙ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2019-2020

TỔ LÝ – TIN – CÔNG NGHỆ MÔN TIN HỌC - LỚP 11

(Đề thi có 4 trang) Thời gian làm bài: 45 phút

(không kể thời gian phát đề)

Họ và tên thí sinh:……… Lớp 11A….

Giám thị 1 Giám thị 2 Giám khảo 1

Giám

khảo 2 Nhận xét Điểm

………..

………..

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20

TL

Câu 21 22 23 24 25 26 27 28

TL

A. TRẮC NGHIỆM: (7 điểm)

Câu 1. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, để đổi giá trị hai phần tử mảng một chiều A tại hai vị trí i và j, ta viết mã lệnh như sau:

A. B. C. D.

Câu 2. Đoạn chương trình sau in ra tệp các giá trị là gì với f là biến tệp văn bản:

for i:= 1 to n do write(f, i);

A. 12345678910; B. 10987654321;

C. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10; D. 1_2_3_4_5_6_7_8_9_10;

Câu 3. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây là đúng:

A. If <biểu thức logic> ; then <câu lệnh 1> else <câu lệnh 2> ; B. If <biểu thức logic> then <câu lệnh 1> ; else <câu lệnh 2> ; C. If <biểu thức logic> ; then <câu lệnh 1> ; else <câu lệnh 2> ; D. If <biểu thức logic> then <câu lệnh 1> else <câu lệnh 2> ;

Câu 4. Mảng là kiểu dữ liệu biểu diễn một dãy các phần tử thuận tiện cho A. chèn thêm phần tử và xóa phần tử; B. chèn thêm phần tử;

C. xóa một phần tử D. truy cập đến phần tử bất kì;

Câu 5. Để gắn tệp KQ.TXT cho biến tệp f1 ta sử dụng câu lệnh

A. KQ.TXT := f1; B. Assign(f1,‘KQ.TXT’);

C. Assign(‘KQ.TXT’,f1); D. f1 := ‘KQ.TXT’;

Mã số đề: 258

(2)

Câu 6. Cho đoạn chương trình: Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị F là:

A. F=4. B. F =13. C. F=1. D. Không xác định

Câu 7. Nếu hàm eof(<tên biến tệp>) cho giá trị bằng true thì con trỏ tệp nằm ở vị trí

A. Đầu dòng. B. Cuối tệp. C. Đầu tệp. D. Cuối dòng.

Câu 8. Hãy cho biết trong các cấu trúc sau đây, đâu là cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước?

A. for <biến đếm>:=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

B. if <điều kiện> then <câu lệnh>;

C. for <biến đếm>:=<giá trị cuối> downto <giá trị đầu> do <câu lệnh>;

D. while <điều kiện> do <câu lệnh>;

Câu 9. Sự khác nhau cơ bản về mặt lưu trữ trong bộ nhớ giữa kiểu dữ liệu tệp và các kiểu dữ liệu khác là:

A. Kiểu tệp lưu trữ trong bộ nhớ ngoài (trên đĩa) còn các kiểu khác lưu ở bộ nhớ RAM.

B. Kiểu tệp lưu trữ trong bộ nhớ RAM, các kiểu khác lưu trong bộ nhớ ngoài.

C. Kiểu tệp lưu trữ trong bộ nhớ ROM còn các kiểu khác lưu ở bộ nhớ RAM.

D. Không khác nhau.

Câu 10. Cho biết màn hình xuất hiện như thế nào với đoạn chương trình sau:

A. 5 B. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 C. 1 2 3 4 5 D. 3

Câu 11. Cho đoạn chương trình sau , khi cho a = 0 thị đoạn chương trình trên sẽ in ra màn hình giá trị x = ?

A. x=1 B. x là không xác định C. x= -1 D. x=0;

Câu 12. Hãy cho biết trong các cấu trúc sau đây, đâu là cấu trúc lặp với số lần biết trước dạng tiến?

A. for <biến đếm>:=<giá trị cuối> downto <giá trị đầu> do <câu lệnh>;

B. for <biến đếm>:=<giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

C. if <điều kiện> then <câu lệnh>;

D. while <điều kiện> do <câu lệnh>;

Câu 13. Với cấu trúc rẽ nhánh If <Điều kiện> Then <Câu lệnh 1> Else <Câu lệnh 2>;. Câu lệnh 2 không được thực hiện khi nào?

A. Câu lệnh 2 cho giá trị đúng. B. Câu lệnh 1 không được thực hiện.

C. Câu lệnh 1 được thực hiện. D. Câu lệnh 1 cho giá trị sai.

Câu 14. Muốn dùng biến X lưu giá trị nhỏ nhất trong các giá trị của hai biến A, B không thể dùng cấu trúc rẽ nhánh nào trong các cấu trúc sau:

A. if A < B then X := A; B. X := B; if A < B then X := A;

C. if A <= B then X := A else X := B; D. if A < B then X := A else X := B;

(3)

Câu 15. Hãy chọn thứ tự hợp lí nhất khi thực hiện các thao tác đọc dữ liệu từ tệp:

A. Gán tên tệp với biến tệp => Mở tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Đóng tệp . B. Mở tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Gán tên tệp với biến tệp => Đóng tệp.

