• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về thực trạng công ty TNHH Hiệp Thành

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM SƠN TẠI

2.5. Đánh giá chung về thực trạng công ty TNHH Hiệp Thành

2.5.1. Nhng thành tựu công ty đãđạt được trong giai đoạn năm 2016- 2018

Công ty TNHH Hiệp Thành có lịch sửtồn tại hơn 10 năm và có nguồn lao động dồi dào. Công ty đã có kế hoạch tổchức và sử dụng người lao động một cách hợp lý.

Trình độ người lao động ngày càng được nâng cao, số lượng lao động có trình độ đại

Trường Đại học Kinh tế Huế

học, cao đẳng tăng qua các năm, số công nhân nghề được đào tạo đúng với yêu cầu công việc cũng tăng lên. Công ty có đội ngũ cán bộ kinh doanh nhiệt tình năng động, luôn có kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ. Đội ngũ nhân viên của công ty có kinh nghiệm chuyên môn,luôn đoàn kết, tân tâm với công việc.

Công ty cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm sơn chất lượng cao, chính hãng. Công ty cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đa dạng vềchủng loại và kích thước, dung tích nhằm thỏa mãn nhiều nhu cầu sửdụng của khách hàng. Tổng tài sản của công ty tăng lên qua các năm chứng tỏ là công ty đang mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư vào máy móc và công nghệ hiện đại nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm.

Đối với mỗi loại sơn tùy theo chức năng khối lượng kích thước mà sẽcó những mức giá bán khác nhau phù hợp nhu cầu sửdụng và khả năng chi trảcủa khách hàng.

2.5.2. Nhng hn chếtrong công tác tiêu thsn phm

Bên cạnh những thành tựu đãđạt được công ty còn có những hạn chếtrong công tác tiêu thụsản phẩm và cần có những giải pháp đểkhác phục những vấn đề đó.

Tuy là công ty cung cấp sơn ở Huế tuy nhiên công ty vẫn chưa thực sự được nhiềungười biết đến. điều này làm chất lượng tiêu thụ sơn của công ty bịhạn chế.

Công ty chưa có biện pháp để khắc phục tính thời vụ của sản phẩm, vào mùa nắng khô ráo thì sản lượng tiêu thụlớn, ngược lại vào mùa mưa lũ sản lượng hàng hóa tiêu thụ được rất ít. Vì đây là tác động của thiên nhiên nên công ty rất khó khăn trong việc điều chỉnh.

2.5.3. Nhng nhân tchínhảnh hưởng đến tình hình tiêu thsn phm 2.5.3.1. Nhân tố khách quan

- Khí hậu, thời tiết

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng khô ráo rất thuận lợi cho việc xây dựng các công trình và sơn sửa nhà cửa vì vậy mà vào các tháng này thì sản lợn tiêu thụrất lớn. vào mùa đông thời tiết mưa nhiều,ẩm ướt và thời tiết ở Huế còn hay xảy ra bão lũ vì vậy mà nhu cầu vềxây dựng nhà cửa cũng giảm hẳn kéo theo đólà sản lượng tiêu thụ sơn cũng giảm đi.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Môi trường kinh tế- chính trị- xã hội:

Khi nền kinh tế tăng trưởng thì nhu cầu về ăn mặc ở của người dân cũng tăng lên, người dân chú trọng hơn vào xây dựng sửa sang nhà cửa đẹp lên. Đây là yếu tố giúp công ty đẩy mạnh tiêu thụsản phẩm. Nhà nước có những chính sách thuế ưu đãi tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

- Môi trường ngành

Trong nền kinh tếthị trường hiện nay thì doanh nghiệp đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đn tình hình tiêu thụsản phẩm của công ty.

2.5.3.2. Nhân tố chủ quan

Cơ cấu tổ chức: Công ty xây dựng sơ đồ bộ máy gọn nhẹ. Các quyết định sẽ được ban lãnh đạo đưa ra và các phòng ban cũng như công nhân sẽ thực hiện. Hiện nay công ty chư có phòng Marketing riêng biệt. Nếu hình thành một phòng Marketing sẽ đảm bảo cho công tác nghiên cứu thị trường, hoạch định những chiến lược quảng cáo có hiệu quả.

Nguồn nhân lực: vào năm 2018 thì công ty có tổng số lao động là 500 người.

Công ty có đội ngũquản lý kinh tế, kỹ sư có năng lực, lực lượng công nhân lành nghề và có năng lực. Nhìn chung cán bộcông nhân viên của công ty có trìnhđộhọc vấn, tay nghề cao, nhân viên các phòng ban đều có trình độ đại học, cao đẳng trở lên. Tuy nhiên bên cạnh đó thì đội ngũ công nhân có trìnhđộ tay nghề chưa đồng đều. Công ty TNHH Hiệp Thành tiền thân là công ty tư nhân nên yếu tố về đạo tạo và thăng tiến chưa được chú trọng, người lao động có ít cơ hội được đào tạo nâng cao tay nghề của mình.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢHOẠT