• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đề xuất một số giải pháp cho các công cụ Marketing Online Công ty TNHH

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG

3.2. Đề xuất một số giải pháp cho các công cụ Marketing Online Công ty TNHH

3.2.1. Website

Việc đổi mới và sáng tạo các nội dung trên website đểtạo điểm nhấn, thu hút sự tò mò của khách hàng khi truy cập vào website là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, khuyến khíchkhách hàng đềlại nhận xét, đánh giá trên website đểcải tiến các dịch vụ.

Hìnhảnh, màu sắc của website phải phối hợp rõ ràng mới có thểtạo thiện cảm với khách hàng. Tối ưu hóa giao diện Website sao cho người dùng xem thông tin mà mà nó vẫn có thểhiển thị đầy đủ

Trường Đại học Kinh tế Huế

thông tin ngay cả khi xem trên máy tính, điện thoạidi động.

Nên thường xuyên cập nhật các tin tức, sự kiện, chương trình ưu đãi đầy đủ, để khách hàng có thểtìn kiếm và nắm rõ thông tin.

Nội dung bài viết phải được đăng tải một cách có kếhoạch. Cần chọn lựa những khung giờ đăng tải thích hợp. Các bài viết cần được xâu chuỗi với nhau, sử dụng các hìnhảnh và video thu hút và lựa chọn tiêu đềbài viết cho phù hợp.

Ngoài ra, Công ty cần phân loại rõ ràng các thông tin về sản phẩm đồng phục cũng như quà tặng để khách hàng có thể nắm bắt và dễtìm kiếm hơn, cần cụthể hơn nữa vềcác thông tin liên hệ, địa chỉ của Công ty đểdễtìm kiếm. Cần liên kết với nhiều website có uy tín, nhiều người sử dụng, để có thể đặt baner quảng cáo nhằm thu hút khách hàng đến Công ty.

Đầu tưcho hoạt động marketing thông qua công cụtìm kiếm bằng cách tham gia chiến dịch quảng cáo trả tiền để cạnh tranh vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm giúp khách hàngấn tượng, có cái nhìn tin tưởng, tích cực vềcông ty.

Đẩy mạnh đầu tư cho trang Website của Công ty để khách hàng có thểtìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, cũng như tối đa hóa khả năng tìm kiếm từkhóa“Lion_Group”.

3.2.2. Tưvn trc tuyến

Đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn có kiến thức, trình độ chuyên môn. Sử dụng thành thao các công cụ, phần mềm tư vấn trực tuyến. Quan tâm, tư vấn nhiệt tình và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách tốt nhất và có lợi cho khách hàng trong suốt quá trình tư vấn.

Đội ngũ triển khai có kỹ thuật và chuyên môn cao. Đội ngũ tư vấn viên phải có nhiều kinh nghiệm, linh hoạt xửlý các tình thuống,không đểkhách hàng chờlâu.

Cung cấp đầy đủ các thông tin mà khách hàng cần, các thông tin hướng dẫn phải dễhiểu đểcho khách hàng có thểnắm bắt và hiểu rõ một cách nhanh nhất.

3.2.3. Fanpage Facebook

Không ai có thể phủ nhận được sức mạnh của Facebook cũng như tầm quan trọng của nó trong thời buổi Internet. Là 1 mạng xã hội lớn nhất Thếgiới với số lượng người dùng cực khủng. Facebook còn vô cùng quan trọng đối với lĩnh vực Marketing Online. Vì vậy đối với công cụnày cần có một sốgiải pháp cụthể như sau: Chú trọng vào việc chạy quảng cáo trên trang fanpage để

Trường Đại học Kinh tế Huế

cải thiện các chỉ số KPIs. Khi mà sự

tương tác khách hàngở mức thấp, nội dung trên trang Fanpage chưa được khách hàng đánh giá cao, nên thực hiện một số chiến dịch quảng cáo hướng đến các Fanpage để thu hút khách hàng.

Tăng lượt thích và theo dõi Fanpage bằng cách xây dựng, tạo ra nhiều chương trình có ý nghĩa đối với khách hàng như mini game, tặng quà với nhiều phần thưởng hấp dẫn để thu hút khách hàng. Tạo những sựkiện trên Facebook thông qua những sự kiện (event), chương trình khuyến mãi,..để thu hút nhóm khách hàng tham gia.

Cải thiện kĩ năng xây dựng content marketing cho nhân viên. Việc cập nhật thông tin, thiết kế nội dung, xây dựng các bản tin điện tử hay hỗ trợ khách hàng cũng như quản lý tương tác trực tuyến phải do nhân viên có chuyên môn, kỹ năng đảm nhận một cách thường xuyên và chuyên nghiệp để hoàn thành tốt công việc, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Nhân viên marketing cần chăm sóc Fanpage trên Facebook của mình. Chú trọng vào việc giải đáp, phản hồi những thắc mắc, bình luận của khách hàng trên fanpage một cách nhanh chóng, tránh trường hợp để khách hàng chờ đợi quá lâu, gây ra cảm giác khó chịu hoặc dẫn đến phản hồi tiêu cựcngược lại.

Hiện nay Facebook Marketing đang trên đà phát triển, Facebook có tính năng nhúng video, với chức năng này thì các video sẽ được chạy tự động khi người dùng đang lướt news feed. Từ đó mà Công ty có thểtạo ra các video ngắn nhằm mục đích PR hay giới thiệu vềCông ty, giới thiệu về các lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh cũng như lợi ích, chế độ ưu đãi khi khách hàng đến với Công ty. Giúp gây chú ý tới khách hàng, mang lại hiệu quả tiếp cận cao hơn. Cuối cùng, gắn các liên kết đến website chính của Công ty tạo nên một mạng lưới thông tin online đểkhách hàng tiện nhấp vào đường link của Công ty và tìm hiểu thông tin trực tiếp tại đó.

3.2.4. Email Marketing

Các tiêu chí Email Marketing vẫn chưa được khách hàng hài lòng thực sự. Cần xây dựng chương trình chăm sóc đặc biệt cho các đối tác thông qua email Marketing. Việc tìm hiểu chi tiết khách hàng (sinh nhật, lễkỉniệm, ngày thành lập…)là một trong những cách giú công ty chăm sóc khách hàng và duy trì mối quan hệ

Trường Đại học Kinh tế Huế

lâu dài với khách hàng.

Sáng tạo nội dung soạn thảo và tiêu đề mail: Hình thức và các tiêu đề email của lần gửi sau phải khác với các lần gửi trước để gây tò mò tránh sự nhàm chán và tăng khả năng mở email của khách hàng. Đồng thời khi gửi kèm theo liên kết trở về Website công ty.

Gửi email đúng tần suất và đúng thời điểm: Điều này giúp tăng tỉlệchuyển đổi, tăng khả năng đọc mail của khách hàng, có những phân tích về ảnh hưởng của thời gian đến việc mở mail của khách hàng như thế nào qua hoạt động email marketing trước đây.

Cần tạo ra những thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam, đi cùng với đó là bốcục và cách trình bày hợp lý.Trước thực hiện chiến dịch gửi email thì cần rà soát lại những email đã từng sử dụng, đồng thời phân loại email để gửi đúng đối tượng khách hàng tiềm năng,phù hợp với từng chiến dịch mà công ty vạch ra.

Về mặt kỹ thuật, cần đầu tư vào phần mềm quản lý Email Marketing tự động nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của một Email Marketing tốt và không gây cho khách hàng sựkhó chịu.

Trường Đại học Kinh tế Huế