• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tải về Bộ đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2020 - 2021 theo Thông

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Tải về Bộ đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2020 - 2021 theo Thông"

Copied!
6
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

PHÒNG GD&ĐT VỊ THỦY TRƯỜNG TH VỊ TRUNG 1

ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I-LỚP 3 NĂM HỌC:2020 – 2021

MônTin Học - Đề 1

(Thời gian làm bài 40 phút – không kể thời gian phát đề) Họ tên:………

Lớp: ……….

Điểm

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM(5 điểm)

Em hãy khoanh vào chữ cái trước đáp án đúng nhất: (Mỗi câu 0,5 điểm) Câu 1: Trong khu vực chính của bàn phím, có mấy hàng phím?

A.5 B. 3 C. 4 D.2

Câu 2: Biểu tượng của phần mềm gõ văn bản là biểu tượng nào?

A. B. C. D.

Câu 3: Hai phím có gai là hai phím nào ?

A. F và G B.F và J C.A và J D. G và H

Câu 4:Nút chuột để thực hiện nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột là ? A.Nút phải B.Bánh lăn C.Nút trái D.Nút chuột Câu 5: Nút lệnh đóng chương trình khi kết thúc công việc:

A. B. C. D.

Câu 6:Bộ phận nào của máy tính để bàn chứa bộ xử lý (hay còn gọi bộ não) điều khiển mọi hoạt động của máy tính?

A. Chuột B.Thân máy (CPU) C.Màn hình D. Bàn phím Câu 7: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở đâu?

A.Màn hình. B.Thân máy.

C.Bàn phím. D.Chuột.

Câu 8: Để vẽ đoạn thẳng em chọn công cụ nào dưới đây?

A. B. C. D.

Câu 9: Để khởi động một chương trình từ màn hình nền em sẽ?

A.Nháy đúp chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.

(2)

B.Nháy đúp chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.

C.Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.

D.Nháy chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.

Câu 10: Khoảng cách từ mắt đến mà hình máy vi tính là bao nhiêu:

A.20cm đến 30cm B.30cm đến 40cm

C.10cm đến 20cm D.50cm đến 80cm

PHẦN II: THỰC HÀNH(5 điểm)

Mở phần mềm Paint, vẽ và tô màu cho hình sau.

Em hãy thực hành mở phần mềmPainttrên màn hình và thực hiện các yêu cầu sau:

- Vẽ ngôi nhà và mặt trờitheo mẫu hình bên.

- Tô màu ngôi nhà và mặt trời - Lưu lại bài vẽ ngôi nhàvới tên theo mẫu:

Tên em + Tên lớp (Vídụ: Nhu Quynh 3.1)

--- HẾT ---

Đề thi học kì 1 lớp 3môn Tin Học năm 2020 - 2021 - đề 2 I. Câu hỏi trắc nghiệm (5 điểm)

Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng

Câu 1:Bộ phận nào của máy tính làm nhiệm vụ xử lí tín hiệu và thông tin?

A. bàn phím B. chuột C. thân máy

(3)

Câu 2:Máy tính bàn gồm những bộ phận chính nào?

A. Màn hình, thân máy

B. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột C. Màn hình, thân máy, chuột

D. Màn hình, thân máy, bàn phím

Câu 3:Các loại máy tính mà các em thường thấy là:

A. Máy tính xách tay B. Máy tính để bàn C. Máy tính bảng

D. Máy tính xách tay và máy tính để bàn

Câu 4:Em hãy chỉ ra biểu tượng của trò chơi Dots?

A. B.

C. D.

Câu 5:Khi đặt tay trên bàn phím để gõ chữ tay luôn đặt ở hàng phím?

A. Hàng phím cơ sở B. Hàng phím số C. Hàng phím trên D. Hàng phím dưới

Câu 6:Ngón trỏ tay phải gõ các phím nào ở hàng phím cơ sở?

A. Phím A, S C. Phím G, H B. Phím K, L D. Phím H, J

Câu 7:Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario?

(4)

A. B.

C. D.

Câu 8:Màn hình của Paint bao gồm những gì?

