• Không có kết quả nào được tìm thấy

GIỚI THIỆU CÔNG TRÌNH

Trong tài liệu Chung cư A2 – Hải An – Hải Phòng (Trang 103-108)

5.1. GIỚI THIỆU CÔNG TRÌNH VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN LIÊN QUAN.

5.1.1 Tên công trình và địa điểm xây dựng.

Công trình: “ Nhà chung cư A2 “ được xây dựng tại quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

5.1.2 Mặt bằng định vị công trình:

5.1.3. Phương án kiến trúc, kết cấu móng công trình.

Công trình “Chung cư A2” được xây dựng tại: Quận Hải An – Hải Phòng.

Công trình 9 tầng, chiều cao 36,2m, diện tớch 1531,4m2. Công trình được xây dựng trên một khu đất rộng rãi, bằng phẳng nằm trong khu dân cư. Vị trí công trình như trên thì khiđưaracácgiảiphápthicôngcôngtrìnhcónhữngmặt thuậnlợivàkhókhănsau

Đây:

- Thuận lợi:

+ Công trình thi công nằm trên tuyến giao thông chính, nên thuận lợi cho các phương tiện cung ứng vật liệu, thuận lợi cho việc sử dụng bê tông thươngphẩm.

+ Công trình xây dựng thuộc vùng có sẵn các nguồn nguyên vật liệu nên không

SVTH: TRƯƠNG KỲ HÒA 104 cần nhiều kho bãi lớn, chủ động được vật liệu cung cấp cho côngtrình.

+ Phương tiện vận chuyển thuận tiện, có sẵn và hiện đại.

+ Các tập đoàn xây dựng có đủ phương tiện, thiết bị máy móc và kỹ sư giỏi để thi công công trình.

+ Công trình nằm trong quận nên điện nước ổn định, do vậy điện nước phục vụ thi công được lấy trực tiếp từ mạng lưới cấp của thành phố, đồng thời hệ thống thoát nước của công trường cũng xả trực tiếp vào hệ thống thoát nướcchung.

- Khó khăn:

+ Công trường thi công nằm trong khu dân cư nên mọi biện pháp thi công đưa ra trước hết phải đảm bảo được các yêu cầu vệ sinh môi trường như tiếng ồn, bụi, đồng thờikhôngảnhhưởngđếnkhảnăngchịulựcvàantoànchocáccôngtrìnhlâncậndo đó biện pháp thi công đưa ra bị hạn chế.

5.1.3.Điều kiện địa hình, địa chất công trình, địa chất thủy văn.

5.1.3.1. Điều kiện địa hình.

- Công trình xây dựng trên nền khu đất khá bằng phẳng ,phía dưới lớp đất trong phạm vi mặt bằng không có hệ thống kỹ thuật ngầm chạy qua do vậy không cần đề phòng đào phải hệ thống ngầm chôn dưới lòng đất khi đầo hố móng .Theo kết quả báo cáo khảo sát địa chất công trình được tiến hành trong giai đoạn khảo sát thiết kế thì nền đất phía dưới của công trình gồm các lớp đất như sau:

5.1.3.2. Điều kiện địa chất.

Theo kết quả khảo sát địa chất công trình, địa chất dưới lỗ khoan gồm các lớp đất như sau:

+ Lớp 1từ0,0 - 3,0 m là lớp sétpha + Lớp 2từ3,0 - 7,6 m là lớp sétdẻo

+ Lớp 3từ7,6 - 14,2 m là lớp sột pha,dẻo nửacứng.

+ Lớp 4 từ 14,2 m là lớp cỏt hạt vừa.

5.1.3.3. Điều kiện thủy văn.

- CôngtrìnhđượcxâydựngtạithànhphốHảiPhòngthuộcvùngIVBtrongbảnđồ phân vùng khí hậu của Việt Nam.

- Mực nước ngầm nằm ở độ sâu -3,5m so với mặt đất tự nhiên nên cần chú ý biện pháp

SVTH: TRƯƠNG KỲ HÒA 105 thu và bơm hút nước ngầm trong hố đào. Theo các tài liệu thu thập được thì nước ngầm không có tính ăn mòn bê tông cácloại.

5.1.4. Một số điều kiện liên quan khác.

5.1.4.1 Điều kiện cung cấp vốn và nguyên vật liệu.

