• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đáp án: B Câu 23: Nhận biết - Mục tiêu: Biết được chức năng của màn hình - Câu hỏi: Trong các thiết bị sau, thiết bị nào là thiết bị xuất: A

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Đáp án: B Câu 23: Nhận biết - Mục tiêu: Biết được chức năng của màn hình - Câu hỏi: Trong các thiết bị sau, thiết bị nào là thiết bị xuất: A"

Copied!
6
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

Bài 4: MÁY TÍNH VÀ PHẦN MỀM MÁY TÍNH Câu 22: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết sơ lược cấu trúc chung của máy tính điện tử.

- Câu hỏi: Trình tự của quá trình ba bước là:

A. Nhập  Xuất  Xử lí;

B. Nhập  Xử lí  Xuất;

C. Xuất  Nhập  Xử lí;\

D. Xử lí  Nhập  Xuất;

- Đáp án: B Câu 23: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết được chức năng của màn hình

- Câu hỏi: Trong các thiết bị sau, thiết bị nào là thiết bị xuất:

A. Bàn phím B. CPU

C. Chuột máy tính D. Màn hình

- Đáp án: D Câu 24: Thông hiểu:

- Mục tiêu: Biết được đặc điểm của bộ nhớ trong.

- Câu hỏi: Khi tắt nguồn điện của máy tính, dữ liệu trên các thiết bị nào dưới đây sẽ bị xóa?

A. Bộ nhớ ngoài B. Thiết bị nhớ Flash C. Bộ nhớ trong. D. Đĩa cứng.

- Đáp án: C Câu 25: Thông hiểu:

- Mục tiêu: Biết được đặc điểm của bộ nhớ trong.

- Câu hỏi: Khi tắt nguồn điện của máy tính, dữ liệu trên các thiết bị nào dưới đây sẽ không bị xóa?

A. Bộ nhớ ngoài B. Màn hình C. Bộ nhớ trong. D. CPU.

- Đáp án: A Câu 26: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết được tên của các thiết bị máy tính.

- Câu hỏi: CPU là cụm từ viết tắt để chỉ:

A. Bộ nhớ trong của máy tính.

B. Bộ nhớ ngoài của máy tính.

C. Thiết bị tính toán trong máy tính D. Bộ xử lí trung tâm.

- Đáp án: D Câu 27: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết được chức năng của bộ nhớ máy tính:

- Câu hỏi: Bộ nhớ máy tính dùng để:

(2)

A. Thực hiện các tính toán B. Lưu trữ dữ liệu

C. Xuất dữ liệu D. Nhập dữ liệu - Đáp án: B

Câu 28: Nhận biết

- Mục tiêu: Phân loại được bộ nhớ

- Câu hỏi: Bộ nhớ máy tính được chia thành các loại:

A. Bộ nhớ trong B. Bộ nhớ ngoài C. Bộ nhớ cứng D. Bộ nhớ mềm - Đáp án: A, B

Câu 29: Thông hiểu:

- Mục tiêu: Biết được các thiết bị xuất dữ liệu:

- Câu hỏi: Trong các thiết bị sau, thiết bị nào là thiết bị xuất dữ liệu A. Màn hình B. Bàn phím

C. Máy in D. Chuột - Đáp án: A, C

Câu 30: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết được các thiết bị nhập dữ liệu:

- Câu hỏi: Trong các thiết bị sau, thiết bị nào là thiết bị nhập dữ liệu:

A. Màn hình B. Bàn phím C. Máy in D. Chuột - Đáp án: B, D

Câu 31: Nhận biết:

- Mục tiêu: Phân loại được phần mềm máy tính

- Câu hỏi: Phần mềm máy tính được chia thành các loại:

A. Phần mềm cứng B. Phần mềm mềm C. Phần mềm hệ thống D. Phần mềm ứng dụng - Đáp án: C. D

Câu 32: Thông hiểu

- Mục tiêu: Phân loại được các phần mềm máy tính.

- Câu hỏi: Điền vào chỗ trống (...) trong câu dưới đây bằng cách chọn từ hoặc cụm từ thích hợp trong danh sách: hệ thống, ứng dụng, bàn phím (1.0đ)

Phần mềm máy tính được chia ra làm hai loại: phần mềm (………..) và phần mềm (………).

- Đáp án: hệ thống, ứng dụng.

Câu 33: Thông hiểu

- Mục tiêu: Phân loại được các thiết bị và phần mềm máy tính.

Câu hỏi: Hãy ghép nội dung ở cột A với nội dung ở cột B sao cho phù hợp

A B Trả lời

1. Bàn phím a) Là nơi lưu trữ dữ liệu. 1 + ……

2. Màn hình b) Là thiết bị xuất 2 + ……

3. Bộ nhớ c) Là phần mềm ứng dụng 3 + ……

(3)

4. Phần mềm Mario d) Là phần mềm hệ thống 4 + ……

e) Là thiết bị nhập.

