• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG VỀ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN

2.9 Phân tích chiến lược phân khúc, lựa chọn thị trường, định vị của sản phẩm

2.9.4 Giới thiệu khái quát về sản phẩm cà phê hòa tan B&V

Cà phê hoà tan hay còn gọi là cà phê uống liền xuất hiện trên thị trường vào những năm 1950. Nhờ đặc tính thơm ngon, nhanh, tiện lợi mà cà phê hòa tan được nhiều người lựa chọn, yêu thích và trở nên phổ biến rộng rãi bên cạnh các loại truyền thống. Đằng sau loại cà phê này là cả một quy trình chế biến phức tạp và đắt đỏ. Cà phê hoà tan được chế biến bằng 2 phương pháp là sấy phun và đông lạnh.

Cà phê hoà tan B&V ra đời với một khát khao cháy bỏng của người Việt Nam hi vọng về một sản phẩm sẽ đối đầu trực tiếp với các công ty và thương hiệu cà phê của nước ngoài. Cà phê hòa tan B&V chính là sự hội tụ những yếu tố đặc biệt nhất, tốt nhất của thế giới. Cà phê được thu mua từ những nguồn nguyên liệu tốt nhất, công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới kết hợp với bí quyết pha chế của người phương Đông. Công nghệ hiện đại và duy nhất chỉ có trong quá trình sản xuất ra Cà phê hòa tan B&V đó là khả năng chiết xuất độc đáo: Chỉ lấy những thành phần tinh tuý nhất có trong từng hạt cà phê để cho ra đời sản phẩm cà phê hoà tan B&V với hương vị khác biệt, đậm đà và đầy quyến rũ. Chính những điều trên đã tạo nên sự khác biệt cho cà phê hoà tan B&V mà không sản phẩm nào trên thị trường có được.

Ngày 15/10/2011, Cà phê hòa tan B&V ra đời, chia sẻ thị phần của cả Vinacafe và Nescafé với chiến lược chú trọng “tính dân tộc" trong mỗi sản phẩm, lấy sự am hiểu văn hóa của người tiêu dùng bản xứ là thế mạnh. Trong

ngày giới thiệu sản phẩm đầu tiên, Cà phê hòa tan B&V đã tổ chức sự kiện thử mù khẩu vị (blind taste test) tại Dinh Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong ngày này, sản phẩm Cà phê hòa tan B&V đã cho 8.000 người tham gia thử uống 2 ly cà phê hòa tan, một của B&V, một của Nescafé và tự so sánh, nói lên cảm nghĩ xem họ thích sản phẩm nào hơn. Nhờ có hương vị khác biệt, đậm đặc, quyến rũ và đúng “gu” của người Việt đã giúp sản phẩm Cà phê hòa tan B&V ngay lập tức chinh phục tới 89% người tiêu dùng. Cũng trong tháng 10 năm 2011, trong 3 ngày liền, B&V tổ chức phát cà phê miễn phí cho khách hàng ngay tại tòa nhà là đại bản doanh của Nestlé trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 8/12/2012, Công ty B&V chính thức nhận được đơn đặt hàng tới 16 tấn cà phê hòa tan B&V chỉ sau 2 tuần gửi mẫu tại các nước Mỹ, Úc, Hà Lan.

Giai đoạn đầu, Cà phê hòa tan B&V được sản xuất tại hai nhà máy cà phê hòa tan ở Lâm Đồng, sau mở rộng với nhà máy tại Buôn Ma Thuột. Công suất chế biến giai đoạn này khoảng 150-200 tấn/tháng.

Hiện tại, sản phẩm Cà phê hòa tan B&V đã xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia trên thế giới và hiện diện trên quầy kệ những chuỗi siêu thị của Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc v.v... Cà phê hòa tan B&V cũng có mặt trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines, làm quà tặng ngoại giao cho các quốc vương nguyên thủ.

Chiến lược đa dạng hoá sản phẩm giúp B&V đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng, góp phần tăng sức cạnh tranh với cái thương hiệu lớn khác.Với lời kêu gọi người Việt ưu tiên ủng hộ cà phê của người Việt qua các hoạt động Marketing giúp B&V chiếm được sự ưu ái của người tiêu dùng Việt.

Trình độ công nghệ và chất lượng B&V đã đạt đến sự cân bằng. Cùng với đó là các thương hiệu khác như Nestcafé, Vinacafé đã cải tiến, tạo ra những sản phẩm chất lượng không kém cạnh. Để có thể tiếp tục cạnh tranh thì B&V đã thực hiện các chiến lược sản phẩm, cải tiến bao bì, chất lượng sản phẩm hay các hoạt động khuyến mại, marketing trực tiếp được đẩy mạnh.

