• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

Chương 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH LỰA

3.2. Giải pháp

3.2.1. Giải pháp về nhóm yếu tố sở thích du lịch

Để nâng cao sở thích du lịch của du khách về công ty cần nỗ lực hơn nữa trong việc làm cho du khách cảm thấy chương trình du lịch của công ty mang đậm dấu ấn văn hóa Huế về cổ xưa kết hợp với hiện đại, để góp phần làm tăng sỡ thích khám phá nét văn hóa tại Huếvới du khách.

Trong suốt quá trình tổ chức chương trình, các hoạt động nên được diễn tra một cách dàn trải để du khách dễ dàng cảm nhận và làm cho du khách cảm thấy thoải mái, khiến mọi người cảm thấy rằng hoạt động của chương trình diễn ra khiến mọi người cảm giác xích lại gần nhau, xích lại gần hơn với nét văn hóa đặc trưng của Huế.

Làm cho mọi khách ahfng hiểu rõ rằng hoạt động của chương trình du lịch công ty cung cấp sẽphù hợp với những ai đam mê tìm hiểu lịch sử, truyền thống và yêu thích các sản phẩm gắn bó với thời gian. Được thểhiện như một hình thức để giới thiệu, quảng bá tinh hoa văn hóa dân tộc, dân giang.

3.2.2. Giải pháp về nhóm yếu tố động cơ du lịch

Động cơ là sở sở ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chương trình du lịch của du khách. Từ đó nghiên cứu đềxuất một sốgiải pháp sau:

Các nhà quản lý công ty cần xác định giá trị cốt lõi trong chương trình du lịch của công ty làm cơ sởcho việc hoạch định chính sách và xây dựng chiến lược tiếp thị hợp lý nhất. Ngoài ra không ngừng phát huy tính sáng tạo trong bản sắc văn hóa

Trường Đại học Kinh tế Huế

mới: hiện đại và trẻ trung với cách tiếp cận, quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương một cách đặc sắc.

Tìm hiểu sâu sắc về động cơ của du khách để xây dựng chiến lược tiếp thị du lịch, liên quan đến việc phát triển sản phẩm, đánh giá chất lượng dịch vụ, phát triển hình ảnh cũng như các hoạt động khuyến mãi cho các du khách tham gia chương trình du lịch tại công ty.

Phát triển các chương trình du lịch gắn với văn hóa của địa phương và xây dựng thương hiệu cũng như truyền thông về chương trình là những chiến lược then chốt, mang lại hiệu quảtrong việc thu hút du khách.

Những yếu tố giá trị chung cần được củng cố và giới thiệu như nền tảng để xây dựng lên các yếu tố đặc trưng phù hợp vói từng phân khúc thị trường.

Động cơ khám phá ảnh hưởng lớn đến quyết định lựa chọn của du khách họ lựa chọn chương trình để tìm hiểu về nét đặc trưng và giá trị văn hóa vùng miền cũng như muốn trải nghiệm một chương trình du lịch mới do đó công ty cần đầu tư hình ảnh, xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc nhưng phải gìn giữ nét văn hóa đặc trưng truyền thống trong suốt quá trình thực hiện chương trình.

3.2.3. Giải pháp về nhóm yếu tố thái độ du lịch

Một sốgiải pháp được đề ra đối với nhóm yếu tố thái độdu lịch như sau

Làm mới hìnhảnh cũng như hoạt động của chương trìnhđểdu khách tham gia có cảm giác đó là một chương trình du lịch thú vị, phù hợp với nhu cầu giải trí của mọi đối tượng du khách. Xây dựng thương hiệu của công ty gắn liền với hình ảnh Huế, tăng cường sựphối hợp giữa các ngành, các cấp và địa phương trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch để đảm bảo tính đồng nhất.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông và hưởng ứng hoạt động du lịch tại Tỉnh nhà đểgóp phần xây dựng hìnhảnh vềcảdu lịch Huế nói chung và chương trình du lịch của công ty VK STAR–Huếnói riêng. Đểliên kết làm cho du khách cảm thấy quan tâm vềviệc phát triển du lịch tại địa phương.

3.2.4. Giải pháp về nhóm yếu tố chất lượng dịch vụ

Để thu hút nhiều du khách hơn nữa quyết định lựa chọnchương trình du lịch Âm Sắc Hoàng Cung thì công ty cần chú trọng những vấn đề trong chính sách sản

Trường Đại học Kinh tế Huế

phẩm. Tuy Chương tình du lịch của VK STAR – Huế vẫn đang là sản phẩm duy nhất trên thị trường TP Huế, nhưng sản phẩm du lịch rất dễbị đối thủcạnh tranh bắt chước và sao chép. Vì vậy, công ty cần chú trọng thiết kế các chương trình mới lạ, hấp dẫn hơn vềmặt nội dung và thu hút vềmặt thiết kế, xây dựng chương trình mới, độc, lạ gây hứng thú cho du khách nhằm tạo ra sự khác biệt, tạo điểm nhấn đồng thời thu hút khách du lịch đến với công ty nhiều hơn nữa.

