• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT

3.2 Đề xuất giải pháp

3.2.1 Gii pháp cho yếu tchất lượng dch v

Để nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ viễn thông di động Vinaphone thì doanh nghiệp cần đầu tư vào việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hiểu rõ được vấn đề đó thì doanh nghiệp cần tăng cường xây dựng hạ tầng mạng lưới, thực hiện lắp đặt tram thu phát sóng (BTS), quy hoạch lại vùng phủsóng phù hợp với từng đô thi, khu dân cư để tăng độ phủsóng mạng cải thiện chất lượng mạng.

Đối với các thời điểm cao điểm hoặc các thời điểm xảy ra các thiên tai thì cần đảm bảo việc liên lạc và chất lượng dịch vụrất quan trọng nên trong những thời điểm đó cần bố trí CBCNV để có thểkhắc phục các sựcốkịp thời, nhanh chóng.

Cần tổ chức thu thập thông tin khách hàng để từ đó tư vấn cho khách hàng hiểu rõ vềchất lượng dịch vụ đểcó thểgiảm thiểu các khiếu nại nhắm nâng cao uy tín nhà mạng.

Cần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ4G một cách hiệu quả.

Cuối cùng cần cung cấp thông tin cú pháp ngăn chặn tin rác cho khách hàng đó là TC gửi 18001091 đểtừchối nhận các tin nhắn quảng cáo dịch vụ từcác tổng đài 18001091, Vinaphone.

3.2.2 Gii pháp cho yếu tsthun tin

Khách hàng càng cảm thấy giao dịch với bạn càng dễ dàng thì bạn càng có thêm nhiều giao dịch.

Hãyđáp ứng khách hàng nhanh nhất có thể. Trả lời tin nhắn, điện thoại ngay lập tức.Mở rộng các hệ thống đại lý, điểm giao dịch phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, cần đơn giản hóa các thủ tục hòa mạng, chuyển đổi các hình thức thuê bao,... để giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian.

3.2.3 Gii pháp cho yếu tdch vụ gia tăng

Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ gia tăng (đa dạng nhiều thểloại nhạc chờ, các dịch vụ data, xem truyền hình VTC, …)góp phần quan trọng trong việc tạo ra lợi thếcạnh tranh cho doanh nghiệp dịch vụ.

Bên cạnh đó cần tăng cường quảng cáo các dịch vụ gia tăng và cú pháp đăng ký các dịch vụ đó hấp dẫn để khách hàng được biết và hiểu rõ về các tiện ích của dịch vụ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cuối cùng tiên phong ra đời các dịch vụ gia tăng mới phù hợp với những khách hàng tiềm năng.

3.2.4 Gii pháp cho yếu tdch vkhách hàng

Đầu tiên cần thiết lập một văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm là cách tốt đểnổi bật trong một ngành có nhiều đối thủ, cần tăng cường sựliên lạc và mật thiết đối với khách hàng bằng cách tổchức các chương trình giao lưu. Quan tâm hơn nữa đến khách hàng trong các ngày kỉ niệm hoặc các sự kiện nổi bật của họ. Bên cạnh đó cần lắng nghe ý kiến khách hàng, việc làm này không chỉ được thực hiện trong quá trìnhđiều tra hoặc tiếp nhận khiếu nại, yêu cầu hổ trợ khách hàng mà phải thực hiện từng giờ, từng ngày, trong thời gian tiếp xúc với khách hàng.

Thứhai, thiết lập hệthống trợ giúp và hướng dẫn nhân viên cách duy trì tính ưu việt của dịch vụthông qua ba kênh tổng đài chính là 9191 (tổng đài tư vấn khách hàng trong nước), 9192 (tổng đài tư vấn khách hàng quốc tế), tổng đài giải đáp 18001091 . Những hệthống này sẽgiúp bạn nổi so với các đối thủ cạnh tranh bằng việc đưa ra nhiều lợi ích hơn cho các khách hàng, đồng thời nhận ra những vấn đề rắc rối trước khi chúng phát sinh. Phát triển các công cụ đánh giá dịch vụ khách hàng ưu việt.

Thứba, bên cạnh yếu tốvềkhách hàng thì nên dành phần thưởng cho những nhân viên có kết quả chăm sóc khách hàng tốt nhất, tổchức các buổi giảngoại, du lịch cho CBCNV. Để tăng hiệu quả làm việc cho CBCNV và bên cạnh đó cần giải thích cho CBCNV hiểu rõ một dịch vụkhách hàng tốt sẽ ảnh hưởng như thếnào tới lợi nhuận và tương lai của họ tại doanh nghiệp . Sẵn sàng cung cấp cho khách hàng nhiều lợi ích hơn bất cứ đối thủcạnh tranh nào khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh.

Cuối cùng, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn cho nhân viên để nâng cao kiến thức, kỹ năng khách hàng để từ đó có thể giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất đem lại sựhài lòng cho khách hàng. Ngoài ra nên tổchức cho các nhân viên xuất sắc đi học tậpở nước ngoài đểtrau dồi các kinh nghiệm.

