• Không có kết quả nào được tìm thấy

TÌNH HÌNH THỰC HIỆN BẢO HIỂM XÃ HỘI TẠI CÔNG TY TNHH TMDV HUẾ CỔ

2.1. Giới thiệu về cơ sở thực tập

2.1.2. T ổ chức bộ máy quản lý

Hình 2:Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Công Ty TNHH TMDV Huế Cổ (Nguồn: Phòng nhân sự) Chức năng của các phòng ban

Đại diện chủ đầu tư

Là người được ủy quyền từ chủ đầu tư, thay mặt chủ đầu tư chịu trách nhiệm họp hành, trưng cầu ý kiến từ ban lãnh đạo cấp cao và đưa ra quyết định nên hay không nên làm một việc nào đó. Ngoài ra, còn là người nắm giữ toàn bộ tài chính của công ty, nắm quyền thu chi trong tất cả các hoạt động của công ty liên quan đến tái đầu tư, thu mua nguyên vật liệu, xét duyệt lương, thưởng, bảo hiểm.

Giám đốc

Đại diện chủ đầu

Quản lí điều JJhành

Trường ĐH KInh tế Huế

Là người lãnhđạo cao nhất, chịu trách nhiệm quản lý và tổ chức kinh doanh phát triển nhà hàng, đảm bảo tốc độ tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh đạt được. Đồng thời là người trực tiếp đề ra những phương hướng, biện pháp và hợp tác với các phòng ban của nhà hàng để giải quyết nhanh chóng các vấn đề của đơn vị.

Quản lí điều hành

Là người phân tích giúp Giám đốc trong công tác quản lý, điều hành, chịu sự phân công của giám đốc và có thể được ủy quyền khi giám đốc đi vắng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự ủy quyền đó.

Phòng nhân sự

Thực hiện những công việc theo chỉ đạo trực tiếp bằng văn bản của ban Giám đốc, hỗ trợ quản lí trong việc sắp xếp, lưu trữ hồ sơ và cập nhật tình hình biến động nhân sự, thực hiện chấm công cho nhân viên, tuyển dụng nhân sự, thực hiện công tác về đãi ngộ lao động, BHXH…

Resa

Là người phụ trách việc cung cấp thông tin về nhà hàng (các dịch vụ, menu sẵn có) để giới thiệu cho khách hàng hoặc các hãng. Đồng thời check-mail đặt ăn của khách, các hãng, cập nhật thông tin hằng ngày, xác nhận yêu cầu đặt ăn của khách để phục vụ tốt hơn. Bên cạnh đó, Resa còn có nhiệm vụ gọi xe trung chuyển và lưu giữ các sổ booking tháng, booking sửa đổi, set menu một cách cẩn thận và có hệ thống.

Phòng Sale & Marketing

Có nhiệm vụ trực tiếp thực hiện hoạt động bán hàng (liên hệ các đơn vị du lịch để tìm kiếm khách hàng cho nhà hàng), theo dõi chăm sóc khách hàng, tìm kiếm và đánh giá thông tin đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm và quản lý nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, xây dựng kế hoạch sale & marketing, quản lý và cập nhật nội dung Website, quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu.

Bộ phận IT

Chịu trách nhiệm trực tiếp trong xây dựng website công ty và xử lý những vấn đề lien quan đến máy tính và hệ thống bán hàng nội bộ của công ty, phòng IT có mối quan hệ mật thiết với phòng marketing do tính chất công việc của IT và Marketing cần có sự trao đổi thông tin chặt chẽ.

Trường ĐH KInh tế Huế

Kế toán

Chịu trách nhiệm trước pháp luật và công ty về việc tổ chức thực hiện thu thập, ghi chép, tổng hợp và hạch toán kế toán đơn vị toàn bộ hoạt động đầu tư kinh doanh của Công ty theo đúng quy định, chế độ tài chính kế toán, đảm bảo tính chính xác, trung thực, kịp thời. Giúp ban Giám đốc quản lý, phân tích tình hình tài chính, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong hoạt động kinh doanh.