Câu 34: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết khái niệm phần mềm máy tính và vai trò của phần mềm máy tính.

- Câu hỏi: Phần mềm là gì?

- Đáp án: Để phân biệt với phần cứng là chính máy tính cùng tất cả các thiết bị vật lí kèm theo, người ta gọi các chương trình máy tính là phần mềm máy tính hay ngắn gọn là phần mềm.

Câu 35: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết khái niệm phần mềm máy tính và vai trò của phần mềm máy tính.

- Câu hỏi: Có mấy loại phần mềm? cho ví dụ từng loại.

- Đáp án: Phần mềm máy tính có thể được chia làm hai loại chính: phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.

Ví dụ:

+ Phần mềm hệ thống: DOS, Windows 98, Windows XP,…

+ Phần mềm ứng dụng: Phần mềm soạn thảo văn bản, phần mềm đồ họa,…

Bài 5: LUYỆN TẬP CHUỘT Câu 36: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết công dụng của phần mềm Mouse Skills.

- Câu hỏi: Phần mềm Mouse Skills được sử dụng để làm gì?

A. Luyện gõ phím B. Luyện tập chuột

C. Quan sát Trái Đất và các vì sao D. Nghe nhạc

- Đáp án: B.

Câu 37: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết cách khởi động phần mềm Mouse Skills.

- Câu hỏi: Để khỏi động phần mềm Mouse Skills em thực hiện thao tác:

A. Nháy chuột.

B. Nháy đúp chuột.

C. Nháy nút phải chuột.

D. Di chuyển chuột.

- Đáp án: B Câu 38: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết các thao tác sử dụng phần mềm Mouse Skills.

- Câu hỏi: Trong phần mềm Mouse Skills, để chuyển sang mức tiếp theo mà không cần thực hiện đủ 10 thao tác thì cần nhấn phím:

A. Khoảng trắng.

B. Nhấn phím Enter.

C. Nhấn phím N.

(4)

D. Nhấn phím bất kì.

- Đáp án: C.

Câu 39: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết các thao tác thao tác sử dụng phần mềm Mouse Skills.

- Câu hỏi: Trong phần mềm Mouse Skills, nếu em luyện tập đạt mức Expert thì đạt loại:

A. Bắt đầu.

B. Tạm được.

C. Khá tốt.

D. Rất tốt.

- Đáp án: D.

Câu 40: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết các thao tác cơ bản với chuột.

- Câu hỏi: Mô tả cách cầm chuột

- Đáp án: Dùng tay phải để giữ chuột, ngón trỏ đặt lên nút trái, ngón giữ đặt lên nút phải chuột.

Câu 41: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết các thao tác cơ bản với chuột.

- Câu hỏi: Mô tả các thao tác chính với chuột - Đáp án:

+ Di chuyển chuột: Giữ và di chuyển chuột trên mặt phẳng (không nhấn bất cứ nút chuột nào).

+ Nháy chuột: Nhấn nhanh nút trái chuột và thả tay.

+ Nháy nút phải chuột: Nhấn nhanh nút phải chuột và thả tay.

+ Nháy đúp chuột: Nhấn nhanh hai lần liên tiếp nút trái chuột.

+ Kéo thả chuột: Nhấn và giữ nút trái chuột, di chuyển chuột đến vị trí đích và thả tay để kết thúc thao tác.

Bài 6: HỌC GÕ MƯỜI NGÓN Câu 42: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết cấu trúc của bàn phím, các hàng phím của bàn phím - Câu hỏi: Khu vực chính của bàn phím gồm bao nhiêu hàng phím?

A. 3 hàng phím.

B. 4 hàng phím.

C. 5 hàng phím.

D. 6 hàng phím.

- Đáp án: C.

Câu 43: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết được lợi ích của việc gõ bàn phím bằng mười ngón.

- Câu hỏi: Ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón là gì?

A. Gõ được chữ hoa.

B. Gõ chậm hơn.

(5)

C. Gõ chậm và chính xác hơn.

D. Gõ nhanh và chính xác hơn.

- Đáp án: D.

Câu 44: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết cấu trúc của bàn phím, các hàng phím của bàn phím

- Câu hỏi: Trong khu vực chính của bàn phím có hai phím có gai đó là phím:

A. Phím M và N.

B. Phím A và B.

C. Phím F và J.

D. Phím cách và phím Enter.

- Đáp án: C.

Câu 45: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết cấu trúc của bàn phím, các hàng phím của bàn phím - Câu hỏi: Hai phím F và J nằm trên hàng phím nào của bàn phím:

Á. Hàng phím trên.