Đào tạo nhân viên với trình độ chuyên môn cao, có năng lực nắm bắt tâm lý du khách, thái độ vui vẻ, hòa nhã tạo thiện cảm với du khách ngay từ lần gặp đầu tiên, nhân viên có kinh nghiệm và bềdày kinh nghiệm trong việc diễn xuất, múa,…. Luôn theo sát và giải quyết các khiếu nại, than phiền của du khách nhanh chóng, hợp lí và công bằng.

Bên cạnh đó, khảo sát kĩ và lựa chọn những sản phẩm bổ sungđạt chất lượng và uy tín, đảm bảo sự hài lòng của du khách. Đảm bảo chất lượng chương trình đúngvới cam kết ban đầu và cao hơn kì vọng.

3.2.5. Giải pháp về nhómyếu tố giá cả

Công ty cần xây dựng chính sách giá cả hợp lý. Mức giá hợp lý và cạnh tranh giữa các sản phẩm du lịch là điều quan trọng, muốn thu hút du khách có thể xây dựng các mức giá cụ thể cho từng đối tượng, phù hợp theo nhu cầu của khách du lịch từ mức giá thấp nhấp, trung bình cho đến mức giá cao nhằm phù hợp với sở thích, yêu cầu và thu nhập của du khách. Chủ động đưa ra mức giá cạnh tranh đối với các nhóm du khách đang lưỡng lự trong việc ra quyết định lựa chọn chương trình du lịch của công ty.

Đa dạng hóa các phương thức thanh toán để du khách có thể thuận tiện trong việc thanh toán khi tham gia chương trình cũng như là thanh toán mức phí.

Âm Sắc Hoàng Cung là một chương trình du lịch độc quyền của công ty và hoàn toàn mới lạ đối với du khách, chính vì vậy muốn lôi kéo du khách, các chương trình khuyến mãi phải hấp dẫn và thu hút sự chú ý của du khách. Khi xây dựng chương trình khuyến mãi, cân nhắc nhiều vấn đề như giá cả, lợi nhuận và sự phù hợp đối tượng. Cụ thể là: Gia tăng tần suất khuyến mãi khi có dịp đặc biệt. Ví dụ DDăng ký nhóm nhiều người được giảm giá từ 10 đến 20% giá. Du khách tham gia

Trường Đại học Kinh tế Huế

chương trình sẽ được được nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của công ty chụp ảnh và lưu giữnhững hìnhảnh tại công ty.

Ngoài ra, cần tận dụng các hội chợ triển lãm du lịch, hay các dịp lễ như Festival để quảng bá, giới thiệu tour để du khách biết đến chương trình. Hoặc cần phải xây dựng những chương trình hành động du lịch tìm hiểu và nâng cao thái độ du khách, tạo sựhứng thú tham giachương trình.

3.2.6. Mộtsố giải pháp khác

 Nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ nhân viên

Nhân viên được coi là bộ mặt của công ty, cho dù với bất kì du khách nào cũng đòi hỏi nhân viên phải có thái độ niềm nở, nhiệt tình, tác phong chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, Ban lãnh đạo công ty cần thường xuyên tổ chức các buổi trainning cho nhân viên về thái độ, cách ững xử, tác phong làm việc để khi giao tiếp với du khách được hiệu quả cao nhất. Đồng thời, tạo cho nhân viên môi trường làm việc thuận lợi, tạo cơ hội cho họphát triển năng lực bản thân.

Đối với VK STAR – Huế, nhân viên công ty là những diễn viên múa, người mẫulà người theo chân và phục vụ du khách trong quá trình chương trình diễn ra.

Nắm bắt nhu cầu, tâm lý du khách và phục vụdu khách tốt nhất là tiêu chí hàng đầu mà nhân viên cần nắm được. Đồng thời, là người xửlý và tiếp nhận phản hồi của du khách vềchất lượng dịch vụ, nhân viên là cầu nối phản ánh chất lượng và uy tín của công ty mang lại cho du khách.

Cần nâng cao kỹ năng và chuyên môn cho nhân viên để đem lại sự hài lòng nhất cho những du khách khó tính. Góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho chương trình du lịch tại công ty.

 Đẩy mạnh công tác quảng cáo, tiếp thị

Đểthu hútđược du khách biết đến công ty nói chung và lựa chọnchương trình du lịch của công ty VK STAR–Huếnói riêng, thì công ty cần phải:

+ Đầu tư kinh phí cho công tác quãng cáo các chương trình du lịch công ty trên các phương tiện Google, Facebook,..nhằm tạo nguồn thông tin đáng tin cậy và thực tế giúp du khách cập nhật thông tin nhanh chóng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Thiết kế brochure, tập gấp riêng giới thiệu về chương trình Âm Sắc Hoàng Cungđể du khách có cái nhìn cụ thể và thông tin chi tiết, đầy đủ về chương trình mà mình sẽ tham gia. Bên cạnh đó, đặt chúng ở những nơi du khách thường tập trung như khách sạn, nhà hàng,... giúp du khách thuận tiện trong việc tham khảo giá các tour du lịch khi cần thiết.

+ Tăng cường tổ chức, tham gia các chương trình, hội chợ, triễn lãm, hội thảo du lịch trong và ngoài nước, đưa thương hiệu công ty và các chương trình du lịch đặctrưng nói chung đến gần với du khách hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