• Không có kết quả nào được tìm thấy

Nâng cao nhận thức về công tác huy động tiền gửi, phát huy tối đa yếu tố

Chương 3. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ HỆ THỐNG GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HUY

3.2. Hệ thống giải pháp nhằm phát triển công tác huy động tiền gửi của khách hàng

3.2.8 Nâng cao nhận thức về công tác huy động tiền gửi, phát huy tối đa yếu tố

Khách hàng có thể hài lòng và sẽ quay trở lại giao dịch với ngân hàng hay không một phần là do thái độ làm việc của nhân viên giao dịch vì thế để có được một đội ngũ nhân viên làm việc tốt không chỉ về chuyên môn nghiệp vụ mà còn tốt cả về đạo đức nghề nghiệp. Do đó cần tăng cường công tác đào tạo về mọi mặt nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhân viên ngân hàng như thường xuyên tổ chức các cuộc thi nghiệp vụ, tổ chức các lớp học hoặc gửi nhân viên tham gia các khóa đào tạo do các chuyên gia hàng đầu về tài chính ngân hàng giảng dạy. Tổ chức tập huấn về sử dụng các ứng dụng công nghệ trong việc huy động vốn.

Là một nhân viên ngân hàng bạn phải luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu khách hàng, luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của mình.

Trong mọi hoạt động của ngân hàng thì đội ngũ cán bộ công nhân viên luôn đóng vai trò là nhân tố quyết định, kỹ thuật công nghệ dù phát triển đến đâu nhưng không có đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn đủ đáp ứng thì cũng không thể thực hiện tốt nghiệp vụ. Chính vì vậy mà công tác đào tạo và củng cố nguồn nhân lực của ngân hàng là mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản trị. Từ nhận thức đánh giá yếu tố con người trong sự thành công của mọi hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh ngân hàng nói riêng, chi nhánh Huế đã củng cố và hoàn thiện tổ chức bộ máy đặc biệt là đổi mới cơ chế quản lý, điều hành, tăng cường giám sát, kiểm tra nội bộ, quản lý tài chính và tăng cường kỷ luật lao động luôn được quan tâm chú trọng.

Các nhân viên ngân hàng cũng là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

Vì vậy, văn minh ngân hàng, những cảm nhận đầu tiên về ngân hàng sẽ thể hiện qua phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên với khách hàng. Chi nhánh Huế cần đặc biệt quan tâm đến điều này. Đồng thời, cần tìm hiểu sở trường riêng của mỗi cán bộ, nhân viên để phân công công việc cho hợp lý, đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. Có chính sách thưởng phạt rõ ràng để khuyến khích mọi người cùng cố gắng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ngân hàng cần sắp xếp đội ngũ cán bộ một cách hợp lý, mạnh dạn đề bạt, sử dụng những cán bộ trẻ, có năng lực, nhiệt tình gắn bó với sự nghiệp của ngành. Công tác tổ chức cán bộ phải coi việc phát triển nguồn lực là nhân tố quyết định mọi thắng lợi trong hoạt động kinh doanh. Cùng với các hoạt động trên, chi nhánh nên chú trọng các hoạt động đoàn thể nhằm tạo không khí thoải mái sau giờ làm việc cho nhân viên.

Ngân hàng có thể tổ chức các cuộc thi cán bộ công nhân viên giỏi của chi nhánh cho toàn bộ nhân viên, tổ chức các cuộc thi thể thao, văn nghệ…Thực hiện tốt trang phục khi làm việc, văn minh, lịch sự nơi giao dịch.

- Nâng cao hơn nữa hiệu suất làm việc của từng cán bộ nhân viên, kịp thời bổ sung cán bộ mới, thay thế, điều chuyển cán bộ không đáp ứng được yêu cầu công việc.

Định kỳ tổ chức bồi dưỡng và thi ngoại ngữ, nghiệp vụ để có cơ sở đánh giá cán bộ.

- Ban lãnh đạo chi nhánh chủ động, linh hoạt, quyết liệt trong điều hành tuân thủ chặt chẽ kỷ cương chính sách của Ngân hàng nhà nước cũng như của nội bộ và sẽ đưa ra những hình thức khen thưởng kỷ luật công khai rõ ràng để khuyến khích nâng cao tinh thần trách nhiệm cán bộ Trưởng phòng, Phó phòng và toàn bộ cán bộ nhân viên.

- Rà soát và tiếp tục thực hiện kế hoạch luân chuyển cán bộ nhân viên kể cả cán bộ Trưởng phó phòng đảm bảo sự phù hợp giữa kiến thức chuyên môn, năng lực và nhu cầu công việc nhưng không gây xáo trộn lớn trong hoạt động của chi nhánh.

- Mỗi cán bộ nhân viên Vietcombank từ Trung ương đến chi nhánh cần quán triệt chủ trương “Người Vietcombank sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của Vietcombank”.

Tóm lại : Với thực trạng thị trường huy động vốn cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, ngay từ đầu năm hầu hết các ngân hàng đều đưa ra nhiều hình thức huy động tiền gửi có khuyến mãi phong phú, lãi suất cao hơn nhiều so với lãi suất cùng kỳ hạn của Vietcombank. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong kinh doanh thì Vietcombank Huế đặc biệt quan tâm tới công tác huy động vốn và các sản phẩm dịch vụ. Do đó việc xây dựng chương trình, giải pháp tăng trưởng công tác huy động vốn trong các năm tiếp theo nhằm góp phần mở rộng quy mô hoạt động huy động vốn, nâng cao hiệu quả kinh doanh, làm tăng uy tín và lợi thế cạnh tranh của Vietcombank Huế trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tóm tắt chương 3

Chương 3 đề cập đến nội dung khoa học chủ yếu sau đây:

Một là, trên cơ sở mục tiêu phát triển kinh doanh và kế hoạch huy động tiền gửi của khách hàng ở ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế, bài luận đề xuất các vấn đề làm định hướng cho việc phát triển hoạt động huy động tiền gửi của khách hàng trong thời gian tới.

Hai là, đề xuất hệ thống giải pháp bao gồm tám giải pháp đẩy mạnh huy động tiền gửi của khách hàng ở ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế phù hợp với chiến lược phát triển của ngành cũng như điều kiện của địa phương.

Trường Đại học Kinh tế Huế