- Vốn đầu tư được cấp theo từng giai đoạn thi công công trình.

- Nguyên vật liệu phục vụ thi công công trình được đơn vị thi công kí kết hợp đồng cung cấp với các nhà cung cấp lớn, năng lực đảm bảo sẽ cung cấp liên tục và đầy đủ phụ

thuộc vào từng giai đoạn thi công công trình.

- Nguyên vật liệu đều được chở tới tận chân công trình bằng các phương tiện vận chuyển.

5.1.4.2 Điều kiện cung cấp thiết bị máy móc và nhân lực phục vụ thi công.

- Đơn vị thi công có lực lượng cán bộ kĩ thật có trình độ chuyên môn tốt, tay nghề cao, có kinh nghiệm thi công các công trình nhà cao tầng. Đội ngũ công nhân lành nghề được tổ chức thành các tổ đội thi công chuyên môn. Nguồn nhân lực luôn đáp ứng đủ với yêu cầu tiến độ. Ngoài ra có thể sử dụng nguồn nhân lực là lao động từ các địa phương để làm các công việc phù hợp, không yêu cầu kĩ thuật cao.

- Năng lực máy móc, phương tiện thi công của đơn vị thi công đủ để đáp ứng yêu cầu và tiến độ thi công công trình.

5.1.4.3. Điều kiện cung cấp điện nước.

- Điện dùng cho công trình được lấy từ mạng lưới điện thành phố và từ máy phát dự trữ phòng sự cố mất điện. Điện được sử dụng để chạy máy, thi công và phục vụ cho sinh hoạt của cán bộ công nhân viên.

- Nước dùng cho sản xuất và sinh hoạt được lấy từ mạng lưới cấp nước thành phố.

5.1.4.4. Điều kiện giao thông đi lại.

- Hệ thống giao thông dảm bảo được thuận tiện cho các phương tiện đi lại và vận chuyển nguyên vật liệu cho việc thi công trên công trường .

SVTH: TRƯƠNG KỲ HÒA 106 - Mạng lưới giao thông nội bộ trong công trường cũng được thiết kế thuận tiện cho việc di chuyển của các phương tiện thi công.

5.2. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI CÔNG.

5.2.1. Nghiên cứu hồ sơ thiết kế và các điều kiện liên quan, lập và phê duyệt biện pháp kỹ thuật thi công và tổ chức kỹ thuật thi công công trình.

5.2.2. Công tác san dọn mặt bằng thi công, định vị và giác móng công trình, thi công các công trình tạm trên công trường theo bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt.

* Giác móng công trình:

+ Căn cứ vào mốc chuẩn đã được chủ đầu tư bàn giao theo các vị trí 1234, đặt máy kinh vĩ tại điểm 1 và hướng chuẩn là hướng bắc theo phương 1X. Từ điểm 1 ta mở một tia 1Y hợp với tia 1X một góc là  = 70, Trên trục 1Y ta lấy điểm A, đặt máy kinh vĩ tại điểm A quay 1 góc  = 1740 so với tia 1Y được đường A1, trên đường thẳng A1ta lấy điểm B cách điểm A 16,8m, Đặt máy tại điểm B, quay 1 góc 900 so đường AB được đường C, Trên đường BC lấy điểm C cách điểm B 58.8m. Đặt máy tại điểm C, quay 1 góc 900 so đường BC được đường C, Trên đường C lấy điểm D cách điểm C là 16.8m. Làm tương tự

với các điểm còn lại đường cuối cùng đi qua điểm A là ta đã chính xác, ta đã xác định được 12 góc của công trình .

SVTH: TRƯƠNG KỲ HÒA 107 + Bằng phương pháp hình học đơn giản và kéo dây giao hội ta xác định được vị trí từng hố đào theo các trục trên mặt bằng đúng theo bản vẽ thiết kế

5.2.3. Tập kết máy móc, thiết bị vật tư và nhân lực về công trường.

- Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị máy móc ở công trường, vân hành để kiếm tra hoạt động của máy. Tính toán số nhân công cần thiết tránh lãng phí….

SVTH: TRƯƠNG KỲ HÒA 108

Trong tài liệu Chung cư A2 – Hải An – Hải Phòng (Trang 103-108)