• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp cho hoạt động online marketing tại công ty Hue Tourist

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOÀN THIỆN

3.2. Giải pháp cho hoạt động online marketing tại công ty Hue Tourist

* Về ngân sách dành cho marketing

Cơ sở đề xuất: Chi phí dành cho online marketing chưa thực sự phù hợp và hợp lí, chủ yếu chỉ dành cho google ads mà không chú trọng đến tăng cường quảng bá hình, thương hiệu qua các kênh như facebook, youtube, banner. Việc này không thểtruyền thông tổng lực cho thương hiệu dẫn đến hiệu quả

Trường Đại học Kinh tế Huế

không cao.

Cách thức thực hiện: Mỗi năm công ty Hue Tourist nên trích ra một số tiền nhất định từ doanh thu và những khoản dự trù để làm marketing cho năm sau.

Xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác online marketing

Cơ sở đề xuất: Nhân viên am hiểu sản phẩm công ty, có chuyên môn trong ngành du lịch nhưng hiểu biết vềcông nghệ nhưng nhiều người chưa có hiểu biết tốt về công nghệ thông tin và ngoại ngữ. Nguồn lực về con người marketing hạn chế, không thể phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu từng người. Vì vậy công ty phải thực sự coi trọng việc đào tạo chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên đặc biệt trong mảng online marketing này.

Cách thức thực hiện: Khuyến khích nhân viên tham gia các khóa học về marketing, công nghệ, ngoại ngữ.

Chiến lược

Cở sở đề xuất: Việc tư duy thần thánh hóa công cụ mà không có một chiến lược marketing phát triển dài hạn, không có chỉ số KPI để đo lường hiệu quả, không có mục tiêu. Điều này dẫn đến phi marketing. Vì vậy trước khi thực hiện một chiến dịch online marketing bài bản, công ty cần đặt ra những mục tiêu cụthể, đềra những tiêu chí KPI để đánh giá hiệu quả đạt được sau mỗi chiến dịch. Như vậy, sau mỗi chiến dịch truyền thông thực hiện có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả và rút kinh nghiệm cho lần sau hoạt động tốt hơn.

Cách thức thực hiện: Nên lập bảng kế hoạch marketing rõ ràng, chi tiết về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức, chiến lược, định vi.

Đối với các công cụ truyền thông marketing 1, Facebook

Cơ sở đề xuất : Mặc dùfacebook không đem lại hiệu quả doanh thu, phát triển thương hiệu cho công ty trong ngành du lịch nên không chú trọng marketing vào facebook là một định hướng không đúng.Chính xác là Facebook không đem lại doanh thu trực tiếp nhưng nó đem lại doanh thu gián tiếp cho công ty.

Cách thức thực hiện: Vì vậy công ty nên đầu tư vào Facebook bằng những

Trường Đại học Kinh tế Huế

2, Email marketing

Cơ sở đề xuất: Đa số email được thu thập từ các tool trên trang, nhóm hội du lịch mà chưa có sự cho phép người tiêu dùng mặc dù hiệu quả vẫn có. Nhưng sẽ tốt hơn khi khách hàng chính tay điền email của mình vào trang landing page của công ty.

Sử dụng mailchimp thực sự chưa có hiệu quả, chiến thuật bám đuổi khách hàng remarketing chỉ dừng lại 1 đến 2 lần. Trong khi lý thuyết là 7 nhưng thực tế hiệu quả nhất là 3. Chưa có dịch vụ chăm sóc dành cho khách hàng quan tâm nhiều trên email marketing thể hiện qua việc nhiều lượt mở và click.

Cách thức thực hiện: Công ty nên hiểu rõ những vấn đề trên ngoài ra công ty nên gửi email kèm theo những lợi chúc hay khuyến mãiđặc biệt vào các dịp lễ đặc biệt như tết, sinh nhật khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại công ty, đây cũng là một trong những cách giúp công ty chăm sóc và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Email cần được gửi đi đúng thời điểm, tần suất gửi email cần được tính toán một cách hợp lý để không gây nên cảm giác bị làm phiền từ phía khách hàng hay thông báo spam.

3. Website

Cơ sở đề xuất: Một Website chuyên nghiệp, chuẩn seo sẽ tăng vị trí thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, Website sẽ mạnh, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn, tiết kiệm chi phí để chạy quảng cáo google adword.

Cách thức thực hiện: Cần thiết kếgiao diện Website, hìnhảnh đẹp thu hút, thân thiện với người dùng đặc biệt trên smarphone xu hướng hiện nay, bố trí những thông tin một cách hợp lý, dễ dàng tìm kiếm thông tin cho với người tiêu dùng. Cần đặt link với nhiều website có uy tín, nhiều người sử dụng, các trang thông tin du lịch có số người truy cập lớn để đặt các quảng cáo về công ty, banner, pop up v.v.

Nội dung và giao diện của website cần được thiết kế riêng cho từng loại thiết bị truy cập như máy tính, điện thoại. Cần cập nhật thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của công ty một cách thường xuyên và làm mới bằng những hình ảnh hay video hấp dẫn,

Trường Đại học Kinh tế Huế

đặc biệt cần kiểm soát chặt chẽ tính đồng nhất về thông tin trên website với những công cụ khác v.v.

Cần thiết kế trang landing page để gửi những ebook, quà tặng, video có giá trị đến khách hàng cùng với mục đích thu thập email từ khách hàng.

Nên có nhân viên chuyên nghiệp về SEO để tăng nhanh thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, đem lại hiệu quả kinh tế về sau.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