• Không có kết quả nào được tìm thấy

Lớp 5 - CD4_Học và chơi cùng máy tính - Đặt số vào đúng vị trí Sudoku

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Lớp 5 - CD4_Học và chơi cùng máy tính - Đặt số vào đúng vị trí Sudoku"

Copied!
18
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)
(2)

ÔN BÀI CŨ

(3)

Câu 1: Trong phần mềm Logo, em chọn màu vẽ cho bút bằng câu lệnh nào sau đây?

a. Setpensize [3 3]

b. Setpencolor 4 c. Setfillcolor 5

(4)

Câu 2: Trong phần mềm Logo, câu

lệnh nào sau đây vẽ hình lục giác đều có cạnh là 50?

a. Repeat 6 [ fd 50 rt 60 ]

c. Repeat 5 [ fd 60 rt 60 ]

b. Repeat 6 [ fd 100 rt 60 ]

(5)

Thứ ba ngày 12 tháng 3 năm 2019 Môn:Tin học

Học và chơi cùng máy tính

ĐẶT SỐ VÀO ĐÚNG VỊ TRÍ (SUDOKU)

(tiết 1)

(6)

Mục tiêu:

- Rèn luyện tư duy và khả năng ghi nhớ

(7)

1. Giới thiệu trò chơi

- Bàn cờ Sodoku có dạng 9x9 với 9 hàng, 9 cột và 9 vùng, mỗi vùng có 3x3 ô vuông có 3 hàng và 3 cột. Có một vài ô đã được đánh số chính là gợi ý.

- Nhiệm vụ của em là điền kín những ô còn lại với điều kiện:

+ Không trùng số nào ở hàng ngang.

+ Không trùng số nào ở hàng dọc.

+ Không trùng số nào trong vùng 3x3.

(8)

2. Bắt đầu trò chơi

Biểu tượng của phần mềm

Bắt đầu trò chơi

Tải màn chơi đã lưu

Xem điểm trò chơi

Xem hướng dẫn

(9)

3. Chọn chế độ chơi

Chọn chế độ một hoặc hai người chơi

Mức chơi: Rất dễ, dễ, khó…

Nhấn Start Game để bắt đầu trò chơi

(10)

4. Cách chơi

- Di chuyển chuột vào vị trí ô trống

- Nháy chuột, lựa chọn số 9 (từ 1-9) để điền vào ô.

* Chú ý: Time: thời gian của trò chơi.

Hints left: số lần gợi ý.

(11)

5. Thoát khỏi trò chơi

Lưu lại lượt chơi và trở về

Trở về màn hình không cần lưu

(12)

Một vài ví dụ

8

(13)

Một vài ví dụ

(14)

Một vài ví dụ

7

(15)

Đây là một ô số Sudoku, em có thể kẻ ra giấy để chơi nhé

(16)

Đây là ô số đã giải xong

(17)

THỰC HÀNH

(18)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Stellarium là phần mềm miễn phí cho phép tái hiện lại bầu trời sau dưới dạng ba chiều một cách chân thực.... Khởi động phần

+ Nếu chọn bông hoa chứa câu hỏi bạn sẽ trả lời câu hỏi đó, đúng bạn được tặng một phần quà. ngược lại nếu trả lời sai hoặc không trả lời thì bạn nhường lại quyền

* Học sinh thực hiện các thao tác sử dụng chuột để làm việc với một số biểu tượng phần mềm trên màn hình nền; ví dụ như: chọn, thay đổi vị trí, kích hoạt phần mềm,

- Phát biểu được cú pháp và hoạt động của câu lệnh lặp trong lập trình Logo - Tạo được lệnh vẽ hình theo mẫu bằng cách kết hợp các câu lệnh: Câu lệnh đơn, câu lệnh

- Phát biểu được cú pháp và hoạt động của câu lệnh lặp trong lập trình Logo - Tạo được lệnh vẽ hình theo mẫu bằng cách kết hợp các câu lệnh: Câu lệnh đơn, câu lệnh

Câu 4: (0.5đ) Để chèn tranh ảnh vào trang trình chiếu em nháy chuột chọn thẻ Insert và chọn một trong những nút lệnh nào sau

Chương trình (phần mềm) là tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn 1 thao tác cụ thể cần thực hiện?. Phần mềm được chia thành

HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT I- Mục tiêu dạy học :..