• Không có kết quả nào được tìm thấy

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TRÌNH

5.1.5.4.3 Sơ đồ xác định chiều cao đài và thép B4

nên rất thuận tiện cho việc cung cấp vật tư, nhân lực để thi công công trình và vận chuyển vật liệu đến sát công trường xây dựng.

Công trình xây trong khu vực có sẵn, mặt bằng tổ chức thi công khá rộng, giao thông hoạt động thường xuyên. Quá trình thi công phải đảm bảo giao thông, sinh hoạt bình thường cho các công trình, cơ quan và hộ dân cư xung quanh. Biện pháp thi công đòi hỏi phải đảm bảo vệ sinh môi trường, và mức độ an toàn cao. Mặt bằng rộng cũng tạo điều kiện thuận lợi đến việc tổ chức công trường xây dựng, các vị trí bố trí máy móc, bãi chứa, kho chữa vật liệu, lán trại tạm tuy nhiên cũng đòi hỏi có sự tổ chức chặt chẽ hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công.

Do đặc điểm công trình rộng, thoáng, nên rất thuận tiện cho việc áp dụng những công nghệ tiến bộ, tiên tiến đưa vào thi công công trình, như sử dụng máy ép cọc, cần trục tháp đổ bê tông và đưa các vật nặng lên cao, thăng tải đưa các vật nhẹ và người lên cao, dùng cần cẩu bốc xếp các cấu kiện.

Kiến trúc công trình:

Quy mô chung của công trình bao gồm : - Chiều dài công trình là: 33.1m - Chiều rộng công trình là: 14.1m - Diện tích xây dựng mỗi tầng: 720 m2 - Số tầng hầm: 1 tầng - Số tầng thân: 9 tầng - Tổng chiều cao công trình: 36,1 m

Vật liệu sử dụng cho công tác hoàn thiện công trình là những vật liệu khá phổ biến hiện nay, do đó tạo thuận lợi cho việc lựa chọn các vật liệu đảm bảo chất lượng tốt nhất. Công trình nằm ở khu nội thành, yêu cầu về tính thẩm mỹ cao, do đó, đòi hỏi công tác hoàn thiện phải được chú ý đảm bảo chất lượng.

Kết cấu công trình:

Công trình có hệ kết cấu là hệ khung chịu lực kết hợp với lõi cầu thang máy đề chịu tải trọng ngang. Hệ dầm sàn bê tông cốt thép toàn khối.

Toàn bộ hệ khung được nằm trên hệ đài móng có gia cố bằng cọc ép BTCT tiết diện 35x35 cm. Các đài được giằng với nhau bằng hệ giằng bê tông cốt thép.

Khối nhà có hai thang máy được bao che bằng hệ vách cứng bê tông cốt thép.

Đây là hệ kết cấu được sử dụng khá phổ biến hiện nay, do đó có rất nhiều giải pháp thi công có thể được áp dụng tuỳ thuộc vào khả năng của đơn vị thi công và mặt bằng thi công, ở đây đơn vị thi công áp dụng phương án thi công phổ biến hiện nay là lắp dựng hệ ván khuôn và đổ bê tông tại chỗ.

Điều kiện địa chất thuỷ văn:

Với các số liệu khảo sát địa chất đã có có thể nhận thấy mặt cắt địa chất công trình là loại mặt cắt phổ biến ở khu vực TP, không có các biến động đặc biệt, do đó, hoàn toàn có khả năng kiểm soát và xử lý các sự cố nếu có trong quá trình thi công nền móng cũng như toàn bộ công trình.

Điều kiện cung cấp vốn và nguyên vật liệu:

Vốn đầu tư được cấp theo từng giai đoạn thi công công trình.

Nguyên vật liệu phục vụ thi công công trình được đơn vị thi công kí kết hợp đồng cung cấp với các nhà cung cấp lớn, năng lực đảm bảo sẽ cung cấp liên tục và đầy đủ phụ thuộc vào từng giai đoạn thi công công trình.

Nguyên vật liệu đều được chở tới tận chân công trình bằng các phương tiện vận chuyển.

Điều kiện cung cấp thiết bị máy móc và nhân lực phục vụ thi công

Đơn vị thi công có lực lượng cán bộ kĩ thật có trình độ chuyên môn tốt, tay nghề cao, có kinh nghiệm thi công các công trình nhà cao tầng. Đội ngũ công nhân lành nghề được tổ chức thành các tổ đội thi công chuyên môn. Nguồn nhân lực luôn đáp ứng đủ với yêu cầu tiến độ. Ngoài ra có thể sử dụng nguồn nhân lực là lao động từ các địa phương để làm các công việc phù hợp, không yêu cầu kĩ thuật cao.

Năng lực máy móc, phương tiện thi công của đơn vị thi công đủ để đáp ứng yêu cầu và tiến độ thi công công trình.

Hệ thống điện phục vụ thi công và sinh hoạt:

Điện dùng cho công trình được lấy từ mạng lưới điện thành phố và từ máy phát dự trữ phòng sự cố mất điện. Điện được sử dụng để chạy máy, thi công và phục vụ cho sinh hoạt của cán bộ công nhân viên. Tại các cửa ra vào công trình, kho vật tư và thiết bị ... đều được bố trí các bảng đèn chiếu sáng.

Hệ thống cấp và thoát nước phục vụ thi công:

Dự kiến khi thi công cọc thử sẽ khoan 2 giếng để cung cấp nước cho thi công và rửa xe, máy, khi vào thi công đại trà sẽ mua nước của nhà máy nước.

Hệ thống thoát nước được xây dung đầy đủ với các hố ga và rãnh thoát nước xung quanh công trình để thi công thuận tiện nhất và không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tiến độ của công trình.

Điều kiện giao thông đi lại:

Hệ thống giao thông dảm bảo được thuận tiện cho các phương tiện đi lại và vận chuyển nguyên vật liệu cho việc thi công trên công trường . Mạng lưới giao thông nội bộ trong công trường cũng được thiết kế thuận tiện cho việc di chuyển của các phương tiện thi công.

Chương 6