MÔN TIN HỌC LỚP 4
Giáo viên: Phạm Thị Thủy TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM SƠN
Ch ơng VI: Thế giới logo của em
Bài 1: B ớc đầu làm quen với logo
Tin học
1, Logo và chỳ Rựa
Giáo s Seymour Papert là ng ới tạo ra phần
mềm Logo một nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới
Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
- Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đ ờng đã đi qua
1, Logo và chỳ Rựa
- Tiến lờn 120 bước - Quay sang trỏi 90 độ - Tiến lờn 100 bước - Quay sang trỏi 90 độ - Tiến lờn 120 bước
Cỏc dũng lệnh của em Hành động của rựa
2, Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa?
- Kích đúp chuột vào biểu t ợng Logo trên màn hình Destop
kích chuột vào biểu t ợng
- Mµn h×nh Logo chia lµm 2 phÇn: Màn hình chính và cửa sổ lệnh
3, Màn hình làm việc của Logo
Màn hình chính
Của sổ lệnh
Ng¨n gâ lÖnh S©n ch¬i cña rïa
Mòi tªn di chuyÓn cña rïa
Fd 100 Rt 90
Hiển thị lệnh đã viết
Lệnh Rùa làm
Home CS
FD RT
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía tr ớc [FD_b ớc đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
4, Những cõu lệnh đầu tiờn của Logo
FD 100: Rùa đi về phía tr ớc 100 b ớc RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía tr ớc 100 b ớc RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía tr ớc 100 b ớc RT 90: Rùa quay phải 90 độ
FD 100: Rùa đi về phía tr ớc 100 b ớc
Để vẽ đ ợc các hình em phải sử dụng viết các câu lệnhư
VD: Vẽ hình vuông
Hình vuông
* Thực hành
Bài 1: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ đ ợc một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 b ớc và chiều dài là 100 b ớc giống hình sau
Đáp án:
Fd 50 Rt 90 Fd 100 Rt 90 Fd 50 Rt 90 Fd 100
Bài 2: Hãy viết các câu lệnh để rùa vẽ đ ợc một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 b ớc và chiều dài là 100 b ớc nh ng nghiêng nh hình sau
Rt 30
Fd 100 Rt 90 Fd 50 Rt 90
Fd 100 rt 90
Fd 50
Rùa làm
Rùa về vị trí xuất phát.
Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía tr ớc [FD_b ớc đi]
Rùa quay phải [RT_độ]
Home CS
FD RT