• Không có kết quả nào được tìm thấy

Lớp 5 - CD4_Học và chơi cùng máy tính - Đặt số đúng vào vị trí Sudoku1

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Lớp 5 - CD4_Học và chơi cùng máy tính - Đặt số đúng vào vị trí Sudoku1"

Copied!
18
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

Trường tiểu học Phạm Hồng Thái

Giáo viên: Ngô Thị Phương Thảo

(2)

KIỂM TRA BÀI CŨ

(3)

Câu 1: Trong phần mềm Logo, em chọn màu vẽ cho bút bằng câu lệnh nào sau đây?

a. Setpensize [3 3]

b. Setpencolor 4 c. Setfillcolor 5

(4)

Câu 2: Trong phần mềm Logo, câu

lệnh nào sau đây vẽ hình lục giác đều có cạnh là 50?

a. Repeat 6 [ fd 50 rt 60 ]

c. Repeat 5 [ fd 60 rt 60 ]

b. Repeat 6 [ fd 100 rt 60 ]

(5)

Thứ ba ngày 12 tháng 3 năm 2019 Môn:Tin học

Học và chơi cùng máy tính

ĐẶT SỐ VÀO ĐÚNG VỊ TRÍ (SUDOKU)

(tiết 1)

(6)

Mục tiêu:

- Rèn luyện tư duy và khả năng ghi nhớ

(7)

1. Giới thiệu trò chơi

- Bàn cờ Sodoku có dạng 9x9 với 9 hàng, 9 cột và 9 vùng, mỗi vùng có 3x3 ô vuông có 3 hàng và 3 cột. Có một vài ô đã được đánh số chính là gợi ý.

- Nhiệm vụ của em là điền kín những ô còn lại với điều kiện:

+ Không trùng số nào ở hàng ngang.

+ Không trùng số nào ở hàng dọc.

+ Không trùng số nào trong vùng 3x3.

(8)

2. Bắt đầu trò chơi

Biểu tượng của phần mềm

Bắt đầu trò chơi

Tải màn chơi đã lưu

Xem điểm trò chơi

Xem hướng dẫn

(9)

3. Chọn chế độ chơi

Chọn chế độ một hoặc hai người chơi

Mức chơi: Rất dễ, dễ, khó…

Nhấn Start Game để bắt đầu trò chơi

(10)

4. Cách chơi

- Di chuyển chuột vào vị trí ô trống

- Nháy chuột, lựa chọn số 9 (từ 1-9) để điền vào ô.

* Chú ý: Time: thời gian của trò chơi.

Hints left: số lần gợi ý.

(11)

5. Thoát khỏi trò chơi

Lưu lại lượt chơi và trở về

Trở về màn hình không cần lưu

(12)

Một vài ví dụ

8

(13)

Một vài ví dụ

(14)

Một vài ví dụ

7

(15)

Đây là một ô số Sudoku, em có thể kẻ ra giấy để chơi nhé

(16)

Đây là ô số đã giải xong

(17)

THỰC HÀNH

(18)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Câu 13: Giả sử trong quần thể của một loài động vật phát sinh một đột biến lặn, trường hợp nào sau đây đột biến sẽ nhanh chóng trở thành nguyên liệu cho chọn lọc

Câu 16: Giả sử trong quần thể của một loài động vật phát sinh một đột biến lặn, trường hợp nào sau đây đột biến sẽ nhanh chóng trở thành nguyên liệu cho chọn lọc

Viết chương trình sử dụng thủ tục DuongTron vừa sửa để vẽ hình với màu sắc như hình bên dưới.. EM

Câu 23: Ý nào sau đây không phải là khó khăn đối với việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm cây công nghiệp ở Trung du và miền núi Bắc Bộ.. Hiện tượng rét

BÀI 2: HỌC XÂY LÂU ĐÀI TRÊN CÁT BẰNG PHẦN MỀM SAND CASTLE BUILDER ( Tiết 1 ).. Néi dung, tiÕn tr×nh

- Hiểu và thao tác thành thạo các dạng toán khác nhau, thực hiện đúng theo quy trình làm bài3.

HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT I- Mục tiêu dạy học :..

Nhớ lại kiến thức bài trước. c) Thay đổi giá trị số [4] trong lệnh SetPenColor, quan sát sự thay đổi màu vẽ.. của nét vẽ. Trả lời.. Lệnh SetPenColor dùng để đặt màu của