M«n: Tin häc
Gi¸o viªn d¹y: Ph¹m ThÞ Thuû
Câu1:
- Em hãy quan sát và cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi Dots?
Câu 2:
- Hãy nêu cách khởi động trò chơi Dots? Và thực hiện chơi 1 lượt.
1 2 3
TIN HỌC
Thứ ngày tháng năm 20
CHƯƠNG 2: CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TRÒ CHƠI STICKS
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi
Em hãy nêu quy luật khởi động một chương trình hoặc một trò chơi ?
- Màn hình trò chơi xuất hiện như sau:
2. Quy tắc chơi:
- Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
- Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng
+ Nếu em đưa được con chỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, khi đó con trỏ chuột từ hình mũi tên sẽ chuyển thành hình gì ?
- Khi hết que, em sẽ được mỏy tớnh “chỳc mừng” thành tớch.
- Nhiệm vụ của ng ời chơi là nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến mất hết que.
+ Để mất hết cỏc que em phải thao tỏc như thế nào?
+ Khi hết que, trờn màn hỡnh trũ chơi xuất hiện nội dung gỡ?
+ Muốn chơi tiếp lượt mới em thao tỏc như thế nào?
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn Yes
+ Nếu muốn thoỏt khỏi trũ chơi em thao tỏc như thế nào?
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn No
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
Ngược lại, chọn No để thoát khởi trò chơi.
Theo nhóm
Câu 1: Đâu là biểu tượng của trò chơi Stick?
1 22 3
Thứ hai ngày 01 thỏng 11 năm 2011 Tin học
BÀI 3: TRề CHƠI STICKS
Câu 2. Muốn khởi động đ ợc trò chơi Stick
A. Nháy chuột lên biểu t ợng của trò chơi
B. Nháy đúp chuột lên biểu t ợng của trò chơi C. ấn phím Enter trên bàn phím
điểm
10
B
Cõu 3: Phải nháy chuột thế nào để các que biến mất trong thời gian ngắn nhất?
A. Nháy chuột nhanh B. Nháy chuột chậm C. Nháy bình th ờng
A
Điển 10