• Không có kết quả nào được tìm thấy

Nhân tố khách quan ảnh hưởng công ty TNHH thương mại và dịch vụ

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY

2.3. Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH

2.3.1. Nhân tố khách quan ảnh hưởng công ty TNHH thương mại và dịch vụ

Kỳ thu tiền bình quân năm 2017 tăng 32,86 vòng so với năm 2016 nhưng thời gian vẫn còn dài công ty dễ bị chiếm dụng vốn bởi các đơn vị khác. Như vậy để cải thiện hiệu quả tài chính cần phải đề ra biện pháp làm giảm giá trị hàng tồn kho nhằm làm tăng vòng quay hàng tồn kho từ đó hạn chế lượng hàng ứ đọng.

2.3. Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty

- Sự kiện lớn ngày 08-03

- Cơ hội trúng thưởng lớn khi mua sản phẩm Gigabyte & Ổ quang HP…

2.3.1.2.Chất lượng máy tính và thiết bị máy tính

Do công ty đã tạo lập được mối quan hệ làm ăn với các đối tác sản xuất kinh doanh có tiếng như Samsung, LG, Dell, Lenovo…nên chất lượng máy tính và thiết bị máy tính của công ty có chất lượng cao, đảm bảo tối đa nhu cầu cho khách hàng. Điều đó tạo ra lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty, khẳng định vị thế của công ty với các công ty máy tính khác.

2.3.1.3.Mặt hàng máy tính và thiết bị máy tính

Với mặt hàng kinh doanh của công ty là các thiết bị máy móc điện tử viễn thông, một mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống ngày nay do đó đối tượng khách hàng của công ty rất đa dạng bao gồm các cơ quan bộ ngành, các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện…và đặc biệt là Việt Nam đã gia nhập WTO tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của đời sống ngày càng nhiều và vì thế số lượng khách hàng sử dụng các thiết bị máy móc điện tử viễn thông sẽ ngày càng tăng lên. Từ những đặc điểm về khách hàng và thị trường như vậy ta có thể nhận thấy hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty tiềm năng phát triển cao vì nhu cầu hàng hoá do đó thu hút được nhiều khách hàng, tăng doanh số tiêu thụ hàng hoá.

2.3.1.4.Quảng cáo

Nhận thức được vai trò quảng cáo rất quan trọng đối với việc tiêu thụ hàng hoá do đó công ty đã chính sách quảng bá sản phẩm thông qua việc thiết lập các địa điểm giao dịch trên mạng để quảng cáo thương hiệu và thực hiện các giao dịch trên mạng, đăng quảng cáo trên báo, tạp chí và báo mạng; phát tờ rơi, đán áp phích quảng cáo, thực hiện các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Đặc biệt là hinh thức quảng cảo trên mạng internet- đây là hinh thức quảng cáo rất phổ biến hiện nay và được nhiều công ty áp dụng bởi tính hiệu quả và khả năng truyền đạt, thông tin về sản phẩm dễ đến với người tiêu dùng hơn.

Chính vì thế, công ty ngày càng thu hút thêm nhiều khách hàng. Số lượng khách hàng cá nhân có xu hướng tăng lên.

2.3.1.5.Mạng lưới kênh phân phối và dịch vụ sau bán hàng

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Minh Hiệp Protech đã mở thêm được 2 chi nhánh mới.

Tuy nhiên mạng lưới phân phối của công ty còn hạn chế nên đã ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty.

Công ty ngày càng chú trọng vào dịch vụ sau bán hàng như bảo hành bảo trì lắp đặt miễn phí các sản phẩm của công ty. Thông thường khi quý khách mua máy tính, nếu muốn bảo hành tại nơi sử dụng quý khách phải trả thêm phí dịch vụ từ $10- $15 cho 1 năm sử dụng.Nhưng mua máy tính tại công ty mang đến một dịch vụ hoàn thiện hơn, chu đáo hơn, tiện lợi hơn và hoàn toàn miễn phí dành cho quý khách .

Bảo hành miễn phí tại nơi sử dụng: Tất cả máy tính bán ra từ công ty sẽ được hưởng chính sách , kể cả quý khách không mua trọn bộ Máy tính (Bao gồm: CPU; Mainboard; RAM; HDD; CD-Rom; Case; Nguồn; Key + Mouse).

Giao linh kiện lẻ hoặc thiết bị miễn phí tận nơi sử dụng: Kể từ ngày 01/09/2015 khi quý khách có nhu cầu mua bất kỳ linh kiện lẻ hoặc thiết bị gì (có giá trị

>=10USD hoặc 160.000Vnđ) tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Minh Hiệp Protech.

Thử và xem linh kiện hoặc thiết bị thoải mái trước khi mua: Trước khi quyết định mua sản phẩm, quý khách nên làm điều này để an tâm về chất lượng, cũng như mẫu mã của hàng hóa. Khi lắp máy, quý khách sẽ được thoải mái xem cùng bộ phận kỹ thuật (Quý khách có thể yêu cầu thêm bất kỳ điều gì quý khách cần...vvv).

Cam kết bảo hành: Hàng bán ra trong vòng 01 tháng đầu tiên, nếu có bất kỳ trục trặc gì, chúng tôi sẽ đổi ngay cho quý khách thiết bị mới 100%. Nếu sản phẩm của quý khách mua trong vòng từ tháng thứ 02-06, chúng tôi sẽ đổi ngay cho quý khách thiết bị khác (Có thể không còn mới nhưng vẫn trong tình trạng hoạt động tốt). Trong những trường hợp bất khả kháng khác - Ví dụ: Trên thị trường không còn mặt hàng đó, hoặc đã ngừng sản xuất...vv, thì sẽ giải quyết theo sự thoả thuận của quý khách và Công ty chúng tôi. (Không áp dụng với Notebook, máy in, fax, server...)

Chờ đợi bảo hành là điều rất khó chịu: Vì vậy nếu sản phẩm đã sử dụng từ tháng thứ 7 trở đi, nếu có bất kỳ trục trặc gì. Chúng tôi sẽ đổi cho quý khách chậm nhất trong vòng 72 giờ, và trong thời gian chờ bảo hành, quý khách sẽ được mượn sản phẩm khác để sử dụng thay thế.

Bảo trì miễn phí: Máy tính và thiết bị không do chúng tôi cung cấp vào tất cả các ngày trong tuần

Lắp đặt miễn phí: trong vòng 150 km dành cho khách hàng lắp Internet và Game.

2.3.2. Nhân tố chủ quan ảnh hưởng đến Công ty TNHH thương mại và dịch