B. Hàng phím cơ sở.

C. Hàng phím dưới.

D. Hàng phím chứa phím cách.

- Đáp án: B.

Câu 46: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết cấu trúc của bàn phím, các hàng phím trên của bàn phím - Câu hỏi: Hãy nêu khu vực chính của bàn phím và cách đặt tay lên bàn phím.

- Đáp án:

a) Khu vực chính của bàn phím gồm 5 hàng phím:

+ Hàng phím số.

+ Hàng phím trên.

+ Hàng phím cơ sở.

+ Hàng phím dưới.

+ Hàng phím chứa phím cách.

b) Cách đặt tay lên bàn phím: Tại hàng cơ sở

+ Ngón trỏ bàn tay trái đặt lên phím có gai F, các ngón còn lại đặt lên các phím A, S, D.

+ Ngón trỏ bàn tay phải đặt lên phím có gai J, các ngón còn lại đặt lên các phím K, L, ;.

Câu 47: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết được lợi ích của việc gõ bàn phím bằng mười ngón.

- Câu hỏi: Ích lợi của việc gõ bàn phím băng mười ngón là gì?

- Đáp án:

+ Tốc độ gõ nhanh hơn.

+ Gõ chính xác hơn.

Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM

(6)

Câu 48: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết được công dụng của phần mềm Mario.

- Câu hỏi: Phần mềm Mario được sử dụng để làm gì?

A. Soạn thảo văn bản.

B. Tập vẽ hình.

C. Luyện gõ mười ngón.

D. Luyện tập chuột.

- Đáp án: C.

Câu 49: Nhận biết

- Mục tiêu: Biết được cách khỏi động phần mềm Mario.

- Câu hỏi: Để khởi động phần mềm Mario em thực hiện thao tác………lên biểu tượng của phần mềm Mario:

A. Nháy chuột. B. Nháy đúp chuột.

C. Nháy nút phải chuột. D. Di chuyển chuột.

- Đáp án: B Câu 50: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết được các thao tác với phần mềm Mario.

- Câu hỏi: Trong phần mềm Mario với mỗi bài học có bao nhiêu mức luyện tâp:

A. Hai mức.

B. Ba mức.

C. Bốn mức.

D. Năm mức.

- Đáp án: C.

Câu 51: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết được các thao thác với phần mềm Mario.

- Câu hỏi: Trong phần mềm Mario, nếu WPM đạt từ 5 đến 10 thì đạt kết quả là A. Chưa tốt.

B. Tạm được.

C. Khá tốt.

D. Rất tốt.

- Đáp án: A.

Câu 52: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết được công dụng của phần mềm Mario.

- Câu hỏi: Mario là phần mềm được sử dụng để làm gì?

- Đáp án: Mario là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón.

Câu 53: Thông hiểu

- Mục tiêu: Biết được các thao tác của phần mềm Mario.

- Câu hỏi: Trong phần mềm Mario, để đánh giá khả năng gõ phím người ta dùng tiêu chuẩn WPM, WPM là gì?

- Đáp án: WPM là số lượng từ gõ đúng trung bình trong một phút.

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Chỉ ra cho Mai biết lợi ích mà tự tin đem lại (khẳng định được giá trị của bản thân; được thầy cô, bạn bè quý mến; giúp ta dễ dàng thành công;…); và tác hại khi thiếu

Câu 2: Em hãy thực hiện xóa chi tiết cửa sổ trong tranh vẽ ở hình 1 để được hình như hình 2.1. SAO CHÉP, DI CHUYỂN CHI TIẾT

Câu 25: (Nhận biết, kiến thức đến tuần 23, thời gian làm 3 phút) Người ta quy ước chiều dòng điện là chiều chuyển động của các:.. điện

Chúng tôi đã viết phần mềm gồm nhiều module cho hầu như tất cả các chức năng của một Oscilloscope số hai kênh: hiển thị (hai dạng sóng dịch chuyển và khuếch đại độc

Đây là giai đoạn đầu tiên cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.Mục đích là nghiên cứu khả năng tiêu thụ hàng hóa trên một địa bàn trong một

Bài báo này đề cập đến phương pháp mới xác định vị trí lắp đặt hợp lý của chống sét van bảo vệ máy biến áp phân phối xét đến cả hai chỉ tiêu kỹ thuật - kinh tế và các

Câu 14: Bài thơ không đề cập đến phương diện nào của chân dung con người Nguyễn Bỉnh Khiêm.. Cầu kì,

Ý kiến 2: Không cần đọc nhiều sách, không cần học thuộc nhiều thơ văn, chỉ cần luyện nhiều về tư duy, về cách nói, cách viết là có thể học giỏi môn Ngữ văn.. Anh (chị)