• Không có kết quả nào được tìm thấy

Bài giảng; Giáo án - Trường TH Kim Đồng #navigation{display:block}#navigation_sub_menu{display:block}#main-content .container{width:100%}#breadcrumb-area,.container .row.top-row>div .portlet-column-content,.container .row.bottom-r

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Bài giảng; Giáo án - Trường TH Kim Đồng #navigation{display:block}#navigation_sub_menu{display:block}#main-content .container{width:100%}#breadcrumb-area,.container .row.top-row>div .portlet-column-content,.container .row.bottom-r"

Copied!
5
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

Ngày soạn: 04/04/2021 Ngày dạy: 4D1: 08/04/2021 4D2: 09/04/2021 4D3: 07/04/2021 4D4: 08/04/2021

TUẦN 28

CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO

BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

- Làm quen với logo. Biết dùng câu lệnh trong logo để diều khiển rùa di chuyển trên màn hình. Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. Biết cách thay đổi màu sắc, vị trí bút vẽ.

- Hs nắm được các câu lệnh điều khiển rùa. Thực hiện được câu lệnh để ràu vẽ hình trên logo.

- HS yêu thích thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.

- Học sinh: Máy tính, tập, bút.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ:

- Ổn định lớp.

- Kiểm tra sĩ số.

2. Các hoạt động:

a. Giới thệu phần mềm:

- Nháy đúp vào biểu tượng logo trên màn hình nền.

- Xuất hiện màn hình chính.

- HS lắng nghe.

- HS thực hành

- HS làm theo hướng dẫn của GV rùa

đường đi của rùa Sân chơi

của rùa

(2)

* Khi Rùa di chuyển trên sân chơi sẽ để lại dấu vết trên đường đi. Em có thể điều khiển chú ràu bằng các câu lệnh.

- Cửa sổ lệnh.

* Để điều khiển rùa, bạn gõ lệnh vào ngăn gõ lệnh rồi nhấn Enter

- HS tiến hành khởi động phần mềm.

- GV nhận xét.

b. Cách ra lệnh cho rùa:

- Gõ lệnh vào ngăn gõ lệnh.

+ FD n: tiến về phía trước n bước.

+ RT n: Xoay phải n độ.

+ Home: Về vị trí xuất phát.

+ CS: Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.

VD: gõ lệnh sau và quan sát kết quả.

FD 100 RT 90 FD 100 LT 90 FD 100

* Nhận xét:

- HS thực hành

- HS làm theo hướng dẫn của GV

- HS thực hành

- HS làm theo hướng dẫn của GV

- Lắng nghe.

(3)

 Một số lệnh chỉ có phần chữ (ví dụ CS, HOME)

 Một số lệnh có cả phần chữ và phần số. Phần chữ và phần số cách nhau một dấu cách (ví dụ FD 100, RT 90)

 Các chữ trong lệnh không phân biệt chữ hoa, chữ thường (ví dụ: home, Home, HOME).

IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:

- Tóm tắt lại nội dung chính.

- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.

CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO

BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

- Làm quen với logo. Biết dùng câu lệnh trong logo để diều khiển rùa di chuyển trên màn hình. Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. Biết cách thay đổi màu sắc, vị trí bút vẽ.

- Hs nắm được các câu lệnh điều khiển rùa. Thực hiện được câu lệnh để ràu vẽ hình trên logo.

- HS yêu thích thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.

- Học sinh: Máy tính, tập, bút.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ:

- Ổn định lớp.

- Kiểm tra sĩ số.

2. Các hoạt động:

a. Chọn bút, màu vẽ:

- Em thực hiện thao tác chọn màu bút vẽ thoe hướng dẫn.

- HS lắng nghe.

- HS thực hành

- HS làm theo hướng dẫn của GV

(4)

+ Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Color.

+ Bước 2: Chọn màu từ cửa sổ Pencolor rồi nhấn OK.

-

HS thực hành.

- GV quan sát, nhận xét.

b. Hoạt động thực hành:

- Viết các lệnh điều khiển rùa thực hiện các công việc sau:

+ Về vị trí xuất phát + Xóa toàn bộ sân chơi.

+ Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng 50 bước, chiều dài 100 bước.

HOME CS

FD 50 RT 90 FD 100 RT 90 FD 50 RT 90 FD 100 RT 90

- Viết các lệnh điều khiển rùa thực hiện các công việc sau:

+ Về vị trí xuất phát + Xóa toàn bộ sân chơi.

- HS thực hành

- HS làm theo hướng dẫn của GV

- HS thực hành

- HS làm theo hướng dẫn của GV

(5)

+ Vẽ hình vuông có chiều dài cạnh là 150 bước.

HOME CS

FD 150 RT 90 FD 150 RT 90 FD 150 RT 90 FD 150 RT 90 - HS thực hành.

- GV quan sát, nhận xét.

b. Hoạt động ứng dụng mở rộng:

- Vẽ đường đi của rùa theo các lệnh cho trước

a, FD 40 RT 90 FD 40 RT 90 FD 40 RT 90 FD 40

b, FD 60 RT 90 FD 60 RT 90 FD 60 RT 90 FD 60

- HS thực hành.

- GV quan sát, nhận xét.

- HS thực hành

- HS làm theo hướng dẫn của GV

- Lắng nghe.

4. Củng cố - Dặn dò:

- Tóm tắt lại nội dung chính.

- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Thuật toán băm đề xuất có sử dụng cơ chế phụ thuộc dữ liệu, tuy nhiên quá trình này sẽ được thực hiện thông qua một bảng các số giả... Bảng này được gọi là

- Câu hỏi: Trong phần mềm Mouse Skills, để chuyển sang mức tiếp theo mà không cần thực hiện đủ 10 thao tác thì cần nhấn phím:.. Nhấn

- Nếu số người nghe nhiều hơn, em cần phóng to nội dung trình chiếu, khi đó em cần sử dụng máy chiếu kết nối với máy tính.. Thầy/cô giáo sẽ giúp em

Sử dụng được câu lệnh của Logo để điều khiển Rùa viết chữ, để thực hiện các phép tính số học.. - Hs nắm được các câu lệnh viết chữ, tính

Luyện tập sử dụng câu lệnh lặp điều khiển rùa vẽ được các hình tam giác, hình vuông, đa giác năm cạnh, đa giác sáu cạnh.. - Vận dụng lệnh Repeat để vẽ các

Sử dụng được câu lệnh Wait để làm chậm tốc độ di chuyển của rùa.

Viết lệnh để điều khiển Rùa vẽ được hình vuông có chiều dài cạnh là 100 bước.. Thực hành:

Đầu tiên, sự sẵn sàng về công nghệ (bao gồm: sự lạc quan, sự đổi mới, sự khó chịu, sự bất an) được giả định là tiền đề của cả sự hữu ích cảm nhận và sự dễ sử dụng