• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING CỦA CÔNG

2.2. Thực trạng hoạt động digital marketing của công ty TNHH Thương mại & Dịch

2.2.2. Các công cụ digital marketing được triển khai

2.2.2.1. Website

Thiết kế website vớiba tông màu chính là vàng, trắng và xámđặc trưng của công ty gây ấn tượng với khách hàng. Các nội dung trên website được cập nhật một cách thời xuyên và nhanh chóng. Thông tin trên 02 website bao gồm giới thiệu chung về công ty Outfiz, về Thương mại điện tử, về các sản phẩm thời trang nam nữ của Outfiz, các phần mềm đượcbộ phậnlập trình tạo và phát triển và bán cho khách hàng, đồng thời cập nhật chi tiết giá cả. Website cũng có một khung chat để khách hàng có thể hỏi các thắc mắc của mình như về giá cả, các chương trình khuyến mãi, các dịch vụ đi kèm khác, ....

Hình 4: Giao diện trang chủwebsite: outfiz.com

(Nguồn: Website outfiz.com)

Hình 5: Giao diện trang chủWebsite: outfiz.vn

(Nguồn: Website outfiz.vn)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Các chỉ số đánh giáwebsite:

- Đánh giá chung vềwebsite:

Phiên: Là một nhóm các tương tác của người dùng với website diễn ra trong một khung thời gian nhất định. Ví dụ nếu ai đó truy cập vào trang chủ của công ty, xem trang “Giới thiệu” và sau đó chuyển sang xem trang “Liên hệ”, thì Google Analytics sẽ ghi nhận là một phiên vì người dùng đang tương tác với các trang trên trang web của công ty. Trong vòng 7 ngày thì tổng số phiên website của công ty là 397 phiên. Đây là một con số khá ổn đối với một công ty có quy mô không quá lớn như công tyTNHH Thương Mại & Dịch Vụ Outfiz.

Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website bao gồm cả người dùng cũ và người dùng mới. Tuy nhiên, người dùng lại dựa trên các Cookie do đó người dùng có thể sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để truy cập vào website. Trong trường hợp người dùng sử dụng laptop hoặc điện thoại truy cập vào website thì sẽ thấy 2 người dùng trong báo cáo của vì mỗi thiết bị có mỗi cookie riêng. Số người dùng của website trong 7 ngày đạt 259 người dùng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 37 người truy cập vào website.

Số trang/phiên: Cho biết trung bình 1 phiên truy cập đọc bao nhiêu trang trên website. Trung bình mỗi khách hàng khi truy cập vào website của công ty là 1,59 trang. Con số này cho thấy khách hàng không đi đến quá nhiều trang trong một lần truy cập. Điều này có thể là khách hàng không quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ của công ty hoặc cũng có thể là khách hàng đã xác định được một tour du lịch cụ thể nên chỉ lên website để đặt tour.

Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truycập. Ở website của công ty con số này là 2 phút 16 giây.

Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s. Tỷ lệ thoát ở website của công ty là 67,85%. Điều này cho thấy, tỷ lệ thoát còn khá cao công ty cần có những hoàn thiện ở website để giảm tỷ lệ thoát xuống một con số thấp hơn

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tốc độtải trang của website:

Một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của một người dùng với website đó chính là tốc độ tải trang. Đây là yếu tố then chốt ban đầu giúp doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàngở lại trang web củamình.

Theo một nghiên cứu của Akamai và Gomez.com về sự ảnh hưởng của tốc độ tải trang với khách hàng. Thì kết qua cho thấy rằng, người dùng web mong muốn rằng một website sẽ tải chỉ trong vòng 2s hoặc ít hơn, thậm chí, nếu website tải trang lâu hơn 3s, họ có xu hướng sẽ rời đi khỏi trang web này. Cùng với đó, 79% người mua sắm trên các trang web cho rằng họ sẽ không quay lại website đó một lần nữa nếu tốc độtải trang quá chậm và khoảng 44% trong số đó sẽ đưa ra các lời khuyên cho bạn bè, người thân của mình những kinh nghiệm mua sắm trực tuyến đó.

Điều này có nghĩa rằng, ảnh hưởng của tốc độ tải trang đối với người dùng, khách hàng của mình là rất lớn, khôngchỉ ảnh hưởng đến những người đã viếng thăm trang web, mà nó còn lan truyền sang những người thân và bạn bè của họ.

Website: outfiz.com có tốc độ tải đối với thiết bị di động là 42/100 và tốc độ tải của máy tính là 83/100. Tốc độtải đối với thiết bị di động còn khá thấp, điều này sẽ gây sựkhó chịu cho khách hàng khi truy cập vào website của công ty. Đối với tốc độ tải của máy tính thì khá ổn nhưng công ty vẫn nên tìm cách tối ưu hóa lên mức 90 – 100 đểcó thể đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 6: Tốc độtải trang của website outfiz.com đối với thiết bị di động (Nguồn: Google PageSpeedInsights)

Hình 7: Tốc độtải trang của website outfiz.com đối với máy tính đểbàn (Nguồn: Google PageSpeedInsights)

Website: outfiz.vn có tốcđộ tải đối với thiết bị di động là 4/100 và tốc độ tải của máy tính là 28/100. Tốc độ tải của website này ở cả thiết bị di động và máy tính đều đạt mức chuẩn. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể thuận lợi trong việc tìm

Trường Đại học Kinh tế Huế

kiếm thông tin trên website của công ty, nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như tỷlệchuyển đổi.

Hình 8: Tốc độtải trang của website outfiz.vn đối với thiết bị di động

(Nguồn: Google PageSpeed Insights)

Hình 9: Tốc độtải trang của website outfiz.vn đối với máy tính đểbàn (Nguồn: Google PageSpeed Insights)

Trường Đại học Kinh tế Huế