• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty TNHH Hoàng Đạt Hải Phòng

Sơ đồ 2.1: Sơ đồ bộ máy quản lý của công ty TNHH Hoàng Đạt Hải Phòng Giám đốc công ty: là người đại diện theo pháp luật của công ty. Điều hành toàn bộ lĩnh vực hoạt động của công ty

- Phó giám đốc: là người trực tiếp trợ giúp cho giám đốc làm các việc được giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật những công việc mà đã được giám đốc giao cho ( các phó giám đốc đều có quyết định phân công cụ thể)

- Phòng Hành chính Kế toán:

+ Quản lý, kiểm tra, hướng dẫn và thực hiện chế độ kế toán – thống kê; Quản lý tài chính, tài sản theo Pháp luật của Nhà nước, Điều lệ và quy chế tài chính của công ty.

+ Đáp ứng nhu cầu về tài chính cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Giám đốc

Phó giám đốc kinh doanh Phó giám đốc kỹ thuật

Phòng Kinh doanh Phòng Kĩ thuật

PGD Sở Dầu PGD Dương Kinh PGD An Dương

PGD Hải An

Phòng Hành chính kế toán

+ Tham mưu giúp giám đốc về tổ chức lao động, chế độ lương thưởng, bảo hiểm xã hội cho công nhân viên.

- Phòng kĩ thuật :

+ Khảo sát thiết kế các công trình mạng và cơ sở hạ tầng. Làm các bài thầu.

Giám sát kĩ thuật các công trình mạng. Giải quyết và hoàn chỉnh các thủ tục phát sinh trong quá trình thi công các công trình theo quy định của luật xây dựng cơ bản.

+ Hướng dẫn kiểm tra công tác kĩ thuật, công tác an toàn công trình của Công ty, thanh tra công tác an toàn lao động trong mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Công ty.

- Phòng kinh doanh:

+ Đưa ra các chính sách lắp đặt và bảo hành khách hàng hàng tháng, quý -Các phòng giao dịch: Hải An, Dương Kinh, An Dương Sở Dầu

+ Các phòng có nhiệm vụ lắp đặt bán đầu thu KTS, cod, thẻ cam, jack, chia

…. và bảo hành, đi thu tiền thuê bao cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ truyền hình cáp và internet của công ty. Cuối tháng báo cáo báo cáo tiến độ thu thuê bao và lắp đặt của phòng .

2.1.4.Tổ chức bộ máy kế toán tại Công ty TNHH Hoàng Đạt Hải Phòng Phòng kế toán có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình thu thập, xử lý cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về mặt tài chính. Điều này giúp cho doanh nghiệp xem xét, điều chỉnh nguồn tài chính của công ty cho phù hợp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phân tích, đánh giá, lựa chọn các phương án đầu tư sao cho có hiệu quả nhất.

Ta có mô hình kế toán trong doanh nghiệp như sau:

Bộ máy kế toán của Công ty được tổ chức theo mô hình tập trung bao gồm 5 người, mỗi người có một chức năng nhiệm vụ khác nhau.

Kế toán trưởng

Thủ kho kiêm thủ quỹ

Kế toán tiền mặt và tiền lương

Kế toán hàng tồn kho,

TSCĐ

Kế toán ngân hàng, thuế

Sơ đồ 2.2: Bộ máy kế toán tại Công ty TNHH Hoàng Đạt Hải Phòng - Kế toán trưởng:

+Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty, cấp trên và Nhà Nước về thông tin kế toán cung cấp, tổ chức điều hành công tác kế toán của Công ty.

+ Là người chỉ đạo trực tiếp về công tác kế toán đối với bộ phận kế toán công ty, có nhiệm vụ phân công, giao nhiệm vụ và kiểm tra chất lượng hoàn thành, chất lượng công việc của từng người trong phòng.

+ Tham mưu cho giám đốc trong việc ký kết hợp đồng kinh tế, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch tài chính…

- Thủ quỹ kiêm thủ kho:

+ Chịu trách nhiệm bảo quản tiền mặt, thực hiện thu chi đối với các chứng từ thanh toán theo quyết định của người có thẩm quyền. Thủ quỹ thường xuyên so sánh, đối chiếu tình hình tồn quỹ tại công ty với sổ sách liên quan để kịp thời phát hiện những sai lệch. Định kỳ làm công tác thống kê số liệu từ các bộ phận khác gửi đến.

+ Thủ kho chịu trách nhiệm quản lý vật tư trong kho. Chịu trách nhiệm trước giám đốc nếu mất mát vật tư.

Người cung ứng vật tư: Chịu trách nhiệm cung ứng vật tư kịp thời theo tiến độ công trình khi kế toán vật tư yêu cầu.

- Kế toán tiền mặt và tiền lương:

+ Làm các chứng từ thu, chi: Là người có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu, lập ác chứng từ kế toán có liên quan đến thu, chi tiền mặt

+ Tính lương cho người lao động và các khoản trích theo lương, tổ chức ghi chép , phản ánh, tính toán và phân bổ chính xác đúng đối tượng các khoản trích BHXH, BHYT, BHTN vào chi phí sản xuất kinh doanh. Lập báo cáo về lao động tiền lương và các khoản trích theo lương.

- Kế toán hang tồn kho, TSCĐ:

+ Chịu trách nhiệm quản lý, thống kê, theo dõi số lượng vật tư, hàng hóa nhập xuất dùng cho các công trình, đối chiếu từng chủng loại vật tư, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện định mức tiêu hao nguyên vật liệu căn cứ vào dự toán của mỗi công trình. Quản lý và chịu trách lên các phương án mua công cụ dụng cụ .

- Kế toán ngân hàng, thuế:

+ Chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi các chứng từ liên quan đến ngân hàng. Kế toán ngân hàng phải ghi nhận, phản ánh chính xác, đầy đủ kịp thời, mọi nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong ngân hàng về các hoạt động: hoạt động nguồn vốn, sử dụng vốn, và các dịch vụ ngân hàng khác theo đúng pháp lệch kế toán thống kê của Nhà nước và các thể lệ chế độ kế toán ngân hàng quy định. Hàng tháng, quý, năm làm kê khai, báo cáo về thuế.

2.1.5. Các chính sách kế toán áp dụng tại công ty TNHH Hoàng Đạt Hải