• Không có kết quả nào được tìm thấy

N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Giải Địa Lí 6 Bài 14: Thực hành đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản | Giải bài tập Địa Lí lớp 6 Kết nối tri thức"

Copied!

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

BÀI 14: THỰC HÀNH ĐỌC LƯỢC ĐỒ ĐỊA HÌNH TỈ LỆ LỚN VÀ LÁT CẮT ĐỊA HÌNH ĐƠN GIẢN

Câu 1 trang 140 sgk Lịch Sử và Địa Lí 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống:

Dựa vào hình 1, em hãy:

- Cho biết các đường đồng mức có khoảng cao đều cách nhau bao nhiêu mét.

- So sánh độ cao của các điểm B1, B2, B3, C.

- Cho biết một bạn muốn leo lên đỉnh A2, để đỡ leo dốc thì nên đi theo sườn D1 – A2 hay sườn D2 – A2.

Trả lời:

- Các đường đồng mức có khoảng cao đều là 100 mét.

- So sánh độ cao giữa các đỉnh núi B1, B2, B3, C:

+ Điểm B1: cao 1000m.

+ Điểm B2: cao 1100m.

+ Điểm B3: cao 900m.

+ Điểm C: cao 900m.

Như vậy: độ cao điểm B2 > B1 > B3 = C.

- Một bạn muốn leo lên đỉnh A2, ta nên đi theo sườn D1-A2 vì đường này dài hơn (các đường đồng mức cách xa nhau) chứng tỏ địa hình thoải. Với địa hình thoải thì việc leo núi đỡ dốc sẽ dễ hơn.

Câu 2 trang 140 sgk Lịch Sử và Địa Lí 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống:

Căn cứ vào hình 2, em hãy:

(2)

- Cho biết lát cắt lần lượt đi qua các dạng địa hình nào.

- Xác định độ cao của đỉnh Ngọc Linh.

Trả lời:

- Lát cắt lần lượt đi qua các dạng địa hình: núi, cao nguyên, đồng bằng.

- Xác định độ cao của đỉnh Ngọc Linh: cao khoảng 2 500 mét.

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Từ nhà em đi thẳng về hướng Đông khoảng 500m gặp một ngã ba; tại ngã ba em rẽ trái đi qua trạm y tế và công viên; đến cuối đường em sẽ gặp ngã ba, em rẽ phải và đi

Những trận động đất có cường độ từ 5 độ rich-te trở lên thường gây ra nhiều thiệt hại nhất: làm đất đá nứt vỡ, sạt lở đất, công trình nhà cửa bị sụp đổ, phá hủy đường

- Cao nguyên: là vùng đất khá bằng phẳng hoặc gợn sóng, thường cao trên 500m so với mực nước biển, có sườn dốc, nhiều khi dựng đứng thành vách so với vùng đất xung

- Hoàn thành bảng gợi ý theo mẫu sau vào vở để đọc được biểu đồ nhiệt độ lượng mưa của Tích-xi, Xơ – un, Ma-ni-la... - Nêu đặc điểm về nhiệt độ lượng mưa

Bước 3: Xác định thời gian và địa điểm tham quan tại địa phương (dựa vào nội dung đã chọn để chọn địa điểm phù hợp).. Bước 4: Thu thập tài liệu và xử lý tài liệu

- Một số nhóm đất điển hình trên thế giới: đất pốtdôn, đất đen thảo nguyên ôn đới, đất đỏ vàng nhiệt đới, đất xám hoang mạc và bán hoang mạc,.... - Các

Câu hỏi trang 117 sgk Địa Lí 6: Trong học tập và trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta có nhiều tình huống làm việc với bản đồ, đơn giản là xác định vị trí của đối tượng