• Không có kết quả nào được tìm thấy

Bài giảng; Giáo án - Trường TH Kim Đồng #navigation{display:block}#navigation_sub_menu{display:block}#main-content .container{width:100%}#breadcrumb-area,.container .row.top-row>div .portlet-column-content,.container .row.bottom-r

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Bài giảng; Giáo án - Trường TH Kim Đồng #navigation{display:block}#navigation_sub_menu{display:block}#main-content .container{width:100%}#breadcrumb-area,.container .row.top-row>div .portlet-column-content,.container .row.bottom-r"

Copied!
1
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

PHÒNG GD&ĐT ĐÔNG TRIỀU

TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II - LỚP 4 NĂM HỌC 2016 - 2017

MÔN: TIN HỌC

Họ và tên: ...Lớp………

Trường: Tiểu học Kim Đồng.

ĐIỂM GIÁO VIÊN NHẬN XÉT KÍ TÊN

A. LÝ THUYẾT: (4 điểm)

Khoanh tròn vào câu trả lời đúng?

Câu 1: Khu rừng nhiệt đới có mấy tầng sinh thái:

A. 2 B. 3 C. 4 D. 5

Câu 2: Trong phần mềm trò chơi khám phá rừng nhiệt đới:

A. Ta phải dùng bàn phím để di chuyển các con vật sau khi chọn nó bằng chuột.

B. Ta phải nháy chuột vào con vật, nó sẽ “gắn” với con trỏ chuột. Di chuyển chuột đến đúng vị trí của con vật và nháy chuột, con vật sẽ tự động vào chỗ của nó.

C. Ta phải dùng nút chuột phải để chọn các con vật và kéo thả chuột để đưa con vật đến vị trí của nó.

D. Ta nháy đúp chuột lên con vật để nó tự động vào chỗ của mình.

Câu 3: Trong phần mềm học tập môn thể thao mà chúng ta được học là môn gì?

A. Block B. Sticks C. Golf D. Mario Câu 4: Tại sao cần phải đánh mạnh bóng khi gặp các vật cản trên sân?

A. Để bóng có thể vượt qua được các vật cản trên sân B. Để bóng đi từ từ

C. A và B đều đúng D. A và B đều sai

Câu 5: Có bao nhiêu kiểu căn lề trong văn bản?

A. 1 C. 3

B. 2 D.4

(2)

Câu 6: Em hãy chỉ ra biểu tượng của pm Logo:

A: C:

B: D:

Câu 7: Rùa sẽ làm gì khi thực hiện lệnh FD 100 trong Logo

A.Quay phải 100 độ B. Quay trái 100 độ

C. Tiến lên 100 bước D. Lùi xuống 100 bước Câu 8: Phát biểu nào sau đây đúng về câu lệnh lặp trong lập trình Logo:

A. Câu lệnh lặp có dạng Repeat n(các lệnh) B. Câu lệnh lặp có dạng Repeat n[các lệnh]

C. Câu lệnh lặp có dạng Repeat n{các lệnh}

D. Câu lệnh lặp sẽ thực hiện các lệnh viết trong ngoặc n lần, với n là số cụ thể

B. THỰC HÀNH (6 điểm)

Câu 1: Em hãy soạn thảo và định dạng văn bản đúng như mẫu dưới đây?

Mẹ ốm

Mọi hôm mẹ thích vui chơi Hôm nay mẹ chẳng nói cười được đâu

Lá trầu khô giữa cơi trầu

Truyện kiều gấp lại trên đầu bấy nay.

Theo Trần Đăng Khoa Câu 2: Dùng các câu lệnh lặp để vẽ một hình như sau ?

Với mỗi cạnh là 100 bước đi của Rùa.

(3)

PHÒNG GD&ĐT ĐÔNG TRIỀU

TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG HƯỚNG DẪN CHẤM HỌC KÌ II - LỚP 4 NĂM HỌC 2016 - 2017

MÔN: TIN HỌC

ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM LỚP 4 A. LÝ THUYẾT: 4 điểm. Mỗi ý đúng 0.5 điểm

1. B 2. B 3. C 4. A 5. D 6. A 7. C 8. B

B. THỰC HÀNH: (6 điểm)

Câu 1: (3 điểm) – Gõ đúng, đủ nội dung bài + trình bày bài sạch đẹp - Gõ sai một từ trừ 0,25đ

Câu 2: (3 điểm) Thực hiện đúng lệnh Repeat 6[FD 100 RT 60]

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Nhấn và giữ nút trái chuột trong khi di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần thiết rồi thả ngón tay ra. Nháy nút phải

Nhấn giữ nút trái chuột và kéo cong đoạn thẳng đến khi nào vừa ý thì thả nút chuột ra, rồi nháy chuột lên trang vẽC. Bước 1: Nháy chuột lên công

Nhấn và giữ nút trái chuột trong khi di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần thiết rồi thả ngón tay ra.... HOẠT ĐỘNG

Nhấn giữ nút trái chuột và kéo cong đoạn thẳng đến khi nào vừa ý thì thả nút chuột và nháy chuột lên trang vẽ.... 2 Biết sử dụng công cụ chọn hình vuông, chọn hình tự do

Bước 3: Đưa con trỏ chuột lên vùng trang vẽ, nhấn giữ trái chuột rồi kéo một đoạn dài tùy ý, thả nút chuột.. HOẠT ĐỘNG

Bước 2. Em chọn Line, con trỏ chuột biến thành dấu +, di chuyển chuột vào trang soạn thảo, nháy chuột vào vị trí muốn chèn để chèn hình. Trong thẻ Format, em chọn

Đưa chuột đến đường biên bên phải của tên cột và nháy đúp chuộtC. Đưa chuột đến đường biên bên trái của tên cột và nháy

 Đưa con trỏ chuột lên các nút tròn nằm giữa cạnh viền của hình ảnh và kéo thả để tăng hoặc giảm kích thước ... Chọn hình ảnh cần