• Không có kết quả nào được tìm thấy

Một số kiến nghị giải pháp trong việc khai thác Tết Cổ Truyền trong kinh doanh du lịch

Trong tài liệu TÀI LIỆU THAM KHẢO (Trang 110-115)

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KHAI THÁC TẾT CỔ TRUYỀN TRONG KINH DOANH DU LỊCH

CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ KHAI THÁC TÀI NGUYÊN TẾT NGUYÊN ĐÁN TRONG KINH DOANH DU LỊCH

3.4. Một số kiến nghị giải pháp trong việc khai thác Tết Cổ Truyền trong kinh doanh du lịch

trong cuộc sống hiện đại và để phục vụ cho chu cầu vui chơi giải trí của du khách.

.

.

.

.

.

3.4. Một số kiến nghị giải pháp trong việc khai thác Tết Cổ Truyền

Cần cụ thể hóa mục tiêu trên bằng việc nghiên cứu đầu tư xây dựng một số lễ hội Tết đặc sắc ở các địa phương, nghiên cứu ảnh hưởng của nó tới xã hội, các tầng lớp nhân dân trong nước và quốc tế. Tăng cường các hình thức quảng bá, giới thiệu về lễ hội bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và sinh động.

Thứ hai: Các công ty du lịch tổ chức liên kết giữa các địa phương để nắm vững thời gian tổ chức lễ hội, nội dung lễ hội, trình tự các bước tiến hành, các nghi thức diễn ra trong lễ hội…từ đó có kế hoạch xây dựng các chương trình tour du lịch với thời gian và chu trình phù hợp với các đối tượng khách khác nhau. Đồng thời tổ chức tốt công tác Marketing du lịch lễ hội Tết đối với từng loại du khách cho phù hợp và hiệu quả với tính chất và nội dung của lễ hội

Đội ngũ hướng dẫn viên phải qua các kênh thông tin tìm hiểu ưu thế về nội dung và các hình thức thể hiện trong lễ hội để hướng dẫn cho du khách, làm nổi bật các giá trị nhiều mặt của lễ hội Tết nói riêng và lễ hội truyền thống Việt Nam nói chung. Tạo sự thích thú, say mê khám phá cho du khách. Hướng dẫn viên là cây cầu nối giữa du khách và nhân dân địa phương, đồng thời đóng vai trò là sứ giả hòa bình “nối vòng tay lớn” liên kết giữa cá nhân, tổ chức địa phương, đơn vị trong không gian văn hóa vùng miền.

Thứ ba: Đối với các điểm đến du lịch tổ chức lễ hội cần có sự sẵn sàng đón tiếp du khách, phải đảm bảo về cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở hạ tầng. Chính quyền địa phương cần có các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an toàn cho du khách khi dến du lịch.

Tăng cường giáo dục ý thức cho người dân đối với sự viếng thăm của du khách. Cần có thái độ niềm nở, thân thiện, nồng nhiệt trong quá trình đón khách tạo mối quan hệ tình cảm gần gũi giữa người dân địa phương và du khách. Đồng thời du lịch cần hỗ trợ một phần kinh phí cho người dân địa phương, tạo việc làm cho người dân để họ thấy được giá trị của lễ

hội đối với đời sống của họ. Từ đó họ sẽ có ý thức bảo vệ, giừ gìn và quảng bá những nét đẹp truyền thống tới du khách.

Thứ tư: Các ngành kinh tế- xã hội cần phối kết hợp tham gia khai thác tài nguyên Tết Nguyên Đán phục vụ nhu cầu của du khách. Lúc này các ngành kinh tế cần tạo điều kiện tốt nhất đảm bảo mọi hoạt động diễn ra an toàn, lành mạnh. Ngành giao thông vận tải đảm bảo về phương tiện đi lại cho du khách tham dự, ngành điện đẩm bảo về nguồn điện trong suôt thời gian diễn ra Tết Nguyên Đán, ngành công an thì phải đảm bảo an ninh, trật tự đài phát thanh truyền hình, báo chí tham gia đưa tin và bài viết về Tết Nguyên Đán. Ngành kinh tế cần tập trung đầu tư vốn cho những nơi tổ chức lễ hội, ngành nông nghiệp cần cung cấp đầy đủ lương thực thực phẩm phục vụ cho ẩm thực ngày Tết.

Bản thân chính ngành du lịch cũng cần có những chính sách hợp lý như: tiến hành giảm giá tour để thu hút khách và cần có chính sách giá phù hợp để không đẩy mức giá lên cao, cần chuẩn bị một nguồn nhân lực đẩm bảo về số lượng và chất lượng để có thể phục vụ được trong dịp Tết.

Có các chính sách phân phối sản phẩm hợp lý, xây dựng các chương trình du lịch phong đáp đứng nhu cầu đăng kí tour của du khách.

Thứ năm: Các ngành quản lý văn hóa, các điểm đến du lịch cần có sự chuẩn bị chu đáo trong việc đón khách. Ngành quản lý văn hóa cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền sở tại trong việc đảm bảo an toàn cho du khách. Ổn định và an toàn là yếu tố có ý nghĩa rất lớn đối với du khách và cơ quan cung ứng du lịch. Đường lối chính sách nói chung, chính sách phát triển du lịch nói riêng có ảnh hưởng mang tính quyết định đến sự phát triển du lịch của quốc gia hoặc của một đơn vị hành chính cụ thể.

.

.

. L

.

.

Trong tài liệu TÀI LIỆU THAM KHẢO (Trang 110-115)