• Không có kết quả nào được tìm thấy

Lop 4 - TIN HOC -Buoc dau lam quen voi logo

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2023

Chia sẻ "Lop 4 - TIN HOC -Buoc dau lam quen voi logo"

Copied!
14
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

Thực hiện: Lê Thị Nhung

Môn Tin Học

(2)

Em hãy nêu các bước thực hiện để lưu văn bản?

 Nháy chuột ở nút Lưu . Một hộp thoại được mở ra.

 Gõ tên văn bản (tên tệp) trong ô File name.

 Nháy nút trên hộp thoại để lưu.

KIỂM TRA BÀI CŨ

(3)

Nội dung

Chương 6: Thế giới Logo của em

Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1)

1- Logo là gì?

2- Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa?

3- Màn hình làm việc của Logo.

4- Những lệnh của Logo?

5- Thực hành.

(4)

Chương 6: Thế giới Logo của em

Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1)

Logo là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích. Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình và Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua.

Bút vẽ của Rùa

Vết đi của Rùa

1. Logo là gì ?

(5)

Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,...

a) Rùa viết chữ b) Rùa chơi đàn

(6)

Chương 6: Thế giới Logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra một con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính, rô-bốt di chuyển và để lại vết trên chặng đường đã đi qua. Hình dạng của rô-bốt này trông giống rùa.

2. Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa?

(7)

Sau đó rô-bốt hình rùa được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa.

Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ là hình tam giác.

Hình dạng của rùa

(8)

Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2012 Chương 6: Thế giới Logo của em Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo 3. Màn hình làm việc của Logo:

1 2 3 4 5

- Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo hình nền.

trên màn

(9)

1

2

4

3 5

6

1- Ngăn ghi lại các lệnh đã viết 2- Hình dạng của rùa

3- Cửa sổ lệnh

4 - Sân chơi của rùa 5 - Ngăn gõ lệnh 6 - Vết đi của rùa

(10)

4. Những lệnh đầu tiên của Logo :

Em hãy gõ lần lượt các lệnh dưới đây và quan sát những gì diễn ra trên màn hình:

Lệnh Rùa làm

FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 Home CS

Rùa tiến về phía trước 100 bước Rùa quay phải 90 độ

Rùa tiến về phía trước 100 bước Rùa quay phải 90 độ

Rùa tiến về phía trước 100 bước Rùa quay phải 90 độ

Rùa tiến về phía trước 100 bước

Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên) Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi

(11)
(12)

Em hãy chọn một cái cặp để khám phá điều bí ẩn bên trong?

100

90 80

Muốn Rùa về vị trí xuất

70

phát, ta dùng lệnh ....CS

4

Muốn Rùa về vị trí xuất phát và xóa khỏi màn

hình, ta dùng lệnh ....Home

2

FD n

Hãy ra lệnh để Rùa tiến về phía trước n bước Biểu tượng của Rùa trên

màn hình Logo có dạng ...hình tam giác

1

3

A A B

B

(13)

T2. Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước.

50

100

T3. Hãy thay đổi nét của bút vẽ bằng cách chọn lệnh Set  PenSize... chọn một nét vẽ mới, nhấn OK.

T4. Hãy thay đổi màu của bút vẽ bằng cách chọn lệnh Set  PenColor... chọn một màu vẽ mới, nhấn OK.

(14)

Củng Cố

Lệnh Rùa làm

FD 100 RT 90 Home CS

Rùa tiến về phía trước 100 bước Rùa quay sang phải 1 góc 90 độ

Rùa về vị trí xuất phát (ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên)

Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ

sân chơi

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Viết chương trình sử dụng thủ tục DuongTron vừa sửa để vẽ hình với màu sắc như hình bên dưới.. EM

Vẽ các hình theo mẫu sau rồi trao đổi với bạn cách vẽ chiếc đèn ông sao với nét vẽ dày hơn.. - GV thực

Đọc thông tin trong hình dưới và trao đổi với bạn để chỉ ra màn hình chính, chú Rùa, sân chơi của Rùa, cửa sổ lệnh, ngăn gõ lệnh trên màn hình

Ñaõ maáy naêm vaøo Vöông phuû Vaïn Kieáp, soáng gaàn Höng Ñaïo Vöông, chaøng thö sinh hoï Tröông thaáy Höng Ñaïo Vöông luoân ñieàm tónh. Khoâng ñieàu gì

Không thể thay đổi phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ ở phần lời bản nhạc. Chỉ có thể thay đổi phông chữ của phần lời bản nhạc. Có thể thay đổi phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ

Nhớ lại kiến thức bài trước. c) Thay đổi giá trị số [4] trong lệnh SetPenColor, quan sát sự thay đổi màu vẽ.. của nét vẽ. Trả lời.. Lệnh SetPenColor dùng để đặt màu của

Để Viết chữ lên hình vẽ, em chọn công cụ nào sau

Cảm ơn các thầy cô giáo đến thăm lớp,