PHÒNG GD&ĐT YÊN LẠC KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
TRƯỜNG TH HỒNG CHÂU Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin học – Lớp 3
Thời gian làm bài 40 Họ và tên:... Lớp 3………
Điểm Nhận xét của giáo viên
I. TRẮC NGHIỆM (7 Điểm)
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Máy tính gồm những bộ phận chính nào ? A. Màn hình, thân máy
B. Màn hình, thân máy, bàn phím C. Màn hình, thân máy, chuột
D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột
Câu 2: Bộ phận nào của máy tính được coi là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính:
A. Chuột B. Thân máy
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 3: Các loại máy tính mà các em thường thấy là A. Máy tính xách tay
B. Máy tính để bàn
C. Máy tính bảng
D. Máy tính xách tay và máy tính để bàn Câu 4: Các dạng thông tin thường gặp là
A. Thông tin dạng hình ảnh B. Thông tin dạng âm thanh C. Thông tin dạng văn bản D. Cả 3 đáp án trên
Câu 5: Khu vực chính của bàn phím gồm có mấy hàng phím ? A. 3
B. 4 C. 5 D. 6
Câu 6: Hàng phím nào có 2 phím có gai F và J làm mốc cho việc đặt các ngón tay khi gõ ? A. Hàng phím trên
B. Hàng phím số
C. Hàng phím cơ sở D. Hàng phím dưới
Câu 7: Các thao tác sử dụng chuột gồm : A. Di chuyển chuột , nháy chuột B. Nháy đúp chuột, kéo thả chuột
C. Di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột D. Kéo thả chuột, nháy chuột
Câu 8: Phần mềm Blocks giúp em:
A. Luyện dùng chuột và trí nhớ. B. Nghe nhạc.
C. Xem phim. D. Trí nhớ.
Câu 9: Các trò chơi Blocks, Dots, Sticks giúp các rèn luyện sử dụng bộ phận nào của máy tính ? A. Chuột máy tính
B. Thân máy tính
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 10: Để bắt đầu lượt chơi mới của Blocks, Dots, Sticks các em nhấn phím nào trên bàn phím ? A. Phím F1
B. Phím F2
C. Phím Atl D. Phím Shift
Câu 11: Đặt tay trên bàn phím để bắt đầu gõ phím tại hàng phím nào ? A. Hàng phím trên
B. Hàng phím số
C. Hàng phím dưới D. Hàng phím cơ sở
Câu 12: Phần mềm nào để tập gõ bàn phím A. Mario
B. Block
C. Paint D. Word
Câu 13: Ngón trỏ tay trái gõ các phím nào ở hàng phím cơ sở ? A. Phím A
B. Phím L
C. Phím F, G D. Phím S
Câu 14: Ngón cái tay phải gõ phím nào trên bàn phím ? A. Phím Z
B. Phím Q
C. Phím T D. Phím cách
II. TỰ LUẬN 3 (điểm)
Câu 1: (2điểm): Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng……….và dạng……….
Câu 2: (1 điểm ) : Trong phần mềm Mario nháy chuột lên ô………để quay về màn hình chính.
MA TRẬN ĐỀ KIỂN TRA CUỐI KỲ 1 MÔN TIN HỌC LỚP 3 NĂM HỌC 2017-2018
MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI Mạch kiến thức,
kỹ năng
Số câu và số điểm
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng
TNK
Q TL TNK
Q TL TNK
Q TL TNK
Q TL TNK
Q TL
Làm quen với máy tính
Số câu 4 3 1 7 1
Số điểm 2 1,5 2 3,5 2
Chơi cùng máy tính
Số câu 1 1 1 3
Số điểm 0,5 0,5 0,5 1,5
Em tập gõ bàn phím
Số câu 1 1 2 1 4 1
Số điểm 0,5 0,5 1 1 2 1
Tổng Số câu 6 5 3 14
Số điểm 3 2,5 1,5 3 7 3
HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI KỲ 1 MÔN TIN HỌC LỚP 3 I. NĂM HỌC 2017-2018
II. TRẮC NGHIỆM (7 Điểm) Câu
hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14
Đáp
án D B D D C C C A A B D A B D
II. TỰ LUẬN (3 điểm)
Câu 1: (2 điểm) : Hình ảnh, âm thanh Câu 2: (1 điểm): MENU