• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

2. Kiến nghị

2.1 Kiến nghị đối với Agribank

- Ngân hàng cần bám sát kếhoạch phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, của các bộ, các ngành để xây dựng chiến lược kinh doanh của ngân hàng trong thời gian tới.

- Công tác triển khai và ứng dụng khoa học - công nghệ cần diễn ra nhanh chóng và có thểkịp thời tới với Chi nhánh.

- Có các chiến lược khách hàng cụthể để triển khai tới Chi nhánh nhằm hướng tới khai thác khách hàng.

- Kịp thời có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụkhi cócác văn bản mới của NHNN, Chính phủ

Trường Đại học Kinh tế Huế

và các ban ngành có liên quan.

- Ngân hàng hỗtrợ Chi nhánh tăng cườngcơ sởvật chất, trang thiết bịkỹthuật.

- Thường xuyên mở các lớp nâng cao và bồi dưỡng kiến thức cho nguồn nhân lực và có các hoạt động, chính sách khuyến khích nhân viên.

2.2 Kiến nghị đối với Agribank – Chi nhánh huyện Quảng Điền

- Chi nhánh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác khách hàng, các hình thức quảng cáo, tuyên truyền, tạo hình ảnh tốt vềChi nhánh. Hoạt động này sẽ làm tăng niềm tin của khách hàng, thu hút nhiều nhóm khách hàng khác nhauđến với Chi nhánh.

- Mởrộng hoạt động cho vay đối với tất cảcác ngành nghềkinh doanh hay các thành phần kinh tế.

- Thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, nắm bắt sựbiến động của thị trường để đưa ra những sản phẩm huy động vốn cũng như cho vay phù hợp trong từng thời kỳ. Đa dạng hóa các hình thức huy động vốn nhằm tạo ra nhiều sản phẩm thích hợp với mọi đối tượng khách hàng.

- Tích cực, chủ động trong quan hệ với khách hàng. Chi nhánh cần phải mở rộng mối quan hệ với các khách hàng truyền thống, các khách hành quen thuộc với Chi nhánh. Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng cần nỗlực trong việc tìm kiếm những khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.

- Tăng cường việc tổ chức các chương trìnhđào tạo, nâng cao trình độ và năng lực chuyên môn của các CBTD tại Chi nhánh. Quy định rõ trách nhiệm và quyền hạn đối với mỗi CBTD trong việc thực hiện nghiệp vụ tín dụng, chế độ thưởng phạt rõ ràng… góp phần trong việc nâng cao chất lượng tín dụng của Chi nhánh.

2.3 Kiến nghị đối với cơ quan chính quyền địa phương

- Giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Chi nhánh phát triển, mởrộng quy mô trên địa bàn huyện.

- Truyền đạt các thông tin trên địa bàn huyện nhanh, chính xác và kịp thời để Chi nhánh có hướng giải quyết tốt.

- Cùng với Chi nhánh nâng cao chất lượng, đời sống của nguời dân trên địa bàn huyện.

- Khuyến khích, tuyên truyền người dân sửdụng nguồn vốn vay tại Chi nhánh khi có nhu cầu vềvốn.

- Giúp đỡ Chi nhánh đối với các khoản nợ quá hạn có dấu hiệu trốn nợ, không chịu trảnợcho Chi nhánh.

Từ cơ sởphân tích tình hình hoạt động cho vay trung và dài hạn tại Chi nhánh, đi đến những giải pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao hoạt động cho vay trung và dài hạn tại Agribank–Chi nhánh huyện Quảng Điền theo hướng phục vụtốt nhất nhu cầu của người dân cũng như giúp ngân hàng tránh được rủi ro, tăng lợi nhuận là mục tiêu xuyên suốt của khóa luận. Trên cơ sở

Trường Đại học Kinh tế Huế

mục tiêu này cùng với việc nghiên cứu, phân

tích về thực trạng hoạt động cho vay trung và dài hạn tại chi nhánh, các nhân tố tác động, những kết quả đạt được và những mặt tồn tại trong cho vay trung và dài hạn. Bài khóa luận này xin góp phần nhỏvào việc tìm ra một sốgiải pháp và kiến nghịcho việc mở rộng hoạt động cho vay trung và dài hạn tại Agribank – Chi nhánh huyện Quảng Điền nói riêng và NHTM nói chung.

Tuy nhiên, do hạn chếvềkiến thức lý luận, trìnhđộ cũng như thực tiễn nên bài khóa luận không tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp, nhận xét của thầy, cô cũng như các anh, chị cán bộ ngân hàng để bài viết của em được hoàn thiện hơn.

Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác, các anh, chị tại Agribank – Chi nhánh huyện Quảng Điền đã giúp đỡ em tận tình trong suốt thời gian thực tập và thầy Trần Vũ Khánh Duy- người đã trực tiếp hướng dẫn tận tình, nhận xét, góp ý cho em trong suốt quá trình hoàn thành bài khóa luận này.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tài liệu liên quan