• Không có kết quả nào được tìm thấy

Bài giảng Âm nhạc 8. Tiết 29. ANTT- Nhạc sĩ So-panh và ban nhac buon

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Bài giảng Âm nhạc 8. Tiết 29. ANTT- Nhạc sĩ So-panh và ban nhac buon"

Copied!
23
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)
(2)

TIEÁT 29

-- ÔN TẬP BÀI HÁTÔN TẬP BÀI HÁT : NGÔI NHÀ CỦA CHÚNG TA : NGÔI NHÀ CỦA CHÚNG TA -- ÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠCÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 7 : TĐN SỐ 7

-- ÂM NHẠC THƯỜNG THỨCÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ : NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

BẢN “NHẠC BUỒN”

(3)

I. ÔN BÀI HÁT:

NGÔI NHÀ CỦA

CHÚNG TA

(4)
(5)

Dấu nhắc lại:

LƯU Ý CÁC CHỖ KHÓ SAU ĐÂY:

Dấu chấm dôi

Đảo phách

Khung thay đổi

(6)
(7)

- TRÌNH BÀY BÀI HÁT Ở TỐC ĐỘ VỪA PHẢI, MỀM MẠI, THIẾT THA

BÀI HÁT NĨI VỀ ĐIỀU GÌ ?

- Bài hát nĩi lên tình cảm yêu thương và

lịng nhân ái của con người để hướng tới

một cuộc sống tươi đẹp hơn.

(8)
(9)

II. ƠN TẬP TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 7

Dòng suối chảy về đâu ?

NHẠC: NGA

LỜI: HOÀNG LÂN

(10)
(11)
(12)
(13)

?.. ?.! . ! .

Uốn quanh qua bao núi đồi

Dồn về đại dương mênh mông

Con suối êm trôi đi tới đâu hát lên say sưa bao lời

Nốt nhạc

vui

(14)
(15)

III. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : III. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

(16)

II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :

NHẠC SĨ CHOPIN VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

NHẠC SĨ CHOPIN VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

Nhạc sĩ Sô-panh (Phơ-rê-đê-rích Nhạc sĩ Sô-panh (Phơ-rê-đê-rích Sô-Panh): 22/02/1810 ở vùng

Sô-Panh): 22/02/1810 ở vùng gần Vác-sa-va(thủ đô Ba Lan), gần Vác-sa-va(thủ đô Ba Lan),

mất ngày17/10/1849 tại Pa-Ri mất ngày17/10/1849 tại Pa-Ri

(thủ đô Pháp).

(thủ đô Pháp).

(17)

II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

Ông tiếp xúc với âm nhạc Ông tiếp xúc với âm nhạc

khi còn nhỏ, đó là những bản khi còn nhỏ, đó là những bản

nhạc viết cho Pi-a-nô.

nhạc viết cho Pi-a-nô.

Những tác phẩm đều mang Những tác phẩm đều mang

màu sắc độc đáo của dân ca, màu sắc độc đáo của dân ca,

dân vũ Ba lan.

dân vũ Ba lan.

(18)

II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

Những bản nhạc của ông có Những bản nhạc của ông có giá trị lớn về nội dung tư

giá trị lớn về nội dung tư tưởng và nghệ thuật đã đưa tưởng và nghệ thuật đã đưa

ông trở thành một nhạc sĩ nổi ông trở thành một nhạc sĩ nổi

tiếng trên thế giới. Ngoài ra tiếng trên thế giới. Ngoài ra ông còn là nghệ sĩ biểu diễn ông còn là nghệ sĩ biểu diễn

Pi-a nô xuất sắc.

Pi-a nô xuất sắc.

(19)

II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

*Khúc luyện tập số 3 (Nhạc *Khúc luyện tập số 3 (Nhạc Buồn).

Buồn).

-Tác phẩm có giai điệu chậm rãi, -Tác phẩm có giai điệu chậm rãi, gợi nỗi buồn man mác, khi âm gợi nỗi buồn man mác, khi âm

nhạc vang lên trong tình cảm xao nhạc vang lên trong tình cảm xao

động mãnh liệt, khi dần lắng động mãnh liệt, khi dần lắng

xuống như gợi nhớ, luyến tiếc xuống như gợi nhớ, luyến tiếc

với một nỗi

với một nỗi buồn day dứt không buồn day dứt không nguôi…Có người cho rằng, đây nguôi…Có người cho rằng, đây

là cảm xúc của nhạc sĩ khi ông ở là cảm xúc của nhạc sĩ khi ông ở

nước ngoài nhớ về tổ quốc nhớ nước ngoài nhớ về tổ quốc nhớ

về quê hương yêu dấu.

về quê hương yêu dấu.

(20)

II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”

*Khúc luyện tập số 3 (Nhạc *Khúc luyện tập số 3 (Nhạc Buồn).

Buồn).

-Tác phẩm có giai điệu chậm rãi, -Tác phẩm có giai điệu chậm rãi, gợi nỗi buồn man mác, khi âm gợi nỗi buồn man mác, khi âm

nhạc vang lên trong tình cảm xao nhạc vang lên trong tình cảm xao

động mãnh liệt, khi dần lắng động mãnh liệt, khi dần lắng

xuống như gợi nhớ, luyến tiếc xuống như gợi nhớ, luyến tiếc

với một nỗi

với một nỗi buồn day dứt không buồn day dứt không nguôi…Có người cho rằng, đây nguôi…Có người cho rằng, đây

là cảm xúc của nhạc sĩ khi ông ở là cảm xúc của nhạc sĩ khi ông ở

nước ngoài nhớ về tổ quốc nhớ nước ngoài nhớ về tổ quốc nhớ

về quê hương yêu dấu.

về quê hương yêu dấu.

(21)

CỦNG CỐ :

- CHÚ Ý ĐẢO PHÁCH TRONG BÀI HÁT.

- THỂ HIỆN SẮC THÁI BÀI HÁT MỀM MẠI, THA THIẾT VÀ TỐC ĐỘ VỪA PHẢI.

(22)

- Làm bài tập 1, 2/ 56 SGK

- Tìm tư liệu về nhạc sĩ Chopin.

Bài tập về nhà

(23)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Dùng để nhắc lại một đoạn nhạc dài hay cả bài nhạc..

- Giai điệu của bài hát hùng tráng, cấu trúc gọn gàng, chặt chẽ thể hiện ý chí quyết tâm của các chiến sĩ đánh đuổi.. quân

 Nhạc sĩ Hoàng Long- Hoàng Lân đã tốt nghiệp đại học trường âm nhạc Việt Nam và tham gia giảng dạy âm nhạc tại trường nhạc họa trung ưng và nhạc viện Hà Nội.

Ôn tập 2 bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn Thiếu nhi thế giới liên hoan...

Đoạn 1 gồm 2 câu nhạc, đường nét giai điệu tạo cho người nghe cảm giác hơi buồn, hơi cô đơn trong miền không gian tĩnh lặng, thật bao la của những cánh

Nghe giai điệu bài hát Nghe giáo viên hát mẫu Hát mẫu... Khởi động

Âm nhạc Học hát bài: Chú chim nhỏ dễ thương Nhạc Pháp Lời: Hoàng Anh Tập hát: Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương này Lại đây hỡi chú chim nhỏ dễ thương Mời bạn cùng hoà

Các em hãy quan sát một vài hình ảnh sau và hãy suy nghĩ xem những hình ảnh đó gợi cho chúng ta biết đó bài hát nào và tên tác giả bài hát đó?. Âm