• Không có kết quả nào được tìm thấy

2.3.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty

2.3.2.5 phòng Kinh doanh – Vật tƣ Chức năng:

- Quản lý công tác lập kế hoạch, theo dõi kế hoạch của công ty;

Quản lý công ty về mặt chiến lược, sách lược kinh doanh;

Quản lý kho bãi và công tác tiêu thụ sản phẩm đầu ra cùng các sản phẩm tận thu từ quá trình sản xuất kinh doanh của công ty;

Thực hiện công tác mua hàng: nguyên, nhiên, vật liệu, vật tư, thiết bị, công cụ, dụng cụ và phụ tùng thay thế trực tiếp phục vụ sản xuất; mua các dịch vụ kỹ

SVTH: ĐinhThị Thơ 45 GVHD: Th.S Lã Thị Thanh Thủy thuật (chuyển giao công nghệ, sửa chữa thiết bị, kiểm định/hiệu chỉnh thiết bị…).

Quản lý kho và thực hiện việc cấp phát nguyên, nhiên, vật liệu, vật tư, thiết bị, công cụ, dụng cụ và phụ tùng thay thế cho sản xuất.

- Thực hiện kinh doanh thương mại theo đăng ký kinh doanh.

- Tham mưu cho Tổng giám đốc trong các lĩnh vực trên.

Nhiệm vụ:

- Nghiên cứu, nắm vững thị trường và các dự báo diễn biến của thị trường các sản phẩm đầu ra cũng như thị trường các sản phẩm tận thu từ quá trình sản xuất kinh doanh của công ty.

- Nghiên cứu, nắm vững thị trường và các dự báo diễn biến của thị trường nguyên, nhiên, vật liệu, vật tư, thiết bị,… liên quan tới sản xuất kinh doanh của công ty.

- Căn cứ nhu cầu của thị trường và năng lực của công ty để lập kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.

- Theo dõi, đôn đốc, phối hợp, điều tiết việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh chung của công ty ở từng đơn vị.

- Soạn thảo hợp đồng mua hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm trình Tổng giám đốc hoặc người được ủy quyền ký và tổ chức thực hiện các hợp đồng này.

- Quản lý kho thành phẩm, kho ô xy đóng chai, vật liệu tận thu từ quá trình sản xuất và thực hiện việc tiêu thụ các hàng hoá này.

- Tổ chức mua, nhập kho, dự trữ, bảo quản, cấp phát các nguyên, nhiên, vật liệu, vật tư, thiết bị, công cụ, dụng cụ và phụ tùng thay thế trực tiếp phục vụ sản xuất theo kế hoạch được duyệt.

SVTH: ĐinhThị Thơ 46 GVHD: Th.S Lã Thị Thanh Thủy - Tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc trong các mặt công tác như:

xây dựng và theo dõi, đôn đốc, điều phối kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty; quản lý, cung ứng nguyên, nhiên, vật liệu, vật tư, thiết bị đầu vào cho sản xuất; kinh doanh thương mại; tiêu thụ sản phẩm đầu ra, sản phẩm tận thu từ quá trình sản xuất kinh doanh của công ty.

Quyền hạn:

- Đại diện công ty trong việc tham gia đấu thầu và thương thảo hợp đồng mua hàng, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm của công ty.

- Phát hành các đơn chào hàng, đặt hàng, các bản mời thầu theo chức năng, nhiệm vụ của phòng.

- Tiếp nhận, trả lời các đơn chào hàng của các nhà cung cấp hàng hoá.

- Phát hành và theo dõi việc giải quyết các khiếu nại về hàng hoá, dịch vụ của công ty.

- Tiếp nhận, xử lý các đơn khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ cung cấp bởi công ty.

- Được Tổng giám đốc giao quyền tổ chức các cuộc dự thầu, đấu thầu, mời thầu, các lễ ký hợp đồng mua hàng và tiêu thụ sản phẩm lớn; Theo dõi tiến trình thực hiện và hoàn chỉnh thủ tục thanh quyết toán hợp đồng mua hàng và tiêu thụ sản phẩm.

- Được quyền yêu cầu các bộ phận, đơn vị trong công ty cung cấp thông tin, số liệu để phục vụ cho việc lập kế hoạch và theo dõi, điều phối thực hiện kế hoạch.

Mối quan hệ với các bộ phận khác:

- Báo cáo phó Tổng giám đốc kinh doanh; Chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của phó Tổng giám đốc kinh doanh.

SVTH: ĐinhThị Thơ 47 GVHD: Th.S Lã Thị Thanh Thủy - Phối hợp với các phòng ban, phân xưởng và các cơ quan hữu quan trong việc giải quyết công việc hằng ngày: Kết hợp với phòng KCS trong việc kiểm tra và các thủ tục nhập kho hàng hóa đầu vào. Phối hợp với phòng Tài chính - Kế toán trong việc tính toán, ký kết, hoàn chỉnh hồ sơ thanh quyết toán hợp đồng. Phối hợp với phòng Hành chính trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan. Phối hợp với các đơn vị trong việc xác lập nhu cầu vật tư, nguyên, nhiên, vật liệu đầu vào cho sản xuất; trong việc lập, theo dõi, đôn đốc, điều tiết thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh.

- Phối hợp với các phòng ban, phân xưởng thực hiện, xử lý các công việc khác liên quan đến các quy trình, quy định ....vv trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000.