C. Gán tên tệp với biến tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Mở tệp => Đóng tệp.

D. Mở tệp => Gán tên tệp với biến tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Đóng tệp .

Câu 16. Hãy chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau đây khi nói về vòng lặp while-do?

A. Điều kiện có thể là biểu thức kiểu nguyên hoặc kiểu kí tự.

B. Biểu thức điều kiện được tính và kiểm tra, nếu điều kiện cho giá trị sai thì câu lệnh sau do được thực hiện.

C. Câu lệnh sau do bao giờ cũng được thực hiện ít nhất một lần.

D. Khi xác định được trước số lần lặp vẫn có thể dùng cấu trúc lặp while-do.

Câu 17. Cho đoạn chương trình sau: for i:=1 to 20 do If i mod 2 = 0 then write(i); Số lần thực hiện của câu lệnh write(i) là?

A. 10 B. 1 C. 9 D. 5

Câu 18. Đoạn chương trình sau làm gì? S:=0; For i:=1 to n do S:=S+a[i];

A. Nhập mảng a B. Tính tổng các phần tử của mảng a

C. In ra mảng a D. Đếm số phần tử của mảng a

Câu 19. Vị trí của con trỏ tệp sau lời gọi thủ tục Reset

A. Nằm ở cuối tệp. B. Nằm ngẫu nhiên ở bất kỳ vị trí nào.

C. Nằm ở đầu tệp. D. Nằm ở giữa tệp.

Câu 20. Mảng một chiều là:

A. Dãy vô hạn các phần tử cùng kiểu B. Dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu C. Dãy hữu hạn các phần tử khác kiểu D. Dãy vô hạn các phần tử khác kiểu

Câu 21. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng:

A. B. C. D.

Câu 22. Chương trình sau sẽ in ra màn hình thông tin gì:

For i:=1 to n do If a[i] mod 2 =0 then Write(a[i]);

A. Tất cả các số của mảng a B. Tổng của mảng a

C. Các số lẻ của mảng a D. Các số chẵn của mảng a Câu 23. Phương án nào dưới đây chỉ phần tử thứ 9 của mảng ?

A. a[9]; B. a(9); C. a(10); D. a[10];

Câu 24. Để in ra màn hình mảng đảo ngược, ta chọn lệnh:

A. for i:= 1 to n do write(a[i]:5); B. for i:= 1 downto n do write(a[i]:5);

C. for i:= n downto 1 do write(a[i]:5); D. for i:= n downto 1 do readln(a[i]:5);

Câu 25. Trong cấu trúc lặp while-do, vòng lặp được thoát khỏi khi nào?

A. Không thể thoát khỏi vòng lặp. B. Điều kiện cho giá trị đúng.

(4)

C. Điều kiện cho giá trị sai. D. Câu lệnh được thực hiện.

Câu 26. f là biến tệp văn bản, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

A. Đưa ra màn hình các số từ 1 đến 26;

B. Đưa ra màn hình các chữ cái in hoa trong bộ mã ASSCII;

C. Ghi vào tệp in.txt các số từ 1 đến 26;

D. Ghi vào tệp in.txt các chữ cái in hoa từ A đến Z.

Câu 27. Trong các kiểu khai báo sau, hãy chỉ ra kiểu khai báo hợp lệ?

A. Var arr: array[1.10] of integer; B. Var arr[10] array of integer;

C. Var arr: array[1..10] of integer; D. Var arr[1..10]: integer;

Câu 28. Trong NNLT Pascal, mở tệp để đọc dữ liệu ta phải sử dụng thủ tục A. Rewrite(<tên biến tệp>); B. Reset(<tên biến tệp>);

C. Reset(<tên tệp>); D. Rewrite(<tên tệp>);

B. TỰ LUẬN: (3 điểm) Viết chương trình nhập một xâu từ bàn phím. Xuất ra màn hình xâu đó nhưng được viết theo thứ tự ngược lại.

BÀI LÀM

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

... ...

(5)

... ...

... ...

---Hết ---

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

- Câu hỏi: Trong phần mềm Mouse Skills, để chuyển sang mức tiếp theo mà không cần thực hiện đủ 10 thao tác thì cần nhấn phím:.. Nhấn

Để có thể sử dụng được biến và hằng trong chương trình, ta phải khai báo chúng trong phần khai báo.. Ta chỉ cần khai báo tên biến mà không cần khai báo kiểu dữ liệu,

[r]

Câu 4: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng:.. điều kiện được tính toán và cho giá

Chương trình dịch là chương trình có chức năng dịch các chương trình được viết bằng hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao sang ngôn ngữ máy.. Chương trình dịch là chương trình

Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng:.. Câu lệnh 2 không được thực hiện

Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng:.. Muốn dùng biến X lưu giá trị nhỏ nhất trong các giá trị của hai biến

Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là