TI T 29 Ế
-- ÔN TẬP BÀI HÁTÔN TẬP BÀI HÁT : NGÔI NHÀ CỦA CHÚNG TA : NGÔI NHÀ CỦA CHÚNG TA -- ÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠCÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 7 : TĐN SỐ 7
-- ÂM NHẠC THƯỜNG THỨCÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ : NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
BẢN “NHẠC BUỒN”
I. ÔN BÀI HÁT:
NGÔI NHÀ CỦA
CHÚNG TA
D u nh c l i:ấ ắ ạ
L U Ý CÁC CH KHÓ SAU ÂY Ư Ỗ Đ :
D u ch m dôi ấ ấ
o phách Đả
Khung thay đổi
- TRÌNH BÀY BÀI HÁT T C Ở Ố ĐỘ Ừ V A PH I, M M M I, THI T THA Ả Ề Ạ Ế
BÀI HÁT NÓI VỀ ĐIỀU GÌ ?
- Bài hát nói lên tình cảm yêu thương và
lòng nhân ái của con người để hướng tới
một cuộc sống tươi đẹp hơn.
II. ÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 7
Dòng suối chảy về đâu ?
NHẠC: NGA
LỜI: HOÀNG LÂN
?.. ?.! . ! .
U n quanh qua bao núi ố đồi D n v ồ ề đạ ươi d ng mênh mông
Con su i êm trôi i t i âu hát lên say s a bao lố đ ớ đ ư ời
Nốt nhạc
vui
III. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : III. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :
NHẠC SĨ CHOPIN VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
NHẠC SĨ CHOPIN VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
Nhạc sĩ Sô-panh (Phơ-rê-đê-rích Nhạc sĩ Sô-panh (Phơ-rê-đê-rích Sô-Panh): 22/02/1810 ở vùng
Sô-Panh): 22/02/1810 ở vùng gần Vác-sa-va(thủ đô Ba Lan), gần Vác-sa-va(thủ đô Ba Lan),
mất ngày17/10/1849 tại Pa-Ri mất ngày17/10/1849 tại Pa-Ri
(thủ đô Pháp).
(thủ đô Pháp).
II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
Ông tiếp xúc với âm nhạc Ông tiếp xúc với âm nhạc
khi còn nhỏ, đó là những bản khi còn nhỏ, đó là những bản
nhạc viết cho Pi-a-nô.
nhạc viết cho Pi-a-nô.
Những tác phẩm đều mang Những tác phẩm đều mang
màu sắc độc đáo của dân ca, màu sắc độc đáo của dân ca,
dân vũ Ba lan.
dân vũ Ba lan.
II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
Những bản nhạc của ông có Những bản nhạc của ông có giá trị lớn về nội dung tư
giá trị lớn về nội dung tư tưởng và nghệ thuật đã đưa tưởng và nghệ thuật đã đưa
ông trở thành một nhạc sĩ nổi ông trở thành một nhạc sĩ nổi
tiếng trên thế giới. Ngoài ra tiếng trên thế giới. Ngoài ra ông còn là nghệ sĩ biểu diễn ông còn là nghệ sĩ biểu diễn
Pi-a nô xuất sắc.
Pi-a nô xuất sắc.
II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
*Khúc luyện tập số 3 (Nhạc *Khúc luyện tập số 3 (Nhạc Buồn).
Buồn).
-Tác phẩm có giai điệu chậm rãi, -Tác phẩm có giai điệu chậm rãi, gợi nỗi buồn man mác, khi âm gợi nỗi buồn man mác, khi âm
nhạc vang lên trong tình cảm xao nhạc vang lên trong tình cảm xao
động mãnh liệt, khi dần lắng động mãnh liệt, khi dần lắng
xuống như gợi nhớ, luyến tiếc xuống như gợi nhớ, luyến tiếc
với một nỗi
với một nỗi buồn day dứt không buồn day dứt không nguôi…Có người cho rằng, đây nguôi…Có người cho rằng, đây
là cảm xúc của nhạc sĩ khi ông ở là cảm xúc của nhạc sĩ khi ông ở
nước ngoài nhớ về tổ quốc nhớ nước ngoài nhớ về tổ quốc nhớ
về quê hương yêu dấu.
về quê hương yêu dấu.
II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC : II. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC :
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN “NHẠC BUỒN”
*Khúc luyện tập số 3 (Nhạc *Khúc luyện tập số 3 (Nhạc Buồn).
Buồn).
-Tác phẩm có giai điệu chậm rãi, -Tác phẩm có giai điệu chậm rãi, gợi nỗi buồn man mác, khi âm gợi nỗi buồn man mác, khi âm
nhạc vang lên trong tình cảm xao nhạc vang lên trong tình cảm xao
động mãnh liệt, khi dần lắng động mãnh liệt, khi dần lắng
xuống như gợi nhớ, luyến tiếc xuống như gợi nhớ, luyến tiếc
với một nỗi
với một nỗi buồn day dứt không buồn day dứt không nguôi…Có người cho rằng, đây nguôi…Có người cho rằng, đây
là cảm xúc của nhạc sĩ khi ông ở là cảm xúc của nhạc sĩ khi ông ở
nước ngoài nhớ về tổ quốc nhớ nước ngoài nhớ về tổ quốc nhớ
về quê hương yêu dấu.
về quê hương yêu dấu.