• Không có kết quả nào được tìm thấy

ĐỀ TIN HỌC LƠP 3 HỌC KỲ 1 THEO THÔNG TƯ 22

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "ĐỀ TIN HỌC LƠP 3 HỌC KỲ 1 THEO THÔNG TƯ 22"

Copied!
4
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

PHÒNG GD&ĐT YÊN LẠC KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I

TRƯỜNG TH HỒNG CHÂU Năm học: 2017 – 2018 Môn: Tin học – Lớp 3 Thời gian làm bài 40 Họ và tên:... Lớp 3………

Điểm Nhận xét của giáo viên

A: Lý thuyết (5 điểm)

Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.

Câu 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính gồm?

A. Màn hình, bàn phím. B. Thân máy

C. Chuột D. Cả A, B, C

Câu 2. Trong máy tính có mấy dạng thông tin cơ bản?

A. 1 B. 2

C. 3 D. 4

Câu 3. Trên hàng phím cơ sở hai phím F và J gọi là hai phím có gai? Vì sao?

A. Để gõ phím B. Làm mốc cho việc đặt các ngón tay C. Gõ phím bằng 10 ngón D. Làm điểm xuất phát khi gõ phím

Câu 4. Bộ phận nào của máy tính được coi là có chứa bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính?

A. Chuột B. Thân máy C. Màn hình D. Bàn phím Câu 5. Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Stick, Dots?

A. F1 B. F2

C. F3 D. F4

Câu 6. Để gõ được dòng chữ như hình dưới đây, em cần phải sử dụng hàng phím nào?

A. Hàng phím trên B. Hàng phím dưới

C. Hàng phím số D. Hàng phím cơ sở

Câu 7. Để khởi động trò chơi hoặc phần mềm Paint em thực hiện thao tác sử dụng chuột nào?

A. Nháy chuột B. Nháy đúp chuột

C. Di chuyển chuột D. Kéo thả chuột

A S D F G H J K L ;

(2)

Câu 8. Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario?

A. B.

C. D.

Câu 9. Muốn kết thúc bài tập gõ giữa chừng em nhấn phím nào?

A. Alt B. Shift

C. Ctrl D. ESC

Câu 10. Để chọn màu vẽ em nháy nút chuột nào?

A. Trái chuột B. Phải chuột

C. Đúp chuột D. Cả A, B, C

B: Thực hành (5 điểm)

Câu 1.(3 điểm) Hãy mở phần mềm Mario.

a, Nháy chuột tại mục Add Bottom Row để tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở và các phím thuộc hàng dưới

b, Nháy chuột vào khung tranh số 1 để chọn bài luyện gõ tương ứng.

c, Lần lượt gõ các phím xuất hiện trên đường đi của Ma-ri-ô.

Câu 2. (2 điểm) Mở tệp Tomau5.bmp. Tô màu bằng màu nền theo mẫu ở hình sau.

.

(3)

MA TRẬN ĐỀ KIỂN TRA CUỐI KỲ 1 MÔN TIN HỌC LỚP 3 NĂM HỌC 2017-2018

Mạch kiến thức,

kĩ năng (Chủ đề)

Số câu

&

Số điểm

Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm

và tỉ lệ % TNK

Q

TN TL

TNK Q

TN TL

TN KQ

TN TL

TN KQ

TN TL

Tổng

điểm %

Làm quen với máy tính

Số câu 2

2 4

Số

điểm 1 1 2 20

%

Chơi cùng máy tính

Số câu 2

2 Số

điểm 1 1 10

% Em tập gõ bàn

phím

Số câu 2 1 1 4

Số

điểm 1 0,5 3 4,5 45

% Em tập vẽ

Số câu 1 1 2

Số

điểm 0,5 2 2,5 25

% Tổng

Số câu 6 4 1 1 12

Số

điểm 3 2 2 3 10 100

%

(4)

HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI KỲ 1 MÔN TIN HỌC LỚP 3 NĂM HỌC 2017-2018

A: Lí thuyết (5 điểm) Mỗi ý đúng 0,5 điểm

Câu 1 – D Câu 2 – C Câu 3 – B Câu 4 – B Câu 5 – B Câu 6 - D Câu 7 – B Câu 8 – A Câu 9 – D Câu 10 - A

B. Thực hành (5 điểm) Câu 1: (3 điểm)

- Học sinh chọn đúng theo yêu từng phần a, b, c 1 điểm.

- Học sinh gõ đúng các phím xuất hiện trên đường đi của Mario 2 điểm.

- Gõ sai hoặc gõ thiếu trừ 0,25 điểm Câu 2 (2 điểm)

- Học sinh tô màu được hình vẽ 2 điểm.

- Học sinh tô màu thiếu hoặc sai trừ 0,25 điểm.

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Khi nháy chuột phải vào một vị trí bất kì trên màn hình, sẽ hiện ra một bảng gồm các lệnh tùy chọn. Sau đó nháy chuột vào vị trí khác thì màn hình lại trở về bình

Hoạt động trang 58 Tin học lớp 3: Em hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau để luyện tập các thao tác với chuột trên phần mềm. Kích hoạt phần mềm và nhấn phím N để

Thực hành 1 trang 68 Tin học 3: Khởi động phần mềm Basic Mouse Skills và thực hiện luyện tập thao tác với chuột. Cho biết số điểm và xếp hạng của em sau khi hoàn thành

Exercise 2: Give the correct form of the verbs in brackets.. get up) at 7 o’clock during the week. not like) cereal. eat) her breakfast in a hurry. not have) bikes. Does Tom

Để khởi động trò chơi hoặc phần mềm Paint em thực hiện thao tác sử dụng chuột nào.. Kéo

Những tia nắng dát vàng một vùng biển tròn, làm nổi bật những cánh buồm duyên dáng như ánh sáng chiếu đèn sân khấu khổng lồ đang chiếu cho các nàng tiên biển múa vui..

Lưu ý HS: Lưu văn bản trên với tên file là họ tên và lớp vào thư mục THỰC HÀNH LỚP 5 ở ổ D của

Em thực hiện các bước như vẽ hình chữ nhật, nhưng trong lúc kéo thả chuột em nhấn đồng thời phím CtrlA. Em thực hiện các bước như vẽ hình chữ nhật, nhưng trong lúc kéo