3.2.5 Gii pháp cho yếu tkhuyến mãi, quãng cáo

Xuất phát từ những mong muốn nhu cầu của khách hàng thì TTKD VNPT Thừa Thiên Huế cần phải xây dựng các hoạt động khuyến mãi, quảng cáo hấp dẫn,

Trường Đại học Kinh tế Huế

lôi cuốn khách hàng tạo điều kiện để khách hàng có thể tiếp cận và hưởng lợi từ các hoạt động này và có sự trao đổi thông tin nhằm giới thiệu quảng bá hìnhảnh thương hiệu dịch vụmột cách hiệu qua kích thích lòng ham muốn của khách hàng:

 Tăng cường quảng cáo thu hút khách hàng qua các phương tiện như quảng cáo trên ti vi, đài, tờ rơi,… với các hình thức, hình ảnh quảng cáo và lồng những quảng cáo đó vào các khung giờ vàng, tần xuất xuất hiện thường xuyên để tạo sự thu hút,ấn tượng, gần gũi và tạo sựghi nhớtrong lòng khách hàng.

 Tăng cường xâm nhập thị trường thông qua tiếp thịchào hàng

 Tổ chức các hình thức tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng như hội nghị khách hàng, tân sinh viên, hội chợ thương mại,…

 Tăng cưởng quảng bá dịch vụ và các ưu đãi sau khi sử dụng dịch vụ (loại hình khuyến mãi mua X tặng Y, (ví dụ như với dịch vụ mua sim Giáo viên thì khách hàng sẽ được hưởng cước gọi nội, ngoại mạng chỉ 690đ/phút, tặng 30.000đ/tháng liên tục 12 tháng, giảm 65% gói Data Max100 Vinaphone, được đăng ký GV35 Vina và GV79 Vina).

Đối với những sản phẩm dịch vụ mới được tung ra thị trường thì nên tập trung khuyến mãi vào các đối tượng khách hàng mới, chưa bao giờ dùng dịch vụ này hay những khách hàng luôn tìm và sửdụng các sản phẩm mới như giới trẻ

 Đối với mức độ khuyến mãi hiệu quả nhất nằm trong khoảng 20 – 40% và nên tổchức nhiều đợt khuyến mãuđể gâyấn tượng với khách hàng

Cuối cùng các chương trình khuyến mãi nên nêu rõ lý do để giảm các tác động tiêu cực về tâm lý tạo cho khách hàng cảm tình hơn với các chương trình khuyến mãi.

3.2.6 Gii pháp cho yếu tcu trúc giá dch v

Theo một sốkhách hàng thì giá là yếu tố mà mọi khách hàng quan tâm đến việc lựa chọn dịch vụviễn thông di động:

 Đầu tiên cần có chính sách giá/ phí ưu đãi với các khách hàng thân quen.

Mang lại giá trị tương đương ởmột mức giá thấp hơn là phương thức thường gặp để thỏa mãnđòi hỏi của phân khúc khách hàng nhạy cảm với sự thay đổi vềgiá

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Thứ hai, xây dựng nhiều gói cước như giá cước gói theo thời gian, các gói cước cặp đôi,… đểkhách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp

 Thứba, xây dựng các chương trình giảm giá cước, tặng tiền khuyến mãi vào các ngày lễ, kỹ niệm của khách hàng để tạo sự thân thiện, thể hiện sự quan tâm khách hàng

 Thứ tư, cần có những chính sách giá phù hợp với từng đối tượng khách hàng tùy theo phân đoạn thị trường, lứa tuổi và hình thức sửdụng dịch vụ

 Thứ năm, cải thiện hệ thống trừ cước tự động của tổng đài chính xác và cần có thông báo khi gói cước đã hết. Bên cạnh đó cần quảng bá, cung cấp thông tin để khách hàng biết cách kiểm tra các gói cước đãđăng ký

Cuối cùng tổchức các buổi hội nghị khách hàng và kết hợp với các chương trình bốc thăm trúng thưởng,… để hiểu rõ những mong muốn cũng như ý kiến của khách hàng từ đó có thể cải thiện giá cước phù hợp với nhu cầu khách hàng tăng mối quan hệvới khách hàng.

3.2.7 Gii pháp cho yếu thìnhảnh thươnghiu

Đi đôi với chất lượng dịch vụ tốt và vượt trội thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu là một yếu tố rất cần thiết, bởi đây là yếu tố tạo ra giá trị khách hàng cốt lõi. Khách hàng rất quan tâm đến yếu tố này.

Xây dựng thương hiệu cần dựa trên sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, những giá trị bạn muốn mang đến và hình ảnh bạn muốn khách hàng nghĩ đến về mình:

 Xây dựng công cụ tiếp thị hình ảnh thương hiệu thông qua các kênh giải trí hay là đồng hành làm nhà tài trợcho một số chương trình, game show như lễ hội tân sinh viên ở các trường đại học, nổ lực ươm mầm tương lai, lễ hội festival,…

 Các hình ảnh quảng cáo phải hướng tới giá trị, hình ảnh thương hiệu Vinaphone mang đến

 Phát triển các trang web của vinaphone chú trọng những thông tin quý

giá, chăm chút về thiết kế .

Trường Đại học Kinh tế Huế