A. Trang vẽ C. Hộp màu

B. Hộp công cụ vẽ

D. Tất cả các phương án trên

Câu 9:Để vẽ đoạn thẳng em chọn công cụ nào dưới đây:

A. B.

C. D.

Câu 10:Trong phần mềm vẽ Paint, vùng bị tẩy sẽ chuyển sang màu gì?

A. Màu vàng C. Màu xanh B. Màu trắng D. Màu đen II. Tự luận (5 điểm)

Câu 1:Em hãy điền các bộ phận của chuột máy tính? (1 điểm)

(5)

Câu 2:Hãy sắp xếp các cụm từ thành câu có nghĩa: (1 điểm) A. nguồn điện, khi nối với, Máy tính làm việc.

………

B. có nhiều, màn hình máy tính, Trên, biểu tượng.

………

Câu 3:Điền các chữ còn thiếu vào chỗ chấm để được câu đúng: (1 điểm) - Trên bàn phím có hai phím có gai, đó là phím ... và phím ...

- Trên bàn phím có phím dài nhất, gọi là ...

- Trong phần mềm Mario nháy chuột lên ô………để quay về màn hình chính.

Câu 4:Em hãy nêu các thao tác sử dụng chuột? (2 điểm) Đáp án & Thang điểm

I. Câu hỏi trắc nghiệm (5 điểm) Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

Đáp án C B D B A D A D C B

Điểm 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 II. Tự luận (5 điểm)

Câu 1:Điền sai mỗi bộ phận của chuột máy tính trừ 0.3 điểm

(6)

Câu 2:

A. nguồn điện, khi nối với, Máy tính làm việc.

Đáp án: Máy tính làm việc khi nối với nguồn điện (0.5 điểm) B. có nhiều, màn hình máy tính, Trên, biểu tượng.

Đáp án: Trên màn hình máy tính có nhiều biểu tượng (0.5 điểm) Câu 3:Điền mỗi chữ đúng được 0.25 điểm

- F và J (0.5 điểm) - phím cách (0.25 điểm) - menu (0.25 điểm)

Câu 4:Các thao tác sử dụng chuột là: (2 điểm)

- Di chuyền chuột: Thay đổi vị trí của chuột trên mặt phẳng (0.5 điểm) - Nháy chuột: Nhấn nút trái chuột rồi thả ngón tay (0.5 điểm)

- Nháy đúp chuột: Nháy chuột nhanh hai lần liên tiếp (0.5 điểm)

- Kéo thả chuột: Nhấn và giữ nút trái của chuột, di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần thiết thì thả ngón tay nhấn giữ chuột (0.5 điểm)

Với mỗi ý nêu được tên thao tác nhưng không giải thích được trừ 0.25 diểm.

Tham khảo:https://vndoc.com/de-thi-hoc-ki-1-lop3

https://vndoc.com/ 024 2242 6188 https://vndoc.com/de-thi-hoc-ki-1-lop3

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Hiện KQ lọc ngay tại miền dữ liệu Hiện KQ lọc ra nơi khác Chọn miền CSDL Chọn miền điều kiện Chọn miền hiện KQ Chỉ hiện 1 bản ghi trong số những KQ trùng lặp. Các hàm xử

Bước 1: Nháy chuột phải lên màn hình nền vào vùng trống tại nơi cần tạo thư mục.. Bước 1: Nháy chuột phải lên màn hình nền vào vùng trống tại

- Khởi động chương trình Kiran’s Typing Tutor bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.. + Thoát khỏi chương trình Kiran’s Typing

Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Paint trên màn hình nền.. a) Paint là phần mềm giúp em vẽ các bức tranh trên

Bước 1: Nháy chuột phải lên màn hình nền vào vùng trống tại nơi cần tạo thư mục.. Bước 1: Nháy chuột phải lên màn hình nền vào vùng trống tại

Nháy đúp chuột vào biểu tượng Firefox... Click chuột

Chọn TOAN, vào Edit/ Copy, nháy phải chuột lên màn hình nền chọn Paste B.. Nháy chuột phải lên TOAN chọn Cut, nháy chuột phải lên vùng trống của màn hình

Nháy chuột vào biểu tượng chương trình trên màn hình nền. 2.Nháy chuột vào biểu tượng chương trình trong danh sách All