• Không có kết quả nào được tìm thấy

Khoanh tròn vào một câu trả lời mà em cho là đúng nhất: Câu 1: Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là: A

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Khoanh tròn vào một câu trả lời mà em cho là đúng nhất: Câu 1: Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là: A"

Copied!
5
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

PHÒNG GD&ĐT TP HỘI AN

TRƯỜNG THCS HUỲNH THỊ LỰU

KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học:2019-2020

Môn: Tin học 8 Thời gian: 45 phút

Họ tên : ... Lớp:... Ngày kiểm tra...

Điểm Lời nhận xét của thầy ( cô) giáo

A. LÝ THUYẾT(5điểm)

* Khoanh tròn vào một câu trả lời mà em cho là đúng nhất:

Câu 1: Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là:

A. Var B. Const.

C. Count. D. Cosnt.

Câu 2: Biến a được nhận các giá trị là ‘1’ ; ‘123’ ; ‘12ac0’. Ta có thể khai báo a thuộc kiểu dữ liệu nào?

A. Interger.

B. Real.

C. Char.

D. String.

Câu 3: A được khai báo là biến có kiểu dữ liệu số nguyên, X là biến dữ liệu kiểu xâu. Phép gán hợp lệ:

A. X:=’012A’; B. X:=012A;

C. A:=’1234’; D. A:=123,5;

Câu 4: Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng:

A. Var kt = real; B. Var kt : 10;

C. Var kt1 : char; D. Var kt1= real;

Câu 5: Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x?

A. write(x); B. writeln(x);

C. read(x); D. real(x);

Câu 6: Biểu thức toán học x y x y

 được viết bằng kí hiệu trong ngôn ngữ Pascal là:

A. x+y/x-y B. (x - y)/(x + y)

C. x+y/(x - y) D. (x + y)/(x - y)

(2)

Câu 7: Hãy chỉ ra khẳng định sai:

A. Để có thể sử dụng được biến và hằng trong chương trình, ta phải khai báo chúng trong phần khai báo.

B. Ta chỉ cần khai báo tên biến mà không cần khai báo kiểu dữ liệu, chương trình dịch sẽ tự động xác định kiểu dữ liệu mà biến có thể lưu trữ.

C. Để khai báo một biến, ta cần khai báo cả tên biến và kiểu dữ liệu mà biến đó có thể lưu trữ.

D. Giá trị của biến có thể thay đổi ( được gán lại ) trong quá trình thực hiện chương trình.

Câu 8: Biến là:

A. những đại lượng do người lập trình đặt tên và có thể thay đổi giá trị trong khi thực hiện chương trình.

B. do người lập trình đặt tuân thủ quy tắc của ngôn ngữ lập trình.

C. những tên gọi có ý nghĩa được xác định từ trước và không thể sử dụng cho mục đích khác.

D. những đại lượng do người lập trình đặt tên và có giá trị không thay đổi trong khi thực hiện chương trình.

Câu 9: Hình 1 là hình ảnh của hệ gì?

A. Hệ hô hấp. HÌNH 1 B. Hệ tuần hoàn.

C. Hệ thần kinh.

D. Hệ xương.

Câu 10: Cấu tạo của trái tim người như thế nào?

A.Trái tim người được chia làm hai ngăn trái và phải.

B. Trái tim người được chia làm bốn ngăn gồm hai ngăn trái và hai ngăn phải.

C. Trái tim người có vách ngăn chia làm hai ngăn trái và phải riêng biệt.

Mỗi ngăn lại chia làm hai phần trên và dưới. Hai ngăn trên được gọi là tâm nhĩ (trái và phải), hai ngăn dưới được gọi là tâm thất (trái và phải).

D. Trái tim người được chia làm hai ngăn trên, dưới, mỗi ngăn lại chia làm hai ngăn trái và phải.

(3)

KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học: 2019-2020

Môn tin học 8 Thời gian: 25 phút THỰC HÀNH(5điểm)

Viết chương trình:

a/ Nhập vào hai số nguyên a và b.

b/Tính tích của hai số a và b.

c/ In ra số bé hơn trong hai số a và b.

KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học: 2019-2020

Môn tin học 8 Thời gian: 25 phút THỰC HÀNH(5điểm)

Viết chương trình:

a/ Nhập vào hai số nguyên a và b.

b/Tính tích của hai số a và b.

c/ In ra số bé hơn trong hai số a và b.

KIỂM TRA HỌC KỲ I Năm học: 2019-2020

Môn tin học 8 Thời gian: 25 phút THỰC HÀNH(5điểm)

Viết chương trình:

a/ Nhập vào hai số nguyên a và b.

b/Tính tích của hai số a và b.

c/ In ra số bé hơn trong hai số a và b.

(4)

ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM A/LÝ THUYẾT

Hãy chọn câu trả lời đúng (5đ) Mỗi câu trả lời đúng 0.5 điểm

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

Chọn B D A C C D B A D C

B.THỰC HÀNH: (5 điểm) Câu 11:

Program thihk1;

Uses crt;

Var a, b: integer;

BEGIN Clrscr;

Write(‘nhap a=’); readln(a);

Write(‘nhap b=’); readln(b);

Write(‘a*b=’, a*b);

If a>b then write(‘so nho hon la’, b) else write(‘so nho hon la’, a);

Readln;

END.

(Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.)

0,5điểm 1điểm 0,5điểm 0,5điểm 0,5điểm 0,5điểm 1điểm 0,5điểm

(5)

BẢNG MÔ TẢ Câu 1: Nhận biết được ý nghĩa của từ khóa Const.

Câu 2: Nhận biết được các kiểu dữ liệu.

Câu 3: Chỉ ra được cú pháp lệnh gán.

Câu 4: Nhận biết được cách sử dụng từ khóa var.

Câu 5: Chỉ ra được lệnh nhập trị cho biến.

Câu 6: Biểu diễn được biểu thức toán học bằng ngôn ngữ Pascal.

Câu 7: Chỉ ra được cách sử dụng biến.

Câu 8: Nêu lên được khái niệm biến.

Câu 9: Nhận biết được các hệ cơ quan bằng phần mềm Anatomy.

Câu 10: Hiểu được cấu tạo của tim người.

Câu 11:

a/Khởi động Free pascal và viết được chương trình nhập hai số a và b từ bàn phím.

b/ Viết được lệnh để tính tích của a và b.

c/Vận dụng câu lệnh điều kiện để tìm số nhỏ hơn trong hai số.

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

• Để máy tính phân biệt được chuỗi số nhị phân ứng với dữ liệu dạng số hay dạng ký tự, … các chương trình máy tính hoặc người sử dụng cần khai báo kiểu và cấu trúc dữ

² Nếu một biến được khai báo ở ngoài và trước một khối lệnh mà không trùng tên với các biến khai báo bên trong khối lệnh này thì biến đó có thể sử dụng cả bên ngoài

Trong Pascal ta cần nhiều câu lệnh khai báo và nhập dữ liệu dạng sau đây, mỗi câu lệnh tương ứng với điểm của một học sinh:.. HS: Khai báo cho

Ở chương trình này ta phải khai báo struct nhanvien là biến toàn cục, vì khi định nghĩa hàm input và output có sử dụng kiểu dữ liệu struct nhanviên.. Viết chương

Một chương có thể gồm hai phần: phần khai báo và phần thân chương trình, trong đó thân chương trình là phần bắt buộc phải cóA. Nếu chương trình có phần khai báo, phần

Chú ý: Sau khi đăng ký thành công, người đăng ký có thể đăng nhập luôn trên website hoặc ứng dụng Vietnam Health Declaration bằng chính số điện thoại đã đăng ký và

Bài báo đã thu được kết quả sau khi ứng dụng công nghệ quét Laser 3D: (1) Hiển thị mô hình 3D của thửa đất cần cấp giấy phép xây dựng trên bản đồ quy hoạch; (2)

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã nghiên cứu sử dụng kỹ thuật LOD tự động để cài đặt ứng dụng trong phần mềm trưng bày ảo tại Bảo tảng Văn hóa các dân tộc