• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢNG BÁ

3.5. Một số đề xuất về chính sách truyền thông bằng các công cụ quảng bá trực tuyến

3.5.3. Mạng xã hội

Các trang mạng xã hội hiện đang trởthành một xu hướng mới được rất nhiều đối tượng quan tâm trong thời gian gần đây. Do sở hữu khả năng tạo hiệuứng lan truyền (viral) mạnh mẽ, nó đã mở ra một cơ hội Marketing đầy triển vọng cho những doanh nghiệp trên thị trường. Đối với công ty thì facebook hiện là một mảnh đất màu mở để quảng bá hìnhảnh của công ty. Facebook hiện nay là một trang mạng xã hội có lượng truy cập, lượng like cực kỳ cao. Chính vì những điều này sẽ hỗ trợ việc tìm kiếm khách hàng vào việc hỗtrợviệt SEO website của công ty đạt hiệu quảcao.

Truyền thông trục tuyến qua Fanpage Facebook

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hiện tại công ty chưa tham gia một mạng xã hội nào nên việc thành lập Fanpage cũng rất quang trong:

Tạo Fanpage Facebook

- Bước 1: Đăng nhập vào Facebook thông qua tài khoản cá nhân như người dùng thông thường.

- Bước 2: Tạo trang Fanpage Facebook thông qua hai cách. Cách thứ nhất là click vào nút mũi tên chỉ xuốngởphía trên ngoài cùng bên tay phải rồi click tiếp vào lựa chọn Tạo trang. Cách thứ hai là truy cập trực tiếp vào liên kết https://www.facebook.com /pages/create.

- Bước 3: Lựa chọn hình thức trang Fanpage Facebook mà bạn muốn tạo. Hiện nay Facebook cho phép bạn lựa chọn 6 hình thức tạo trang trên Facebook, , chọn Doanh nghiệp địa phương .

Sau đó, đặt tên cho Fanpage. Tên Fanpage Facebook ngắn gọn và gắn liền với tên công ty hay là tên công ty. Đồng thời cần lựa chọn tên một cách cẩn thận bởi Fanpage không thể đổi tên khi có số lượng Fan lớn hơn 200. Tiếp theo click vào Bắt đầu.

- Bước 4: Thiết lập thông tin khi tạo Fanpage Facebook, ở bước này bao gồm việc Thêm mô tả công ty cho trang để cho mọi người biết nội dung Fanpage. Đây là phần thông tin bắt buộc, bạn có thểviết một đoạn ngắn giới thiệu về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, số điện thoại liên hệ và thêm địa chỉ website công ty vào . Sau đó click vào Lưu thông tin.

- Bước 5: Chọn ảnh đại diện cho trang Fanpage thông thường nên chon hình ảnh công ty hoặc logo công ty làmảnh đại diện. Sau khi tảiảnh xong, click và nút Tiếp.

- Bước 6: Thêm vào mục yêu thích đểthuận tiện hơn trong việc truy cập và quản lý hoạt động của trang Fanpage Facebook bán hàng của bạn rồi nhấn nút Tiếp.

- Bước 7: Lựa chọn đối tượng ưu tiên của Trang giúp cho Fanpage của bạn có thể tiếp cận một cách tốt nhất đến các khách hàng mục tiêu. Cung cấp các thông tin về đối tượng bạn muốn kết nối trên Facebook như vị trí, độ tuổi, giới tính hay sở thích. Sau đó ấn nút Lưu đểhoàn tất.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Bước 8: Chỉnh sửa Fanpage của bạn. Sau khi hoàn thành các bước tạo Fanpage Facebook gần như Fanpage của bạn có thể bắt đầu hoạt động, tuy nhiên để cải thiện trải nghiệm trên Fanpage của mình bạn cần thực hiện thêm một sốthao tác nhỏ.

+ Trở thành người đầu tiên Thích trang bằng cách nhấn vào nút Thích đồng thời mời bạn bè thích trang Fanpage Faceobook bán hàng của bạn.

+ Thêmảnh bìa với kích thước 815 x 351, đây là hình ảnh lớn giúp thu hút người dùng khi truy cập vào Fanpage bán hàng trên Facebook. Chính vì vậy, bạn nên chọn hìnhảnh sắc nét, giới thiệu vềcửa hàng, doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn cùng với các thông điệp bán hàng, slogan thú vị.

+ Cập nhật thêm các thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, website, email hoặc mã bưu chính đểcác khách hàng có thểliên hệvới bạn nhanh chóng và thuận tiện nhất.

+ Tạo nút Liên hệvới chúng tôi cùng liên kết đến website đểkhách hàng có thể mua hàng hoặc đặt hàng khi có nhu cầu.

+ Chỉnh sửa phần Giới thiệu Fanpage bằng cách thêm Tổng quan vềcông ty, sản phẩm kinh doanh, giải thưởng, sứmệnh,….

Như vậy là việc tạo Fanpage Facebook hoàn tất.

Cách quản trịFanpage Facebook

Sau khi tạo Fanpage Facebook, có thểtiến hành phân quyền quản trị trên trang nếu muốn thêm người cùng quản trị Fanpage. Để làm điều này, bạn vào phần Cài đặt, sau đó chọn tiếp Vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm người mới bằng tên hoặc email của họ, sau đó phân quyền quản trị trên trang bao gồm Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích với các quyền hạn khác nhau rồi ấn nút Lưu.

Đăng bài viết

Tích cực đăng tải những bài viết và hình ảnh, video thú vị, hấp dẫn đặc biệt chú trọng đăng tải vào khung giờ cao điểm mà có lượng người truy cập cao nhất (11-13h trưa, 20-22h tối).

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đăng tải nhiều hìnhảnh bởi những người dùng Facebook thường có xu hướng bịthu hút bởi những hìnhảnh đẹp mắt và "like" chúng nhiều hơn là những bài viết khô khan, dài dòng.

Đính kèm link dẫn đến trang website của công ty nhằm tạo thêm sựliên kết giữa các công cụmaketing online.

Vì vậy, Công ty nên thành lập một nhóm quản trị fanpage, có trách nhiệm giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng trong mục tin nhắn (inbox) và dưới các bình luận (comment).

Truyền thông trục tuyến qua Group Facebook

Group là một trong những kênh có thể marketing một cách đơn giản nhưng hiện quả đem lại rất là cao. Việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụtrên facebook tạo được lược tiếp cận rất cao, trong đó có những khách hàng tiềm năng.

Đềxuất khi marketing qua các group Facebook làm theo các trình tự

Thứnhất, tạo nhiều tài khoản facebook càng tốt tầm từ 10 đến 50 tài khoản

Thứ hai, sữ dụng các tài khoản đó tham gia vào các nhóm có liên quang đến ngành nghềmà bạn kinh doanh và những group bán hàng.

Thứ3, Giới thiệu các sản phẩm hay trang website trên các group đã tham gia.

Nội dung bài viết: Tiêu đề bài viết cần thu hút, hình ảnh sinh động kèm theo liên kết dẫn tới website.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình ảnh 3.3. Mẫu bài đăng Group

Cuối cùng là tích cực đăng tải những bài viết thú vị, hấp dẫn đặc biệt chú trọng đăng tải vào khung giờ cao điểm mà có lượng người truy cập cao nhất (11-13h trưa, 20-22h tối).

Việc đăng tai các bài viếc kiểu này giúp trí tò mò của các khách hàng tăng cao.

Cũng như khi khách vào website chúng ta có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.

3.5.4. Thông qua công cụtìm kiếm