• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2018-2019 - Giáo dục tiếu học

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2018-2019 - Giáo dục tiếu học"

Copied!
1
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN TIN HỌC LỚP 4 HỌC KÌ II NĂM HỌC 2018 – 2019

I. NỘI DUNG KIẾN THỨC (Hình thức: Trắc nghiệm và Tự luận) 1. Phần mềm học tập: Khám phá rừng nhiệt đới

- Nêu được cách chơi và chơi được trò chơi Khám phá rừng nhiệt đới - Giải thích được các tình huống trong trò chơi

2. Phần mềm học tập: Tập thể thao với trò chơi Golf - Nêu được cách chơi và chơi được trò chơi Golf - Giải thích được các tình huống trong trò chơi 3. Soạn thảo văn bản

- Giải thích được tình huống: Chọn văn bản, căn lề, định dạng và sao chép văn bản

- Soạn thảo được các đoạn văn bản và căn lề, định dạng được văn bản theo mẫu hoặc yêu cầu

4. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển tuần tự - Nhận biết được thành phần của màn hình Logo

- Giải thích được các câu lệnh, nhóm lệnh điều khiển chú rùa di chuyển - Tạo được các lệnh vẽ hình quen thuộc

5. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển lặp

- Phát biểu được cú pháp và hoạt động của câu lệnh lặp trong lập trình Logo - Tạo được lệnh vẽ hình theo mẫu bằng cách kết hợp các câu lệnh: Câu lệnh đơn, câu lệnh lặp, câu lệnh tạm dừng chương trình

- Tạo được lệnh vẽ hình mới bằng cách lựa chọn và thực hiện một cách tuần tự các câu lệnh điều khiển chú rùa đi và đổi hướng đi

II. THỰC HÀNH

- Soạn thảo đoạn văn bản, căn lề, định dạng được văn bản theo mẫu hoặc theo yêu cầu.

- Sử dụng phần mềm Logo để vẽ hình mẫu cho sẵn

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Bài 1 trang 62 sgk Tin học lớp 8: Viết chương trình in ra màn hình bản cửu chương của số N trong khoảng từ 1 đến 9, số được nhập từ bàn phím và dừng màn hình để có

Câu 2: Em hãy điền số thích hợp vào chỗ chấm để Rùa thực hiện vẽ hình dưới đây.. KÍNH CHÀO

Viết chương trình sử dụng thủ tục DuongTron vừa sửa để vẽ hình với màu sắc như hình bên dưới.. EM

Sử dụng được câu lệnh lặp lồng nhau để vẽ các hình trang trí.. Sử dụng được câu lệnh lặp lồng nhau để vẽ các hình

 Ở dạng lặp tiến, câu lệnh được viết sau từ khóa do được thực hiện tuần tự, với biến đếm lần lượt nhận các giá trị liên tiếp tăng từ giá trị đầu đến giá trị cuối..

Ngôn ngữ lập trình bậc cao có các câu lệnh cho phép viết một cách ngắn gọn các bước cần thực hiện lặp đi lặp lại để tạo thành một cấu trúc lập trình được gọi là

Số mận mỗi học sinh nhận được phải là số nguyên nên ta dùng phép chia nguyên, số quả còn dư ra thì chia đều cho các bạn nữ, do đó dùng phép chia dư.. Trường mới đẹp

Em hãy viết chương trình nhập vào số tiền T (đơn vị triệu đồng) sau đó tính và đưa ra 10 dòng, mỗi dòng ghi số tiền sau mỗi năm trong 10 năm gửi liên tiếp cả gốc