• Không có kết quả nào được tìm thấy

Phần III. Kết luận và kiến nghị

2.2. Đối với Công Ty

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Xây dựng một quy trình tuyển dụng một cách cụ thể và phải áp dụng vào thực tế phù hợp với hoàn cảnh từkhâu tuyển mộ đến tuyển chọn nguồn nhân lực

 Đánh giá quy trình tuyển dụng trong hiện tại và cả quá khứ để xem xét việc tuyển dụng có đúng người, đúng việc, đúng thời gian không để kịp thời rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục, và có thể đánh giá dựa theo các tiêu chí như:

+ Xác định những sai lệch giữa mục tiêu so với kếhoạch đặt ra + Phân tích nguyên nhân dẫn đến sai lệch đó

+ Đề ra các giải pháp điều chỉnh sai lệch và biện pháp hoàn thiện

 Khi tiến hành tuyển dụng, cần xem xét đến vấn đề liên quan đến chi phí tuyển dụng để có được kế hoạch tuyển dụng sát với thực tế, việc xem xét chi phí tuyển dụng một cách rõ ràng và chi tiết sẽ tác động nhiều đến việc thực hiện thành công kế hoạch tuyển dụng của Công Ty.

 Công Ty nên áp dụng mức lương cao hơn cho nhân viên làm việc lâu năm để giữ chân nhân viên cho Công Ty. Đối với những nhân viên có thâm niên công tác lâu năm cần được tăng lương, không nên giữmãiở mức cơ bản sẽkhiến nhân viên cảm thấy chán và không thu hút được nhân viên mới cũng như không giữ chân được nhân viên cũ.

 Công Ty nên quảng bá hình ảnh của mình đến với mọi người được rộng rãi hơn, để khẳng định thương hiệu tốt hơn và được nhiều người, nhiều doanh nghiệp biết đến Công Ty.

 Nên đầu tư vào các đối tượng là sinh viên đến Công Ty thực tập, nếu Công Ty có ý định tuyển dụng đối tượng này vào làm việc thì Công Ty nên kết hợp quá trình thực tập thành quá trìnhđào tạo như vậy vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí.

 Trước khi tiến hành công tác tuyển dụng Công Ty cần đưa ra các khả năng khác thay thế tuyển dụng: bố trí làm việc, làm thêm giờ,…. Nếu không thể thực hiện mới tiến hành xây dựng kế hoạch tuyển dụng. Và sau khi có kế hoạch hoạch định nguồn nhân lực cần thiết cho thời điểm hiện tại và trong tương lai, Công Ty cần phải tìm kiếm nguồn nhân lực này để đảm bảo nguồn nhân lực sẵn có khi cần.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tài liệu tiếng việt

1. Cao Quốc Hải (2012), Đánh giá chất lượng công tác tuyển dụng nhân lực tại ngân hàng thương mại CổPhần An Bình–Chi nhánh Huế, khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại Học Kinh Tế- Đại Học Huế.

2. ĐỗThịNgọc Ánh (2017),Đánh giá công tác tuyển dụng nguồn nhân lực của Công Ty Cổ Phần Sợi Phú Thạnh, khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Huế.

3. Lê ThịKiều (2015),Đánh giá công tác tuyển dụng nguồn nhân lực của Công Ty Cổ Phần Cảng Vĩnh Long, khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại Học Kinh Tế - Đại học Huế.

4. Nguyễn Thị Diệp ( 2018), Hoàn Thiện Công Tác tuyển dụng nhân lực tại Công Ty Cổ Phần May Minh Anh Kim Liên, khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại Học Kinh Tế- Đại Hoc Huế.

5. PGS.TS.Nguyễn Tài Phúc &ThS. Bùi Văn Chiêm(2014), Giáo trình qu trị nhân lực, Trường Đại Học Kinh TếHuế.

6. Phạm Thị Cẩm (2018), Đánh giá công tác tuyển dụng nguồn nhân lực tại Công Ty TNHH Tôn Bảo Khánh, khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Huế.

7. ThS. Nguyễn Vân Điềm &ThS. Nguyễn Ngọc Quânb(2007), Giáo Trình Quản Trị Nhân Lực, NXB Đại Học Kinh TếQuốc Dân, Hà Nội

8. Trần Kim Dung (2006), Quản trịnguồn nhân lực, NXB thống kê.

Tài liệu khác:

1. Trang web Công Ty CổPhần Xanh Trẻ:http://xanhtre.com/

2. Thư viện học liệu mởViệt Nam:http://voer.edu.vn/

3. Viện kinh tế và thương mại quốc tế:http://ieit.edu.vn/vi/

4. http://quantrinhansu-online.com/

5. http://quantri.vn/

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHIẾU KHẢO SÁT

Sốphiếu: ………..

Xin chào quý Anh (Chị )!

Tôi là: Trần ThịNgữ sinh viên đến từkhoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại Học Kinh TếHuế đang thực hiện một cuộc khảo sát nhằm phục vụ đềtài “ Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực của Công Ty CổPhần Xanh Trẻ”. Để hoàn thành đề tài này tôi rất cần những sự đóng góp ý kiến từAnh ( Chị). Tôi cam đoan những thông tin này chỉ phục vụcho mục đích nghiên cứu và đảm bảo sẽgiữbí mật cho Anh (Chị) khi tham gia trảlời câu hỏi. Rất mong sự giúp đỡcủa Anh (Chị).

Xin chân thành cảm ơn!

PHẦN I. THÔNG TIN KHẢO SÁT

Xin Anh (Chị) vui lòng trảlời các câu hỏi dưới đây bằng cách đánh dấuvào ô trống.

1. Anh/ Chị có ý định gắn bó làm việc lâu dài với Công Ty không?

 Có  Không

2. Anh (chị) biết đến thông tin tuyển dụng của công ty thông qua kênh nào?

 Trung tâm giới thiệu việc làm  Website của Công Ty

 Fanpage Công Ty  Khác

3. Tính chất công việc của Anh ( chị)?

 Lao động trực tiếp  Lao động gián tiếp 4. Thời gian làm việc tại Công Ty

 <1 năm  1– 3 năm

 3– 7 năm  > 7 năm

5. Công việc đang làm có phù hợp với Anh (chị) không?

Rất không phù hợp Phù hợp

Không phù hợp Rất phù hợp

Trung lập

6. Anh (Chị) có hài lòng vềcông tác tuyển dụng của Công Ty hiện nay không?

Rất không hài lòng Hài lòng

Không hài lòng Rất hài lòng

Trung lập

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tài liệu liên quan