Cashier

Chịu trách nhiệm thu tiền, in hóa đơn, kiểm tra tiền thừa, chuẩn bị tiền chi tiêu hàng ngày trong nhà hàng, báo cáo doanh số bán cho cấp quản lý trực tiếp.

Lễ tân (Hostess)

Có nhiệm vụ đón khách, dẫn khách đến đúng vị trí đoàn đãđặt chỗ, tiếp nhận các ý kiến, phàn nàn của khách để báo lại với trưởng lễ tân hoặc giao tiếp khi cần. Mỗi lễ tân có vai trò như là hướng dẫn viên tại chỗ, phải giới thiệu cho khách những giá trị văn hóa, các điểm đặc sắc của nhà hàng. Đồng thời, phối hợp với bộ phận Resa trong việc bán hàng qua điện thoại.Vì lễ tân là người trực tiếp tiếp cận với khách nên những thông tin mà lễ tân nắm được rất quan trọng. Chính vì thế, lễ tân cũng thực hiện nhiệm vụ giống Resa mỗi khi nhận thấy được tiềm năng của khách.

Bộ phận nhà hàng

Gồm trưởng nhà hàng, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên chạy bàn. Bộ phận nhà hàng chịu trách nhiệm hỗ trợ quản lý, đảm nhận hoạt động phục vụ nhà hàng và lên kế hoạch phân công công việc cho nhân viên của nhà hàng. Đảm bảo nhân viên phục vụ đáp ứng đủ cho công việc, tác phong nghiêm túc, sạch sẽ, dụng cụ phục vụ đầy đủ và vệ sinh.Báo cáo tình hình hoạt động trong ngày cho cấp quản lý trực tiếp.

Bar

Pha chế, đáp ứng nhu cầu khách về thức uống. Đảm bảo chất lượng phục vụ đạt tiêu chuẩn hoặc vượt mức tiêu chuẩn được quy định tại nhà hàng.

Bộ phận bếp

Gồm có Bếp trưởng, bếp phó, đầu bếp chính, đầu bếp phụ, đầu bếp nội bộ, đầu bếp bánh, nhân viên cắt tỉa, nhân viên rửa chén. Trưởng bếp sẽ quản lý giám sát nhân viên bếp trong công việc hàng ngày. Bộ phận này đảm bảo cung cấp sản phẩm thức ăn

Trường ĐH KInh tế Huế

có chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bộ phận bảo trì

Kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất trong nhà hàng đảm bảo việc vận hành máy móc, các thiết bị điện đều ở tình trạng tốt nhất.

Bộ phận bảo vệ

Có nhiệm vụ bảo vệ tài sản của nhà hàng và khách, bảo vệ an toàn trật tự cho nhà hàng, đem lại sự an toàn cho khách.

Nhân viên làm vườn

Thực hiện công việc kiểm tra, chăm sóc vật cảnh, đảm bảo khuôn viên vườn luôn sạch sẽ, khu vườn xanh tươi và hoa quanh năm. Tùy thuộc vào tình trạng cây cối, cá cảnh và thời tiết bên ngoài để lên kế hoạch làm việc.

Tạp vụ

Chịu trách nhiệm trước trưởng bộ phận tạp vụ về các công việc được giao cụ thể như làm vệ sinh tất cả các khu vực công cộng trong công ty, lau chùi quét dọn tất cả các nhà hàng, nhà truyền thống, các phòng làm việc….

Trường ĐH KInh tế Huế

SVTH: Phan Viết Phước Thịnh 38 2.1.3. Tình hình laođộng

Bng 3:Tình hình lao động của Công ty Huế Cổ trong giai đoạn 2014 – 2016 Chỉ tiêu

2014 2015 2016 2015/2014 2016/2015

Số lượng Tỷ lệ Số lượng Tỷ lệ Số lượng Tỷ lệ Số lượng Tỷ lệ Số lượng Tỷ lệ

ĐVT Người % Người % Người % Người % Người %

Tổng số lao động 70 100 72 100 77 100 2 2.86 5 6.94