Sự phong phú đa dạng trong sản phẩm, bao bì bắt mắt luôn được chú trọng. Nâng cao chất lượng dịch vụ của websize bán online với nhân viên trực tổng đài luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Dòng sản phẩm cà phê hòa tan B&V của Công Ty TNHH B&V Cà Phê Việt Nam có 2 loại đó là: Cà phê hòa tan B&V 3in1 và Cà phê hòa tan B&V 4in1 Cappuccino.

Cà phê hòa tan B&V 3in1

- Thành phần : 72% đường, 15% bột sữa không béo, 12% cà phê hòa tan, muối, hương cà phê tổng hợp.

- Quy cách đóng gói: Hộp 15 Stick x 16g , Thùng 30 Hộp (7,2 Kg)

- Cách pha chế: Pha trực tiếp với nước đun sôi, khuấy đều. Có thể uống nóng hoặc lạnh.

- Hạn sử dụng: 24 tháng

- Xuất xứ: Lâm Đồng - Việt Nam

- Hương vị: Sản phẩm có vị thơm, ngậy, ít béo. Tiện sử dụng

Cà phê hòa tan B&V 4in1Cappuccino

- Thành phần : 44% đường, 10% bột sữa không béo, 20% cà phê hòa tan, 4%

kem

- Quy cách đóng gói: Hộp 15 Stick x 20g , Thùng 30 Hộp (9 Kg)

- Cách pha chế: Pha trực tiếp với nước đun sôi, khuấy đều. Có thể uống nóng hoặc lạnh

- Hạn sử dụng: 24 tháng

- Xuất xứ: Lâm Đồng - Việt Nam

- Hương vị: Sản phẩm có vị thơm, ngậy, ít béo. Tiện sử dụng. Chuẩn phong cách cà phê cappucino.

Một số hình ảnh về sản phẩm Cà phê hòa tan B&V

 Thiết kế bao bì sản phẩm

Bao bì không chỉ để bảo vệ sản phẩm bên trong, tránh hư hỏng, biến chất trong qua trình vận chuyển mà nó còn như một người bán hàng thầm lặng, ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của một thương hiệu. Do đó, quyết định về thiết kế bao bì sản phẩm mang vai trò to lớn.

Với chủng loại sản phẩm đa dạng với các kích thước khác nhau. B&V đã chọn chất liệu bao nilon và hộp giấy làm nên bao bì. Bao bì tiếp xúc trực tiếp với cà phê được làm từ nilon với dạng túi nhỏ tiện lợi cho mỗi một lần pha. Màu sắc chủ đạo của bao bì trên các sản phẩm của B&V là màu trắng, xanh, đỏ, đen. Bao bì của B&V với sự kết hợp màu sắc và hình ảnh một cách tinh tế mang phong cách vừa truyền thống vừa hiện đại. Hình ảnh trẻ trung hiện đại, nhiều cảm xúc

của phương Tây liên tưởng đầy sáng tạo với gam màu truyền thống của cà phê Việt gây ấn tượng mạnh khiến khách hàng dễ dàng chú ý giữa tràn ngập thương hiệu cà phê khác trên kệ hàng.

 Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm

Với nền tảng websize: http://bvcoffee.com.vn/ là nơi giới thiệu chi tiết về các sản phẩm - kênh bán hàng online được đầu tư tốt cùng các nhân viên chăm sóc khách hàng trực tuyến được đạo tào cực kì chuyên nghiệp, hiệu quả tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng vào chất lượng các sản phẩm.

Ngoài ra còn có hotline 0234.9933.789 (làm việc từ thứ 2 – thứ 6: 8h00-17h00; thứ 7: 8h00-12h00); luôn có nhân viên túc trực sẵn sàng giải đáp bất kì câu hỏi nào của khách hàng.

Showroom tại địa chỉ Tầng 4, Tòa Nhà A, Số 6, Đường Nguyễn Công Trứ, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội, hoạt động 8:30 – 21:00 từ thứ 2 đến Chủ Nhật luôn chào đón khách hàng đến xem trực tiếp các sản phẩm và nghe tư vấn về cách chọn cà phê phù hợp với nhu cầu, sở thích, cách pha cà phê sao cho ngon nhất từ nhân viên.

2.10 Các chiến lược hỗ trợ chiến lược sản phẩm