• Không có kết quả nào được tìm thấy

Nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty

Trong tài liệu NGHÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH (Trang 37-40)

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ TẠI

2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ

2.1.1. Khái quát chung về Công ty

2.1.1.4. Nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty

Do hoạt động chính của công ty là sản xuất nước khoáng tinh khiết đóng chai nhằm mục đích phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nước cho nên Công ty đã ngày càng hoàn thiện tổ chức quản lý của mình để đạt được kết quả kinh doanh cao nhất. Vì vậy nhiệm vụ của tổ chức quản lý cũng như cơ cấu tổ chức luôn được Công ty coi trọng và đặt lên hàng đầu. Đầu tiên là các nhiệm vụ mà công ty đã thực hiện được trong những năm qua:

a. Nhiệm vụ

Từ khi công ty thành lập tới nay, được sự giúp đỡ của ủy sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hải Phòng, cùng với sự nỗ lực của ban lãnh đạo công ty, những đóng góp của cán bộ công nhân viên toàn công ty mà công ty đã luôn hoàn thành và vượt kế hoạch đặt ra. Công ty luôn đáp ứng được mọi yêu cầu của người tiêu dùng với nhiệm vụ sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai phục vụ cho nhu cầu trong và ngoài thành phố Hải Phòng.

Công ty đã xây dựng và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dài, trung và ngắn hạn do cấp trên giao xuống.Trong quá trình kinh doanh, công ty phải đổi mới phương pháp mua bán phù hợp với nhu cầu thị trường và tự cân đối mức luân chuyển hàng hóa, cải tổ thay thế các sản phẩm cũ, chất lượng, dung tích,… những sản phẩm chưa đạt yêu cầu, bảo vệ an toàn trong sản xuất, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự.

Công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước, không ngừng nâng cao trình độ, đời sống của cán bộ, công nhân viên trong công ty đồng thời quản lý và bảo tồn phát triển vốn.Công ty thực hiện phân phối lao động và công bằng xã hội trên cơ sở những nhiệm vụ đã đề ra. Bên cạnh đó, công ty đã cụ thể hóa những chỉ tiêu kinh tế,xã hội trong các chiến lược phát triển kinh doanh, các kế hoạch của từng bộ phận.

Cơ cấu tổ chức của công ty ngày càng hoàn thiện hơn được thể hiện nhu sau:

b. Cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức là nền tảng về mặt tổ chức của doanh nghiệp và việc thiết kế phải căn cứ vào nhiều yếu tố. Mô hình mà Công TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Đức lựa chọn là mô hình cơ cấu trực tuyến. Người chịu trách nhiệm cao nhất là giám đốc công ty tiếp theo là các phòng ban chức năng với các nhiệm vụ khác nhau và các tổ đội sản xuất.

Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty TNHH Thương mại &

Dịch vụ Nhật Đức

Nguồn: phòng Tổ chức – Hành chính Cụ thể chức năng cũng như nhiệm vụ của từng phòng ban trong công ty như sau:

Giám đốc:

Là người điều hành mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, tổ chức bộ máy quản lý, chịu trách nhiệm về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trước pháp luật.

Phòng Tổ chức - Hành chính:

Hoạch định nhu cầu nhân sự, thu thập, tuyển chọn, bố trí sử dụng nhân sự, thực hiện hoạt động nhằm phát triển nguồn nhân lực như đào tạo, thăng tiến.

Thù lao lao động và đảm bảo lợi ích cho người lao động, thực hiện các chính sách xã hội.

Phòng Sản xuất – Kinh doanh:

Tham mưu giúp việc cho lãnh đạo Công ty về công tác kế hoạch xuất nhập khẩu, có nhiệm vụ phát hiện và khai thác mọi tiềm năng của thị trường trong nước và nước ngoài, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tổ chức vật tư, cung ứng kỹ thuật, khai thác thị trường.

Giám đốc

Phân xưởng Sản xuất I

Phân xưởng Sản xuất II Phòng Sản

xuất – Kinh doanh

Phân xưởng Sản xuất III

Kho Tổ cơ điện

Phòng Kế toán – Tài

vụ

Phòng Vật tư

Phòng Kỹ thuật Phòng Tổ

chức – Hành chính

Phòng Kế toán – Tài vụ:

Có trách nhiệm thực hiện các công tác kế toán, có chức năng tham mưu giúp việc cho Giám đốc trong việc tổ chức, chỉ đạo thực hiện các chế độ chính sách, kinh tế, tài chính trong Công ty, chỉ đạo hạch toán kinh tế nhằm sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản vật tư, tiền vốn, định kỳ lập báo cáo tài chính.

Phòng Vật tư:

Khai thác, cung ứng vật tư, nguyên nhiên vật liệu thiết bị máy móc phục vụ cho sản xuất kinh doanh theo lệnh của Giám đốc Công ty. Quản lý bảo quản vật tư, nguyên nhiên liệu, vật liệu. Cấp phát vật tư, nguyên nhiên vật liệu theo nhu cầu sản xuất khinh doanh của Công ty. Cung cấp thông tin giá cả thị trường các loại vật tư, nguyên nhiên vật liệu cho phòng phục vụ cho công tác hoạch toán kế toán.

Phòng Kỹ thuật:

Có nhiệm vụ giám sát về mọi mặt kỹ thuật sản xuất, cải thiện quy trình công nghệ. Chỉ đạo việc chấp hành mọi chế độ quản lý, kỹ thuật và kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Các Phân xưởng Sản xuất:

Dưới các phòng ban là các phân xưởng sản xuất với quy trình khép kín.

Ngoài ra công ty còn một số đơn vị phục vụ như sau:

Kho: Bảo quản cất giữ hàng hóa, vật liệu cấp phát, giao nhận hàng hóa.

Tổ cơ điện: Dịch vụ sửa chữa điện, máy móc, thiệt bị hư hỏng trong sản xuất.

Trong tài liệu NGHÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH (Trang 37-40)