• Không có kết quả nào được tìm thấy

CD5 Bài 2: Các lệnh của Logo

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "CD5 Bài 2: Các lệnh của Logo"

Copied!
13
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

MÔN: TIN HỌC

BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)

(2)

Viết lệnh để điều khiển Rùa vẽ được hình vuông có chiều dài cạnh là 100 bước.

Thực hành: 4 phút

ÔN BÀI CŨ

(3)

TT LỆNH HÀNH ĐỘNG CỦA RÙA 1 FD 50

2 RT 90 3 Home 4 CS

Rùa tiến về trước 50 bước.

Rùa quay phải 90 độ.

Rùa về vị trí xuất phát.

Rùa về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.

1. Ôn lại các lệnh đã học.

Em hãy điền hành động của Rùa tương ứng với lệnh vào bảng sau:

BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)

A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN

(4)

2. Viết nhiều lệnh trên một dòng

Để vẽ hình vuông có chiều dài cạnh là 100 bước, em phải thực hiện lần lượt 7 lệnh như hình bên.

A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN

(5)

2. Viết nhiều lệnh trên một dòng

Thực hiện dòng lệnh sau trên máy tính, so sánh kết quả với cách làm ở trên.

fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100

Nhận xét: Thực hiện từng lệnh hay gõ các lệnh liên tiếp, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách rồi gõ Enter đều cho kết quả như nhau.

Cả hai câu lệnh trên đều cho ra kết quả là hình vuông

Gõ nhiều lệnh trên một dòng, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách

Thực hành: 3 phút A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN

(6)

3. Sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện

Trong cửa sổ lệnh, nháy chuột vào từng dòng lệnh đã thực hiện. Quan sát sự thay đổi trong ngăn gõ lệnh.

Em có thể sử dụng lại dòng lệnh bằng cách nháy chuột vào dòng lệnh đã sử dụng rồi nhấn phím Enter.

Nháy chuột vào dòng lệnh

Quan sát ở đây

Thực hành 1 phút

(7)

TT Lệnh viết tắt Hành động của Rùa

1 2 3 4 5 6 7 8

BK n LT k PU PD HT

ST Clean Bye

BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1) 4. Các lệnh mới

(8)

TT Lệnh viết tắt Hành động của Rùa

1 2 3 4 5 6 7 8

Rùa lùi lại sau n bước Rùa quay trái k độ

Nhấc bút (Rùa không vẽ nữa) Hạ bút (Rùa tiếp tục vẽ)

Rùa ẩn mình Rùa hiện hình

Xóa màn hình, Rùa vẫn ở vị trí hiện tại Thoát khỏi chương trình Logo

BK n LT k PU PD HT ST Clean

Bye

BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1) 4. Các lệnh mới

(9)

Viết lệnh để điều khiển Rùa vẽ được hình như hình sau.

Biết rằng, chiều dài mỗi đoạn của nét đứt là 20 bước và chiều dài khoảng cách giữa các đoạn là 20 bước.

BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

(10)

Câu 1: Em hãy điền vào chỗ trống để được câu lệnh đúng

BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)

BÀI TẬP

rt 90 fd 20 pu fd 20 pd fd 20 pu fd 20 pd fd 20 ... ht

(11)

Câu 2: Em hãy điền vào chỗ trống để được câu lệnh đúng

BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)

BÀI TẬP

fd 20 pu fd 20 pd fd 20 ...fd 20 pu fd 20 pd fd 20

lt 90

(12)

- Sau lệnh PU, Rùa chỉ thực hiện di chuyển theo lệnh mà không để lại dấu vết (không vẽ).

- Sau lệnh PD, Rùa tiếp tục di chuyển theo lệnh và để lại dấu vết trên đường đi (tiếp tục vẽ).

 EM CẦN GHI NHỚ

BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)

(13)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

Câu c: Rùa sẽ tự động vẽ lần lượt các cạnh của hình vuông, sau khi vẽ xong 1 cạnh hình vuông rùa sẽ tạm dừng 10 tíc rồi mới vẽ cạnh tiếp theod. Câu a: Rùa sẽ

Biết dùng câu lệnh trong logo để diều khiển rùa di chuyển trên màn hình.. Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình

Câu c: Rùa sẽ tự động vẽ lần lượt các cạnh của hình vuông, sau khi vẽ xong 1 cạnh hình vuông rùa sẽ tạm dừng 10 tíc rồi mới vẽ cạnh tiếp theo.. Câu a: Rùa sẽ lần lượt

Gọi C là một trong hai giao điểm của hai đường tròn. b) Vẽ hình chữ nhật ABCD có một chiều dài 5cm, chiều rộng 3cm.. + Bước 2: Vẽ đường thẳng vuông

- Sau khi chọn màu, phông chữ, kiểu chữ, em viết câu lệnh để gõ dòng chữ “QUE HUONG TOI” tương tự như bài thực hành 1. - Viết dòng lệnh để Rùa gõ

Biết rằng môi ô vuông trong hình có cạnh là 10 bước.. -Sự giống nhau: trong cả 3 trường hợp Rùa đều vẽ được hình vuông từ các câu lệnh đã cho. - Sự khác nhau:

d) Hình bình hành có độ dài hai cạnh liên tiếp bằng 4cm và 6cm, chiều cao bằng 3cm. Vẽ đường thẳng vuông góc với AB tại A. Vẽ đường thẳng vuông góc với AB tại B..

Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình.. Nhiệm vụ của Rùa