• Không có kết quả nào được tìm thấy

Vị trí công trình

Trong tài liệu Chung cư cao cấp BMC (Trang 114-117)

Công trình xây dựng: Chung c- BMC .

Địa điểm công trình: 258 Bến Ch-ơng D-ơng, ph-ờng Cô Giang, Quận 1, TP HồChí Minh.

Vị trí công trình ở khu vực nội thành nên rất thuận tiện cho việc cung cấp vật t-, nhân lực để thi công công trình. Công trình nằm bên trục đ-ờng chính rộng rãi, đ-ờng vào công trình là đ-ờng lớn, 4 làn đ-ờng, có dải phân cách giữa, lòng đ-ờng rất rộng, đảm bảo cho hai làn xe có thể đi lại đảm bảo vận chuyển vật liệu đến sát công tr-ờng xây dựng.

Công trình xây trong khu vực có sẵn, mặt bằng tổ chức thi công khá rộng, giao thông hoạt động th-ờng xuyên. Quá trình thi công phải đảm bảo giao thông, sinh hoạt bình th-ờng cho các công trình ,cơ quan và hộ dân c- xung quanh. Biện pháp thi công đòi hỏi phải đảm bảo vệ sinh môi tr-ờng, và mức độ an toàn cao. Mặt bằng rộng cũng tạo điều kiện thuận lợi đến việc tổ chức công tr-ờng xây dựng, các vị trí bố trí máy móc, bãi chữa, kho chữa vật liệu, lán trại tạm tuy nhiên cũng đòi hỏi có sự tổ chức chặt chẽ hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công.

Công trình nằm cạnh đ-ờng lớn nên không phải lo ngại nhiều về việc vận chuyển nguyên vật liệu, đặc biệt là bê tông th-ơng phẩm.

1. Kiến trúc công trình

Công trình xây dựng là khối nhà cao 10 tầng. Các tầng của nhà đ-ợc ngăn chia thành các căn hộ độc lập, có nút giao thông nằm ở trung tâm khối nhà bao gồm hành lang trung tâm, hai thang máy, ống đổ rác và các thang bộ.

Chiều cao nhà là 30,06 m , chiều cao mỗi tầng là 3,3 m, nhà có kích th-ớc 45 x18,1m

Vật liệu sử dụng cho công tác hoàn thiện công trình là những vật liệu khá phổ biến hiện nay, do đó tạo thuận lợi cho việc lựa chọn các vật liệu đảm bảo chất l-ợng tốt nhất.

SVTH:DƯƠNG NGỌC LINH 115 Công trình nằm ở khu nội thành , yêu cầu về tính thẩm mỹ cao, do đó, đòi hỏi công tác hoàn thiện phải đ-ợc chú ý đảm bảo chất l-ợng.

2. Kết cấu công trình

- Công trình có kết cấu chịu lực là nhà khung cột BTCT. Hệ dầm sàn bê tông cốt thép toàn khối. Cột và vách là kết cấu BTCT th-ờng

- Toàn bộ hệ khung đ-ợc nằm trên hệ đài móng có gia cố bằng cọc nhồi BTCT đ-ờng kính 1-1,2m. Các đài đ-ợc giằng với nhau bằng hệ giằng móng lớn bằng bê tông cốt thép.

- Trung tâm khối nhà có hai thang máy đ-ợc bao che bằng hệ vách cứng bê tông cốt thép.

- Đây là hệ kết cấu đ-ợc sử dụng khá phổ biến hiện nay, do đó có rất nhiều giải pháp thi công có thể đ-ợc áp dụng tuỳ thuộc vào khả năng của đơn vị thi công và mặt bằng thi công. ở đây, đơn vị thi công áp dụng ph-ơng án thi công phổ biến hiện nay là lắp dựng hệ ván khuôn và đổ bê tông tại chỗ.

3. Điều kiện địa chất thủy văn.

Với các số liệu khảo sát địa chất đã có có thể nhận thấy mặt cắt địa chất công trình là loại mặt cắt phổ biến ở khu vực TP, không có các biến động đặc biệt, do đó, hoàn toàn có khả năng kiểm soát và xử lý các sự cố nếu có trong quá trình thi công nền móng cũng nh- toàn bộ công trình.

Điều kiện địa chất cũng quyết định đến ph-ơng án thi công cọc khoan nhồi, áp dụng ph-ơng án khoan gầu xoay và giữ thành hố khoan bằng bùn bentonite.

Trong quá trình thi công đất, do lớp đất trên là lớp đất lấp nên cần có biện pháp chống đỡ thành hố đào, cụ thể ở đây áp dụng ph-ơng án chống thành hố đào bằng ván cừ thép.

Mực n-ớc ngầm nằm ở độ sâu -5,2m so với mặt đất nên không ảnh h-ởng đến quá trình thi công móng .

4. Hệ thống điện phục vụ thi công và sinh hoạt.

Nguồn điện sẽ đ-ợc lấy từ l-ới điện Quốc Gia. Nhà thầu đã ký hợp đồng mua điện với sở điện lực và mắc về chân công trình.

4 góc công trình đều bố trí đèn cao áp để phục vụ thi công. ngoài ra tại các của ra vào công trình,kho vật t- và thiết bị ..đều đ-ợc bố trí các bang đèn chiếu sáng.

SVTH:DƯƠNG NGỌC LINH 116 5. Hệ thống cấp và thoát n-ớc phục vụ thi công.

Dự kiến khi thi công cọc thử sẽ khoan 2 giếng để cung cấp n-ớc cho thi công và rửa xe,máy. khi vào thi công đại trà sẽ mua n-ớc của nhà máy n-ớc.

Hệ thống thoát n-ớc đ-ợc xây dung đầy đủ với các hố ga và rãnh thoát n-ớc xung quanh công trình để thi công thuận tiện nhất và không ảnh h-ởng đến chất l-ợng cũng nh- tiến độ của công trình.

SVTH:DƯƠNG NGỌC LINH 117

Ch-ơng I

Trong tài liệu Chung cư cao cấp BMC (Trang 114-117)